Nội dung bài viết

Học bảng chữ cái Hiragana, Katakana qua bài hát

Học bảng chữ cái tiếng Nhật qua bài hát là một trong số những cách học hiệu quả được chia sẻ nhiều nhất từ các học viên mới bắt đầu học tiếng Nhật.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana qua bài hát là một trong những phương pháp thú vị và hiệu quả nhất được chia sẻ từ các học viên mới bắt đầu học tiếng Nhật. Việc học qua bài hát sẽ giúp bạn tăng niềm vui và sự hứng khởi khi học tiếng Nhật.

Bài hát trong video kết hợp cả hai bảng chữ cái lại với nhau, sắp xếp các chữ cái có cùng một cách đọc vào một nhóm. Chính vì vậy các bạn có thể dễ dàng học một lúc 2 bảng chữ cái thay vì phải học từng bảng một như trong phương pháp và cách dạy học truyền thống thông thường.

Chính vì bài hát có giai điệu bắt tai và dễ nghe nên bạn sẽ nhanh chóng thuộc bài hát và tự hình thành phản xạ nhớ chứ cực kỳ khó quên.

Tóm lược về bảng chữ cái tiếng Nhật

Bảng chữ cái tiếng Nhật là kiến thức đầu tiên mà người học cần nắm vững khi làm quen với tiếng Nhật. Trong hệ thống Giáo dục Nhật Bản có 4 bảng chữ cái cần học như sau:

  • Bảng chữ mềm Hiragana
  • Bảng chữ cứng Katakana
  • Bảng chữ Hán Kanji
  • Bảng phiên âm Romaji

Trong đó:

Bảng chữ cái Hiragana và Katakana có cách viết giống nhau, khác nhau về cách đọc. Cả hai bảng chữ cái đều gồm 46 chữ cái chính, được chia làm 5 hàng theo thứ tự a-i-u-e-o và 25 chữ trong bảng âm đục, 33 chữ trong bảng âm ghép. Sau khi học thuộc hai bảng chữ cái này các bạn có thể bắt đầu học từ vựng và ngữ pháp cơ bản, đồng thời có thể đọc hiểu được các văn bản tiếng Nhật không được viết bằng chữ Kanji.

Bảng chữ Hán Kanji sẽ được dạy xuyên suốt trong quá trình học tập tiếng Nhật của các bạn. Số lượng chữ Kanji cần học theo yêu cầu của Bộ Giáo dục Nhật Bản là 1945 chữ.

Bảng phiên âm Romaji giúp người học có thể dễ dàng hơn trong việc phát âm tiếng Nhật, tuy nhiên không nên lệ thuộc vào bảng chữ này khi các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật nhé.

Tìm hiểu thêm: Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhớ lâu


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT