Nội dung bài viết

Lỗi sai kinh điển khi đàm thoại tiếng Nhật Bản

Tiếng Nhật giao tiếp có vai trò vô cùng quan trọng trong học tập cũng như công việc hàng ngày. Người học cần phải kết hợp tích lũy kiến thức và luyện tập rất nhiều mới có thể đàm thoại thành thạo như người Nhật. Đồng thời cũng có rất nhiều lưu ý mà bạn cần nắm rõ để tránh các lỗi cơ bản khi giao tiếp thực tế bằng tiếng Nhật.
Ngôn ngữ Nhật Bản dần trở nên phổ biến với hơn 130 triệu người sử dụng trên khắp thế giới. Cùng với đó là quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt - Nhật ngày càng "bền chặt" với hơn 1.600 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trên đất nước ta là minh chứng rõ nhất cho điều này. Học tiếng Nhật, giao tiếp tiếng Nhật tốt mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội cả về học tập lẫn việc làm. Vậy nên việc học tiếng Nhật tại Việt Nam có xu hướng ngày càng tăng cao. Đa số người học tiếng Nhật với mục đích có thể giao tiếp tốt ngôn ngữ này. 
 
Tuy nhiên với sự đa dạng trong phương pháp giảng dạy cũng như một số nguyên nhân khách quan mà nhiều khi người học dễ mắc các sai lầm thông thường dẫn đến kết quả học không tốt. Vậy nên để có thể đàm thoại tiếng Nhật đúng chuẩn vầ trôi chảy, người học tiếng Nhật nên lưu ý một số lỗi sai phổ biến dưới đây để kịp thời sửa đổi nhé.
 

1. Phát âm chưa chuẩn tiếng Nhật

Luyen phat am tieng Nhat
Luyện phát âm tiếng Nhật
 
Nhật Bản có tới 47 tỉnh thành và với sự phân hóa của các vùng miền này thì hiện tượng giọng địa phương, phát âm theo vùng miền là điều dễ hiểu. Khi học tiếng Nhật người học thường dễ phát âm sai do thiếu đầu tư về học phát âm hoặc do nguồn đào tạo chưa chuẩn xác. Muốn khắc phục hạn chế việc học sai này thì ngay từ đầu người học nên lựa chọn các trung tâm dạy tiếng Nhật uy tín, các cơ sở đào tạo với đội ngũ giảng viên giỏi có các chứng chỉ cần thiết và đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục đề ra.
 

2. Nói không với ngữ điệu

 
Sẽ thế nào nếu bạn nghe một người nói tiếng Việt mà không ngắt nghỉ, không có ngữ điệu? Chắc chắn là sẽ thật khó nghe và khó có thể tiếp tục cuộc đàm thoại đúng không? Tương tự khi sử dụng tiếng Nhật cũng vậy, bạn cần chú tâm đến việc nói đúng ngữ điệu. Điều này không chỉ giúp người nghe hiểu, có thiện cảm tốt với cuộc trò chuyện mà còn thể hiện bạn là người có am hiểu về giao tiếp tiếng Nhật thực tế.
 
Có rất nhiều cách để luyện ngữ điệu như nghe và bắt chước ngữ điệu, hoặc xem phim và tập nói theo các nhân vật trong phim. Nếu có cơ hội hãy trực tiếp nói tiếng Nhật với người Nhật, bạn sẽ tự nhiên học được cách nói ngữ điệu mà không hề tốn công suy nghĩ, ép mình học vẹt.
 
hoc tieng nhat giao tiep
Luyện giao tiếp tiếng Nhật mỗi ngày
 

3. Không sử dụng kính ngữ

 
Khi học tiếng Nhật đặc biệt là tiếng Nhật giao tiếp thì kính ngữ là một yêu cầu bắt buộc phải nắm chắc. Bởi kính ngữ là ngôn ngữ lịch sự dùng để thể hiện sự tôn trọng đối với người đối với người cao tuổi, có địa vị cao hơn mình như : ông bà, cha mẹ, anh chị , thầy cô giáo,... và không dùng kính ngữ khi nói chuyện với người dưới, bạn bè,...
 
Luyện tập nói tiếng Nhật mỗi ngày là cách tốt nhất giúp bạn tăng khả năng giao tiếp khi đàm thoại thực tế. Đặc biệt hơn nếu bnaj chú ý đến các lỗi sai thường gặp mà trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã tổng hợp ở trên để điều chỉnh việc học tiếng Nhật giao tiếp của mình đi đúng hướng và hiệu quả hơn nhé.
Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia các khóa học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL cùng đội ngũ giảng viên chuẩn, giỏi và chuyên nghiệp để có thể nâng cao năng lực tiếng Nhật của mình với những hướng dẫn giao tiếp chuẩn nhé! 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT