Nội dung bài viết

Tiếng nhật giao tiếp thông dụng

Tiếng Nhật giao tiếp thông dụng là một phần không thể thiếu trong tư tưởng của những người có mong muốn làm việc trong công ty, doanh nghiệp Nhật Bản. Nhưng làm sao để có thể giao tiếp được là câu hỏi mà nhiều người vẫn thường đặt ra. Bắt đầu học những câu tiếng Nhật giao tiếp thông dụng hàng ngày ngay bây giờ là câu trả lời hoàn hảo

Ai cũng hiểu tiếng Nhật giao tiếp rất quan trọng nhưng không có nhiều người học thành công. Tại sao vậy? Bởi người học chưa có phương pháp và bí quyết học đúng đắn. Bạn biết đấy, thời gian và cơ hội không chờ đợi một ai. Vì thế không nên bỏ lỡ hay phí phạm một giây một phút nào. Nhưng làm sao chúng ta mới có thể tìm ra một phương cách tốt để học tập có hiệu quả mà lại tiết kiệm thời gian của chính mình?

 

hoc tieng nhat giao tiep cung nguoi nhat
Tham gia khóa học tiếng Nhật giao tiếp cùng người bản xứ tại SOFL
 
Đối với tiếng Nhật giao tiếp thông dụng hàng ngày, từ vựng thường rất phổ cập, không có tính học thuật cao. Thực tế, trong tiếng Nhật nhắc tới từ vựng thì nhiều vô kể nhưng phần lớn tỏng số chúng ít khi xuất hiện và sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, theo nhiều người cho rằng, bạn chỉ cần biết khoảng 2000 - 3000 từ thông dụng là có thể giao tiếp với người Nhật. Nếu có thể tích lỹ nhiều hơn càng tốt.
 
Tiếng Nhật giao tiếp thông dụng là thứ học để vận dụng vào thực tế. Việc học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày không yêu cầu quá nhiều công sức để ghi nhớ, học thuộc lòng, nhưng để có thể tự tin giao tiếp tiếng Nhật , việc tạo cho mình thói quen duy trì luyện tập hàng ngày là rất quan trọng. Bởi không phải ai cũng có thể học một làn rồi nhớ mãi, cho nên không thể thiếu yếu tốt duy trì luyện tập mỗi ngày.
 
Tuy nhiên, để có được động lực tuyệt đối để kiên trì luyện tập nghe, nói tiếng Nhật thường xuyên, bước đầu tiên, chúng ta cần xác định được mục tiêu học của mình : Học tiếng Nhật để làm gì? Bạn phải hiểu rõ mình học để làm việc với người Nhật, để du lịch hay đi du học,... Chỉ khi tìm ra được cho mình những mục tiêu thiết thực, hữu ích nhất để học thì bạn mới có thể tìm ra được phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất.
 
Tiếng Nhật, đặc biệt là tiếng Nhật giao tiếp thông dụng hàng ngày cần nhất là phải được luyện tập thường xuyên để có được phản xạ tốt. hãy tìm, tạo cơ hội để thực hành thực tế nếu không muốn mình học được một ngôn ngữ "chết"
 
hoc tieng nhat giao tiep co ban
Học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả cùng SOFL
 
Dưới đây là một số câu tiếng Nhật giao tiếp thông dụng hàng ngày bạn nên biết để áp dụng trong giao tiếp hàng ngày được tốt hơn nhé.
 
1. お 早 うございます (Ohayou gozaimasu) : Chào buổi sáng.
2. 今 日 は (Konnichiwa) : Chào buổi trưa
3. こんばんは (Konbanwa) : Chào buổi tối.
4. お会い出来て、 嬉 しいです (Oaidekite,ureshiidesu) : Hân hạnh được gặp bạn!
5. またお目に掛かれて 嬉 しいです (Mata o-me ni kakarete Ureshiidesu) : Tôi rất vui được gặp lại bạn.
6. ご無沙汰しています (Gobusatashi teimasu) : Lâu quá không gặp.
7. お元 気ですか (Ogenkiduseka) : Bạn khoẻ không?
8. 喜 んで その ように します。 (Yorokonde sono younishimasu) : Tôi rất vui lòng được làm như vậy.
9. 左様なら (sayounara) : Tạm biệt !
10. お休みなさい (oyasuminasai) : Chúc ngủ ngon !
11. また後で (mata atode) : Hẹn gặp bạn sau !
12. 気をつけて (ki wo tukete) : Bảo trọng nhé!
13. またお目にかかりたいと 思 います (mata ome ni kakari tai to omoimasu) : Tôi mong sẽ gặp lại bạn.
14. これは 私 の名 刺です (kore ha watashi no meishi desu) : Đây là danh thiếp của tôi.
15. では、また (dewa mata) : Hẹn sớm gặp lại bạn!
16. 頑 張って! (ganbatte) : Chúc may mắn!
 
Cuối cùng, Trung tâm học tiếng Nhật SOFL chia sẻ với các bạn rằng, mỗi người phải ôn luyện thường xuyên và sử dụng chúng trong mọi hoàn cảnh có thể. Vì kiến thức được củng cố thường xuyên thì não chúng ta mới có thể ghi nhớ lâu dài, từ đó tạo thành phản xạ tự nhiên thôi. Chúc các bạn học tốt nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT