Nội dung bài viết

Các kênh youtube nổi tiếng cho bạn học tiếng Nhật qua bài hát

Có bao giờ bạn cảm thấy việc học tiếng Nhật đơn thuần chỉ với những quyển sách to dày cộp làm bạn cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi không?. Vậy tại sao không lựa chọn cho mình phương pháp học mới vừa tạo ra sự hứng thú trong quá trình học mà còn mang lại hiệu quả cao. Nhật Ngữ SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn những kênh youtube học tiếng Nhật qua bài hát.

 

1. Kobasolo

 

Là một kênh youtube hiện nay được nhiều bạn trẻ đăng ký, kênh thường xuyên cập nhật rất nhiều những bài hát tiếng Nhật có phụ đề đáng yêu. Đặc biệt lời bài hát trong video rất rõ, trong sáng và dễ nghe dễ nhớ. Các bạn có thể vừa nghe nhạc vừa nhìn phụ đề tiếng Nhật để học thêm được nhiều từ mới và những mẫu câu quen thuộc trong các chủ đề khác nhau.

 

2. Kênh “Học tiếng Nhật dễ như ăn bánh”

 

Một kênh giải trí khác cũng được những bạn trẻ ưa chuộng và hay tìm đến để nghe bài hát tiếng Nhật đó là Học tiếng Nhật dễ như ăn bánh. Đây là kênh do một bạn nam lập nên. Tuy nhiên, bạn không hát theo lời của bài hát đã có sẵn mà chỉ dựa theo giai điệu nhạc để lồng ghép những từ vựng tiếng Nhật vào bài hát lẫn lời dịch tiếng Việt. Mục tiêu là truyền tải một số lượng lớn từ vựng đến người học.

 

5 kênh youtube học tiếng nhật qua bài hát hiệu quả

Phương pháp học tiếng Nhật qua các bài hát là một trong các cách học vô cùng thu vị và hiệu quả

 

3. Astyles music

 

Đây là kênh youtube chanel thường xuyên cập nhật các bài hát tiếng Nhật có giai điệu vui tai, nhí nhảnh, dễ thương. Trong kênh, có rất nhiều video là các bài hát được nhiều bạn trẻ yêu thích và hát theo hàng ngày. Bạn có thể làm quen với một số lượng lớn bài hát để giải trí sau những giờ học căng thẳng và học tiếng Nhật rất thú vị.

 

4. 東京ハイジ TOKIOHEIDI

 

Đây là một kênh youtube của Nhật Bản, có những bài hát dành cho trẻ em bằng tiếng Nhật rất ngắn và dễ nhớ với đầy đủ các chủ đề như chào hỏi, đi học, gia đình, bố mẹ, con vật. Khi nghe những bài hát này bạn có thể dễ dàng học cách phát âm theo phụ đề bài hát vì lời hát rất chậm và rõ ràng, dễ nghe.

Với độ “siêu kute” như thế, đến hiện tại kênh này đã nhận được rất nhiều lượt đăng ký cùng với số lượt xem bài hát lên đến 60 triệu. Đây cũng là kênh học tập của rất nhiều người đang học tiếng Nhật trên toàn thế giới.

 

5. Mingoz Leung

 

Bạn nữ người gốc Việt Mingoz Leung là tác giả của kênh youtube này. Mingoz Leung thường xuyên cover lại những bài hát tiếng Việt, tiếng Anh đang là trào lưu thịnh hành của giới trẻ và hát bằng tiếng Nhật. Rất nhiều những bài hát được hàng chục triệu lượt nghe như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Chưa bao giờ, Tháng tư là lời nói dối của em, Như ngày hôm qua…

Những MV được đầu tư khá kỹ càng, giọng hát hay và rất giống người Nhật . Bạn có thể nghe lời và dịch được lời bài hát, học theo cách phát âm của tác giả. Đây cũng là một kênh rất hay hỗ trợ việc học tiếng Nhật qua bài hát cho bạn tham khảo.

 

Học tiếng nhật qua bài hát

Vừa thưởng thức âm nhạc vừa học tiếng Nhật hiệu quả

Tùy vào sở thích và trình độ của bản thân, hãy lựa chọn cho mình những kênh youtube phù hợp nhất để học. Các bạn có thể lựa chọn các bài hát từ dễ đến khó. Đối với những bạn mới học tiếng Nhật, thì nên học những bài hát đơn giản, ngắn và lời hát không phức tạp, có ca từ vui nhộn thì dễ dàng nắm được những từ vựng và cấu trúc ngữ pháp căn bản của tiếng Nhật.

Chỉ cần các bạn chăm chỉ nghe nhiều và lặp lại nó trong một thời gian nhất định, phương pháp học tiếng Nhật qua bài hát này chắc chắn sẽ giúp các bạn cải thiện được trình độ tiếng Nhật của mình rất nhiều.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT