Nội dung bài viết

Tiếng Nhật liệu có phải chìa khóa thành công

Hiện nay, ngoài bằng cấp và kinh nghiệm thì ngoại ngữ - tiếng Nhật đã trở thành một tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản dành cho ứng viên và có những ưu tiên nhất định dành cho những ứng viên có vốn tiếng Nhật tốt hơn so với người còn lại.

Tại sao nhà tuyển dụng lại đòi hỏi tiếng Nhật? Tiếng Nhật có tầm quan trọng như thế nào đối với quá trình xin việc của bạn?

 

Bớt chút thời gian cùng Trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu bài viết : Tiếng Nhật - chìa khóa của thành công để thấy rõ hơn tầm quan trọng của thứ ngôn ngữ này nhé!

 

1. Xu thế hội nhập của doanh nghiệp trong nước

hoc tieng nhat cho nguoi di lam
 
Ngày nay, với xu thế hội nhập thì việc làm ăn buôn bán không chỉ gói gọn trong nước mà còn có sự hợp tác với rất nhiều nước khác nhau đặc biệt là nước Nhật - một cường quốc kinh kế. Và tiếng Nhật trở thành ngôn ngữ trung gian để giao tiếp với nhau, vì vậy một doanh nghiệp đòi hỏi ứng viên có vốn tiếng Nhật là điều dễ hiểu. Đây chính là chìa khóa quan trọng để lĩnh hội, học hỏi kinh nghiệm và nếu bạn có vốn tiếng Nhật tốt thì đây sẽ là một trong những chiếc chìa khóa quan trọng giúp bạn vươn cao, vương xa trong sự nghiệp đấy.
 

2. Sự góp mặt của các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật

 
Hiện nay, song song với các doanh nghiệp trong nước thì Việt Nam cong có sự hiện diện của các công ty Nhật. Vì vậy nếu bạn không có vốn tiếng Nhật thì khó lòng mà làm việc được trong môi trường mang tính chuyên nghiệp cao như vậy. Bất đồng ngôn ngữ chính là nguyên nhân khiến bạn không thể "sinh tồn" trong môi trường này.
 

3. Phỏng vấn bằng tiếng Nhật

 
Làm việc trong môi trường có tính kỹ luật cao là mơ ước của nhiều bạn trẻ, vừa có mức lương đúng theo năng lực của mình lại vừa có tính chuyên nghiệp cao. Nhưng nếu bạn không có vốn tiếng Nhật mà người phỏng vấn bạn là một người Nhật thì phải làm sao? Chắc chắn sẽ bị loại ngay hoặc có thể bạn không bao giờ được gọi phỏng vấn vì CV không đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng.
hoc tieng Nhat online
Phỏng vấn tiếng Nhật
 

4. Tự tin trước nhà tuyển dụng

 
Đa phần những người có vốn tiếng Nhật tốt họ thường tự tin trong công việc và cuộc sống. Thật vậy, tiếng Nhật rất khó chinh phục, vậy nên để có kết quả tốt trong quá trình học tiếng Nhật đòi hỏi phải có sự năng động, phải thường xuyên giao tiếp thì vốn tiếng Nhật của bạn mới khá lên được. Vì vậy những người sử dụng tiếng Nhật lưu loát thường rất tự tin và năng động - đây cũng chính là điểm cộng mà các nhà tuyển dụng dành cho bạn.
 

5. Có thể trở thành bạn của sếp

 
Có rất nhiều người với vốn tiếng Nhật tốt đã trở thành " cơ quan ngôn luận" của sếp mình và giúp sếp mình hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam và ngược lại họ cũng học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ người sếp của mình từ đó khoảng cách giữa nhân viên và sếp ngày càng được rút ngắn dần dần trở thành người bạn thân thiết và đáng tin cậy. Và dĩ nhiên công việc của bạn sẽ càng thuận lợi hơn vì mối quan hệ tốt đẹp này.
 

Vậy học tiếng Nhật như thế nào cho tốt?

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm đào tạo tiếng Nhật tốt, uy tín vì vậy bạn sẽ không khó để có thể học tiếng Nhật. Tuy nhiên, trong quá trình học bạn không nên quá chú trognj vào lý thuyết mà xem nhẹ phần thực hành , bởi thực hành giao tiếp với bên ngoài chính là con đường ngắn nhất để cho vốn tiếng Nhật của bạn ngày càng hoàn thiện.
 
Có thể nói, tiếng Nhật là một hành trang vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình xin việc, ngoài ra tiếng Nhật cũng là nhân tố quyết định cho sự thăng tiến của bạn về sau.
 
Vì vậy hãy trang bị cho mình vốn tiếng Nhật ngay từ bây giờ. Việc học không bao giờ là quá muộn, nếu biết phấn đấu làm việc và cố gắng học tập thì thành công luôn trong tâm tay bạn. Trân Trọng!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT