Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật qua video

Học tiếng nhật online qua video ngày nay không còn là điều xa lạ nữa. Hầu như ai cũng có máy tính, điện thoại smartphone, mạng wifi phủ sóng gần như khắp nơi, việc học trở nên tiện dụng hơn, mọi lúc mọi nơi đều có thể.

Học tiếng Nhật qua video

 

Ngày nay, với sự bùng nổ của thế giới công nghệ, việc học cũng trở nên hiệu quả hơn qua nhiều cách khác nhau, bạn có thể học qua bài hát, học tiếng Nhật trực tuyến, học thông qua nói chuyện với người Nhật,... Nhưng cách học mang lại cho bạn cảm giác thú vị và ít gây nhàm chán nhất đồng thời giúp bạn rèn luyện thêm các kỹ năng giao tiếp đó là học tiếng Nhật qua video.

 

Vậy cách học này có những ưu điểm gì? Và cách học như thế nào để hiệu quả cao nhất? Hãy cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
 

1. Lợi ích của việc học tiếng Nhật qua video.

 
- Biết nhiều cụm từ và các tình huống giao tiếp thực tế : Những tình huống dựng trong phim , trong các video là những cảnh diễn ra thực tế trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế tiếng Nhật bạn hấp thu được cũng là tiếng Nhật giao tiếp trong đời sống thực tế.
 
- Biết nhiều từ vựng: Mỗi video cho bạn biết rất nhiều từ vựng quen thuộc , ngày nào cũng nghe, ngày nào cũng xem thì chắc chắn sau vài tháng bạn sẽ nhớ và có trong tay rất nhiều vốn từ thông dụng trong giao tiếp hàng ngày đấy.
 
- Ít gây cảm giác nhàm chán : Có bao giờ bạn thấy nhàm chán khi liên tục xem các bộ phim với các chủ đề khác nhau không? Muốn xem one piece hơn hay đọc giáo trình? Bạn muốn naruto hay vô lớp học tiếng Nhật?
 
- Hiệu quả : Xem phim bao giờ bạn cũng tập trung và dành nhiều thời gian hơn các hình thức học khác. Vì thế , tất nhiên hiệu quả mang lại bao giờ cũng cao hơn hẳn bình thường.
- Luyện phản xạ : Việc xem, bắt chức nhân vật, thậm chí cao siêu hơn là có thể đóng vai nhân vật sẽ giúp bạn luyện khả năng phản xạ và suy nghĩ tiếng Nhật rất tuyệt.
 

2. Và đây là các bước học phù hợp, hiệu quả rành cho bạn


hoc tieng nhat hieu qua

Các bước học tiếng Nhật hiệu quả

Bước 1: Chọn phim phù hợp để bắt đầu học

Bạn có thể chọn những bộ phim thuộc chủ đề mình yêu thích, phim có nội dung ngắn, cách nối chuyện dễ hiểu, từ vựng không quá khó , và phim nên có tình huống hàu hướng để tránh bị chán khi học.
 
Sau khi chọn xong phim bạn mở phim và xem từ 3-5 lần để hiểu sơ lược về nội dung phim . Nếu xem mà chẳng hiểu gì hết thì phim này không phù hợp cho bạn, hãy tìm một bộ phim khác đơn giản hơn. Còn nếu bạn hiểu khoảng 70% thì bạn hoàn toàn yên tâm khi luyện tập với phim này , và sau khi học xong bạn sẽ hiểu hết 100% nôi dung phim.
 

Bước 2: Luyện tập cùng phụ đề

Chia bộ phim ra thành nhiều phần khách nhau và chọn 1 phần có đôi dài khoảng 3 phút tra từ điển nghĩa của từ và bắt chước cách phát âm. Sau đó bắt chước cách nói từng câu kể cả ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể của nhân vật.
 

Bước 3: Xem phim không cần phụ đề

Sau khi hoàn thành xuất sắc bước 2, bạn có thể hiểu và nói theo nhân vật thì hãy bỏ phụ đề đi nhé. Lần này, bạn hãy nhập vai vào diễn viên trong phim và cố gắng thể hiên được ngôn ngữ cơ thể, cảm xúc giống diễn viên nhé. Nếu có phần quên hãy xem lại phụ đề.
 

Bước 4 : Kết thúc

Thông thường để luyện tập xong một bộ phim bạn sẽ mất khoảng 2 tháng rèn luyện liên tục. Nhưng đến phim thứ 2, thứ 3 thời gian sẽ được rất ngắn lại dần. Cố gắng lên nhé. À bạn có thể chuyển phim thành bài nhạc dưới dạng MP3 và cho vào điện thoại để nghe và bắt chước mọi lúc, khi có thời gian rãnh để tăng hiệu quả học cao hơn.
 
Và bạn còn chần chừ gì nữa, hãy tìm cho mình một bộ phim ưa thích và lên kế hoạch học nó thôi nào. Hãy luyện thập chăm chỉ nhé. Trung tâm học tiếng Nhật SOFL chúc bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ mình đã chọn nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT