Nội dung bài viết

Làm sao để nói tiếng Nhật lưu loát

Mục đích chính của việc học ngoại ngữ là để giao tiếp. khả năng giao tiếp tiếng Nhật trôi chảy là ưu tiên hàng đầu đối với những người muốn sử dụng tiếng Nhật như một công cụ để làm việc, giao tiếp. Tuy nhiên, đây là một kỹ năng khó, vậy làm sao để nói tốt tiếng Nhật

luyen noi tieng nhat
Làm sao để nói tiếng Nhật lưu loát
 
Một số cách học nói tiếng Nhật hiệu quả nhất mà các học viên xuất sắc nhất lớp tiếng Nhật của trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã và đang áp dụng được chia sẽ qua bài viết dưới đây. Hi vọng với bài viết này, các bạn có thể tham khảo và nhanh chóng cải thiện khả năng nói tiếng Nhật của mình càng sớm càng tốt.
 

1. Tạo môi trường giao tiếp thường xuyên với người Nhật

 
Khi học bất kỳ ngôn ngữ nào nói chung và học tiếng Nhật nói riêng, nếu chúng ta được tiếp xúc, giao tiếp với người bản ngữ thường xuyên thì sẽ mang lại kết quả bất ngờ.
 
Nói chuyện với người Nhật các bạn sẽ rèn luyện được cách phát âm, ngữ điệu chuẩn và đặc biệt là phản xạ tiếng Nhật thực tế của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn nữa là bạn sẽ học được cách cư xử cũng như văn hóa nói, văn hóa giao tiếp của họ.

giao tiep tieng nhat voi nguoi ban xu
Trung tâm tiếng Nhật SOFL tạo môi trường giao tiếp tiếng Nhật với người Nhật
 

2. Rèn luyện kỹ năng nghe thường xuyên

 
Để nói tốt bất kỳ ngôn ngữ nào chúng ta đều cần phải rèn luyện kỹ năng nghe thật nhiều và thường xuyên. Điều đó sẽ cải thiện kỹ năng nghe và hỗ trợ đắc lực trong việc nói tiếng Nhật hàng ngày của bạn.
 
Bạn có thể bắt đầu nghe từ những đoạn hội thoại, những video clip mà bạn thích hoặc có thể nghe nhạc, xem film Nhật .Khi nghe bạn sẽ học được cách phát âm, ngữ điệu và bắt chước nói theo họ, nhớ bắt chước thật đúng, chuẩn nhé. Cứ như thế, sau một thời gian bạn sẽ quen với ngữ điệu tự nhiên của họ.

luyen nghe tieng nhat
Giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Nhật
 

3. Nói thật nhiều, bất cứ đâu, bất cứ khi nào có thể

 
Thường thì rất nhiều người học tiếng Nhật rất giỏi nhưng kỹ năng giao tiếp, nói tiếng Nhật không được tốt. Tại sao vậy? Vì họ ngại nói, ngại giao tiếp thực tế dẫn đến lúc cần nói thì không nói được bởi khả năng phản xạ kém. Vậy nên, muốn nâng cao khả năng nói tiếng Nhật thì hãy áp dụng triệt để phương pháp nói mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào có thể.
 
Khi học được bất cứ từ vựng nào hãy ghép nói vào trong các câu, các ngữ cảnh nhất định để bạn học nói nhé.
 
Đôi khi, bạn chỉ cần một lời chào hỏi, tạm biệt đơn giản nhưng khi nói nó ra trong tình huống giao tiếp nhất định bạn cũng sẽ cảm thấy vui vì mình gần gũi, quen thuộc hơn với ngôn ngữ này.
 
Bạn cũng có thể nhờ người Nhật, những người có khả năng giỏi hơn bạn giao tiếp với bạn và kiểm tra những gì bạn đang nói. Vì họ biết bạn sai ở đâu, sửa sai và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho bạn.
 
luyen noi tieng nhat hieu qua
Bí quyết luyện nói tiếng Nhật lưu loát
 

4. Áp dụng những gì đã học vào giao tiếp thực tế

 
Khi học giao tiếp bất kỳ ngôn ngữ nào, các bạn chỉ học ngữ pháp hay học trên lý thuyết thì khả năng nói của bạn sẽ ngày càng tụt lùi đấy. Vậy nên hãy áo dụng tất cả những gì học được vào cuộc sống, vào các tình huống giao tiếp thực tế.
 
Nếu không có cơ hội nói chuyện, tiếp xúc trực tiếp với người bản ngữ thì bạn vẫn có thể tìm những người có chung mục đích học với mình để cùng học, cùng giao tiếp. Hoặc có thể đứng trước gương tự tạo ra tình huống và tự nói chuyện với mình, đây cũng là một cách luyện nói tiếng Nhật cực tốt, đừng bỏ qua nhé.
Với một vài bí quyết nói tiếng Nhật trên đây, hi vọng các bạn sẽ cải thiện và nâng cao khả năng nói, giao tiếp của mình hơn. Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chúc các bạn thành công. Trân Trọng!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT