Nội dung bài viết

Tại sao nên học từ vựng tiếng Nhật mỗi ngày

Trung tâm Nhật Ngữ SOFL với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Nhật khẳng định rằng : Học từ vựng mỗi ngày chính là cách trau dồi, nâng cao vốn từ vựng nhanh nhất, đơn giản nhất mà giúp bạn nhớ lâu nhất.

 

hoc tu vung tieng nhat

Tại sao nên học từ vựng tiếng Nhật mỗi ngày
 
Khi học bất kỳ ngôn ngữ nào, không riêng gì tiếng Nhật, người học nếu không có vốn từ vựng nhất định, không duy trì học và làm giàu thêm vốn từ mới thì năng lực sẽ bị giảm dần theo thời gian. Ngữ pháp cũng quan trọng nhưng nếu bạn có nhiều vốn từ bạn vẫn có thể giải thích trôi chảy cho người nghe hiểu mục đích, yêu cầu của bạn trong cuộc giao tiếp đó là gì đúng không?
 
Người học tiếng Nhật hiểu được tầm quan trong của từ vựng , nhưng làm thế nào để tăng vốn từ vựng đây? Có rất nhiều sự lựa chọn, con đường cho câu trả lời này. Tuy nhiên, dù bằng cách nào đi chăng nữa, thì bạn vẫn rất cần một kỹ năng đó là học từ vựng mỗi ngày. Tại sao phải học từ vựng mỗi ngày? Trung tâm học tiếng Nhật SOFL sẽ đưa ra các lý do chính qua bài viết dưới đây. Bớt chút thời gian cùng theo dõi nhé.
 

1. Học tiếng Nhật để tăng vốn từ vựng

 
Chỉ có 1 cách duy nhất : học , học và học thiwf mới có thể làm cho vốn từ vựng tiếng Nhật của bạn nhiều hơn. Đừng chỉ học khi các kỳ thi sắp tới mà hãy học thường xuyên , đều đặn mỗi ngày trong suốt quá trình học của mình ấy. 
 
Theo các chuyên gia ngôn ngữ, mỗi ngày bạn chỉ cần học từ 4-6 từ mới và không học quá nhiều. Hãy dành khoảng 15-20 phút mỗi ngày. Kiên trì, lâu dài thì chắc chắn bạn sẽ có lượng từ vựng đáng nể đấy.
 
hoc tu vung tieng nhat hieu qua
Học tiếng Nhật để tăng vốn từ vưng
 

2. Học tiếng Nhật để tạo phản xạ

 
Bạn có thể ghi nhớ mặt chữ, ngữ nghĩa và từ vựng rất nhanh nhưng làm thế nào để có thể phản xạ khi nghe và nói?  Có rất nhiều khi rõ ràng là bạn biết từ đó , thấy nó rất quen nhưng lại không thể nào nhớ được? Đó là do phản xạ tiếng Nhật tự nhiên của bạn kém. 
 
Bằng cách học từ vựng mỗi ngày, ôn tập thường xuyên các từ đã học bằng cách đặt câu, luyện nghe, nói chính xác các từ ấy thì lâu dần thành thói quen và sẽ có phản xạ tự nhiên. Lưu ý khi học từ vựng bạn phải học cách phát âm từ đó thật chuẩn nhé.
 

3. Học tiếng Nhật để nhớ lâu

 
Khi đã nhớ được từ vựng rồi nhưng nếu bạn không sử dụng chúng thường xuyên thì chúng cũng sẽ dần " phai tàn" đi. Có lẽ không có cách nào để nhớ lâu hiệu quả hơn việc dùng đi dùng lại chúng .
cach hoc tu vung tieng nhat
Cách học từ vựng tiếng Nhật nhớ lâu
 
Thực tế, khi học từ vựng, bạn cần chọn lọc các từ cần thiết, phổ biến và thông dụng nhất để học, bỏ qua các từ ít sủ dụng bởi vì có học thuộc thời gian sau bạn cũng sẽ quên mà thôi.
Trên đây là 3 lý do tại sao nên học từ vựng mỗi ngày. Vậy nên muốn học giỏi tiếng Nhật, bạn phải thường xuyên học từ vựng, để cho vốn từ vựng ấy trở nên quen thuộc với mình, không bị rơi rớt một cách lãng phí nhé. Chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ này! 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT