Nội dung bài viết

Hướng dẫn học tiếng Nhật sơ cấp

Làm thế nào để có thể nhanh chóng thích ứng và học tốt tiếng Nhật ngay từ khi mới bắt đầu? Hãy để Nhật Ngữ SOFL hướng dẫn bạn cách học tiếng Nhật sơ cấp phù hợp.

hoc tieng nhat so cap

Hướng dẫn học tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả tại SOFL

 

Nhật Bản là nước có nền kinh tế lớn mạnh nhất thế giới , song song với đó là quan hệ hợp tác giữa nước ta và Nhật Bản đang phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng. Bởi vậy tiếng Nhật được đánh giá là ngôn ngữ nên học nhất dành cho người Việt. Nó đem lại cho chúng ta rất nhiều cơ hội tốt trong học tập và việc làm.
 
Mỗi người học đều lựa chọn cho mình một con đường, một hướng đi riêng song có một mục tiêu chung đó là học giỏi tiếng Nhật để nắm bắt được nhiều cơ hội , lợi thế tốt hơn. Với những định hướng và kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật Bản lâu năm, trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ là cầu nối an toàn, chất lượng, hiệu quả đối với những ai đã , đang và sẽ chunh phục ngôn ngữ này.
 
Tuy nhiên, không phải cũng có cơ hội theo học các khóa học tiếng Nhật tại trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL. Và một trong số các câu hỏi mà trung tâm nhận được từ nhiều bạn học viên nhất đó là Học tiếng Nhật sơ cấp như thế nào?
 
Tự học tiếng Nhật sơ cấp không hề khó nếu bạn có quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Là ngôn ngữ khá quen thuộc với chúng ta qua những tập truyện tranh nhưng do đây là ngôn ngữ tượng hình, khác với với ngôn ngữ latinh mà chúng ta vẫn thường gặp nên người mới học thường gặp khá nhiều khó khăn khi làm quen và ghi nhớ chúng.
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL hướng dẫn các bạn cách học tiếng Nhật sơ cấp cực hiệu quả theo các bước dưới đây:
 

1. Học bảng chữ cái, các phát âm

 
Tiếng Nhật Bản là ngôn ngữ chắp dính và nổi bật với hệ thống các nghi thức nghiêm ngặt và rành mạch , đặc biệt là hệ thống kính ngữ phức tạp. Có tới 3 bảng chữ cái : Hiragana, Katakana và Kanji với số chữ cái căn bản lần lượt là 47, 46 và… gần 2000 chữ. Mỗi bảng chữ cái tiếng Nhật đều có những đặc điểm khác biệt nhưng tiếng Nhật lại là một hệ thống hài hòa cả 3 bảng chữ cái này.
 
Nghe thì có vẻ khó, nhưng nếu chịu khó đầu tư thời gian tập trung học kết hợp với các phương pháp học hiệu quả thì bạn sẽ ghi nhớ được hết cả 3 bảng chữ cái và phiên âm tiếng Nhật.
 
học tieng nhat hieu qua
Học cách phát âm tiếng Nhật chuẩn tại SOFL
 
Đồng hành cùng việc học bảng chữ cái thì người học phải luyện thêm kỹ năng phát âm tiếng Nhật . Phát âm chuẩn, tốt là nền tảng của các kỹ năng nghe, nói tiếng Nhật sau này . Bởi vậy ngay từ đầu người học không nên chủ quan, lơ là việc phát âm.  Đối với người tự học tiếng Nhật thường bị hạn chế phần phát âm nên phải tích cực luyện tập qua các video , nhờ người bản ngữ , ... hướng dẫn, chỉnh sửa.
 

2. Học cách viết tiếng Nhật chuẩn

 
Mặc dù cách viết khá linh hoạt tuy nhiên cũng có một số nguyên tắc trong cách viết , đặc biệt áp dụng cho chữ Kanji như sau :
Ngang trước sổ sau: 十 , 丁 , 干 , 于 , 斗 , 井 .
Phết (ノ) trước, mác ( 乀 ) sau: 八 , 人 , 入 , 天 .
Trái trước phải sau: 州 , 划 , 外 , 办 , 做 , 条 , 附 , 谢 .
Trên trước dưới sau: 三 , 合 , 念 , 志 , 器 , 意 .
Ngoài trước trong sau: 司 , 向 , 月 , 同 , 风 , 风 , 周 .
Bộ 辶 và 廴 viết sau cùng: 这 , 还 , 选 , 游 , 道 , 建 .
Giữa trước; trái rồi phải: 小 , 少 , 水 , 业 , 办 , 乐 .
Vào nhà trước, đóng cửa sau: 日, 回 , 国 , 国 , 固 , 固 .
khoa hoc tieng nhat so cap
Học cách viết tiếng Nhật chuẩn ngay từ đầu
 

3. Học ngữ pháp, từ vựng tiếng Nhật.

 
Từ vựng tiếng Nhật là một lĩnh vực mà trong suốt quá trình học dù là sơ cấp, trung cấp hay cao cấp bạn phải tích cực mở rộng và nâng cao. Càng có nhiều vốn từ thì người học càng giao tiếp tốt . Từ đầu, người học cần đảm bảo các từ vựng cơ bản như chào hỏi, giới thiệu bản thân, danh, động, tính từ,..
 
Ngữ pháp tiếng Nhật cũng là một phần " khó ăn " đối với người học. Tuy nhiên ở trình độ sơ cấp các bạn chỉ cần cố gắng nắm được các ngữ pháp cơ bản để luyện tập các câu nói cơ bản , không cần quá sâu và nên chú trọng vào thực hành khẩu ngữ hơn.
Quá trình học tiếng Nhật sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian, công sức của bạn. Bởi vậy bạn nên có hướng đi và quyết định đúng đắn ngay từ đầu. Hãy liên hệ ngay với phòng tuyển sinh của trung tâm Nhật Ngữ SOFL và đăng ký khóa học tiếng Nhật sơ cấp với đội ngũ giảng viên người Nhật nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT