Nội dung bài viết

Dành cho người bắt đầu học tiếng Nhật

Bạn bắt đầu học tiếng Nhật và chưa biết học từ đâu và như thế nào? Trung tâm Nhật Ngữ SOFL cung cấp một số lời khuyên giúp bạn học tiếng Nhật từ trình độ cơ bạn tới nâng cao để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.

1. Luyện phát âm thật tốt

 

luyen phat am tieng nhat
Luyện phát âm tiếng Nhật chuẩn
 
Nhiều người nghĩ rằng, học phát âm thì liên quan gì đến giao tiếp? Chỉ là phát âm thôi mà, phải học từ vựng, ngữ pháp trước chứ? Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, họ chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học phát âm. 
 
Khi bắt đầu học tiếng Nhật, kỹ năng phát âm là kỹ năng nền tảng giúp bạn phát triển các kỹ năng khác như nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp hiệu quả. Bạn phải học phát âm đúng ngay từ đầu bởi nếu phát âm sai ,sẽ hình thành thói quen và càng để lâu càng khó sửa chữa.
 
Để phát âm tốt, bạn phải luyện tập một cách thường xuyên, bền bỉ. Khi mới học phát âm, bạn nên học một cách chậm rãi, từng từ một cách chuẩn xác, chú ý đến những yếu tố tạo âm khi phát âm như cách đặt lưỡi,...
 
Bạn có thể rèn luyện phát âm bằng các xem các video, các bộ phim Nhật Bản,... để nghe, học cách phát âm chuân của người bản địa.
 

2. Học nghe kết hợp với ngữ pháp

 
Việc học nghe vừa bổ trợ bạn về phát âm vừa giúp bạn học ngữ pháp, từ vựng. Chính vì vậy khi học tiếng Nhật, việc học nghe và học ngữ pháp thường đi đôi với nhau. Bạn hãy cố gắng nghe thật nhiều, nếu không tâm trung để học nghe được hãy nghe bị động. Khi bạn làm việc nhà, đợi xe bus, trước khi đi ngủ,... hãy mở các file tiếng Nhật sơ cấp và nghe. Có thể bạn đầu bạn có nhiều chỗ không hiểu nhưng tai bạn sẽ hấp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên dần dần hình thành phải xạ với nó.
 

3. Luyện kỹ năng nói

 
Khi giao tiếp tiếng Nhật, nghe và nói là 2 kỹ năng được vận dụng nhiều nhất. Nói chuyện với người bản ngữ là một trong những cách luyện kỹ năng nói hiệu quả nhất , hoặc bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật để nâng cao sự tự tin trong giao tiếp tiếng Nhật của mình.
 

4. Rèn luyện kỹ năng viết

luyen viet tieng nhat
Luyện viết tiếng Nhật mỗi ngày
 
Cũng như phát âm, nghe hoặc nói điều các bạn cần làm là thực hành thật nhiều. Ban đầu hãy tập viết những đoạn băn cơ bản, có thể là nhật ký hàng ngày bằng tiếng Nhật, viết về sở thích,... Bên cạnh đó hãy không ngừng thu nhận thêm nhiều từ mới cũng như lối viết hay thông qua đọc sách, truyện bằng tiếng Nhật.
 
Bắt đầu học tiếng Nhật là quảng thời gian cần đến sự quyết tâm và lỗ lực của bạn nhất. Hãy tự đặt mình vào khuôn khổ với một quyết tâm cao độ để vượt qua khó khăn. Khi đã có tiếng Nhật giao tiếp cơ bản, tìm được tình yêu, nguồn cảm hứng với tiếng Nhật rồi bạn sẽ sẵn sàng chinh phục đỉnh núi cao hơn của ngôn ngữ này. Chúc các bạn thành công nhé! Trân Trọng

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT