Nội dung bài viết

Tổng hợp phương pháp học tiếng Nhật siêu hay

Nhật Bản đang HOT hiện nay, do vậy việc học tiếng Nhật cũng rất quan trọng với những bạn định đi du học, hay thích làm việc trong những công ty Nhật. Dù mục đích của bạn là gì thì việc quan trọng vẫn là học tiếng Nhật thật giỏi, vì vậy qua bài viết này Nhật ngữ SOFL chia sẻ cho bạn phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả, nhớ lâu.

 

phuong phap hoc tieng nhat hieu qua
Tổng hợp các phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất


Hãy bớt chút thời gian và tham khảo các phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả dưới đây nhé.

Học tiếng Nhật tùy theo mục đích, trình độ mà người học sẽ gặp những khó khăn cũng như thuận lợi riêng. Nếu bạn học tiếng Nhật cơ bản để giao tiếp thì quá trình học sẽ đơn giảng hơn nhiều so với việc học chuyên sâu tiếng Nhật ngành biên dịch bởi càng lên cao hệ thống lý thuyết cần học có phần đa dạng và phức tạp hơn.
 
Nhằm thúc đẩy quá trình học tiếng Nhật nhanh và đạt hiệu quả học tốt đa nhất, người học nên linh động lựa chọn cũng như kết hợp các phương pháp học sao cho hoàn hảo nhất.
 
Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL đã tổng hợp bí quyết từ các giảng viên, các học viên hoàn thành xuất sắc các khóa học và chia sẽ với các bạn các phương pháp học hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn cải thiện quá trình học cũng như năng lực học tiếng Nhật toàn diện nhất. Cùng tham khảo và lựa chọn phương pháp học phù hợp nhất nhé.
 

1. Học tiếng Nhật qua mạng

 

hoc tieng nhat truc tuyen
Học tiếng Nhật trực tuyến đang rất phổ biến
 
Với sự bùng nổ của thị trường công nghệ, việc ứng dụng các phần mềm công nghệ rất được ưa chuộng và đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Và lĩnh vực giáo dục đào tạo cũng không ngoại lệ, và học trực tuyến qua mạng đang được rất nhiều bạn trẻ sử dụng là minh chứng cho điều này. Người học ngoại ngữ nói chung và người học tiếng Nhật nói riêng có thể tự tìm hiểu kiến thức, tự học theo các bài học trên các website uy tín hoặc tham gia các khóa học tiếng Nhật trực tuyến trên mạng ,..
 
Khi tự học tiếng Nhật qua mạng bạn phải đối mặt với nhiều trở ngại cũng như thiếu môi trường giao tiếp thực thế, thiếu người định hướng, không có ý thức tự giác học, các bài học bị đảo lộn và đặc biệt là không được giải đáp thắc mắc kịp thời.
 
Nhưng nhìn chung, đây là phương pháp học tiết kiệm, tiện lợi nhất cho những người muốn học tiếng Nhật nhưng không sắp xếp được thời gian theo học tại các trung tâm. Những bạn tự học, tự ôn luyện có thể tham khảo các bài học online trên website: Trung tâm Tiếng Nhật SOFL để học những bài chất lượng nhất nhé.
 

2. Xem phim, nghe nhạc Nhật Bản

 
Nghe nhạc, xem film Nhật Bản không chỉ giúp bạn giải trí mà còn truyền cảm hứng cho ta học tiếng Nhật tốt hơn. Khi nghe nhạc, xem film (không có phụ đề tiếng Việt nhé) bạn nên nghe đi nghe lại, cho phép não bộ mình đắm chìm trong ngôn ngữ để tạo sự quen thuộc với ngôn ngữ này. Đặc biệt, hki nghe nhiều giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe và chỉn sửa phát âm tốt giúp việc nói, giao tiếp của bạn được tốt hơn. Qua film ảnh Nhật Bản bạn sẽ được tiếp cận, học thêm nhiều kiến thức giao tiếp thực tế mà trên lý thuyết sách vở không có.

Nghe những bài hát bằng tiếng Nhật
 
Dành mỗi ngày một khoảng thời gian nhất định và thường xuyên nghe thì tỏng một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ thấy trình độ tiếng Nhật của mình tăng lên đáng kể đấy.
 
Nhưng lưu ý là đừng quá lạm dụng chìm sâu vào mục đích giải trí mà quên đi nhiệm vụ học của mình nhé. Chọn lọc các bộ film, bài hát phù hợp với trình độ của mình thay vì nghe, xem bừa bãi nhé.
 

3. Giao lưu với người bản xứ

 

cach hoc tieng nhat hieu qua
Thường xuyên tham gia các buổi ngoại khóa cùng người Bản xứ tại SOFL
 
Bạn muốn tăng khả năng giao tiếp của mình hay đơn giản là tạo môi trường thực tế để vận dụng những gì mình đã học? Vậy hãy tham gia vào các câu lạc bộ, các buổi giao lưu với người bản xứ để cùng nhau học tập, thực hành giao tiếp tiếng Nhật.
 
Tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật là các nhanh nhất, hiệu quả nhất để bạn học, thực hành tiếng Nhật. Những gì bạn học sẽ được ghi nhớ rất lâu đặc biệt là kỹ năng nghe nói được nâng cao rõ rệt. Trong các câu lạc bộ này cong có các buổi tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản rất hữu ích với những bạn muốn mở rộng hiểu biết và có thêm nhiều bạn mới.
 
Nếu không có điều kiện tham gia các câu lạc bộ này hãy sử dụng các công cụ mạng xã hội như facebook, twitter,... để giao tiếp gián tiếp nhé .
 
Nếu bắt tay học vẫn còn gặp nhiều khó khăn thì hãy nghĩ đến việc tham gia các lớp học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL nhé. Với đội ngũ giảng viên 100% là người bản xứ , phương pháp học linh hoạt, học phí phù hợp với mọi đối tượng và cả các chính sách ưu đãi hấp dẫn nữa. Trân Trọng!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT