Nội dung bài viết

Chinh phục 100 từ vựng tiếng Nhật trong 4 tuần

Bạn đã biết cách chinh phục 1000 từ vựng tiếng Nhật trong 4 tuần chưa? Hãy để trung tâm Nhật Ngữ SOFL mách bạn cách tăng vốn từ mới tiếng Nhật siêu nhanh, nhớ siêu lâu qua cách học từ vựng tiếng Nhật tốt nhất dành cho người Việt nhé .

 

hoc tu vung tieng nhat

Cách chinh phục từ vựng tiếng Nhật nhanh

 

Đa phần cách bạn học tiếng Nhật thường có tư tưởng rằng: học càng nhiều từ vựng càng tốt ? Và cứ thế dành rất nhiều thời gian để học được rất nhiều các từ vựng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau? Đúng là học nhiều từ vựng tiếng Nhật là tốt nhưng liệu bạn có thể học tất cả các từ vựng và áp dụng hết tất cả những gì mình đã học một cách trôi chảy? Chắc chắn là không rồi. Vậy nên hãy học cách lựa chọn, khoanh vùng những từ vựng thông dụng và cần thiết với bạn để học thay vì học lan man, học cả những từ mà không hoặc rất ít khi dùng đến.
 
Bước đầu tiên , hãy nắm chắc những từ cơ bản trước, những từ vựng thường dùng cho các hoạt động giao tiếp hàng ngày sao đó mới dần dần bổ sung và học nâng cao hơn.
 
Trên thực tế, để giao tiếp tốt, các bạn chỉ cần khoảng 1000 từ vựng là đủ . Hàng ngày, chúng ta vẫn giao tiếp nhưng chỉ dùng những từ ngữ đơn giản, được sử dụng đi sử dụng lại mà thôi. Có rất nhiều bạn vì muốn mình nhanh giỏi mà cố gắng nhồi nhét một lúc rất nhiều từ vựng, tuy nhiên, sau khoảng 1, 2 ngày hỏi lại thì đã quên sạch. Vậy nên ngay khi đọc xong bài này hãy thử áp dụng học và thực hành 1000 từ vựng tiếng Nhật theo một số cách học dưới đây  trong 4 tuần xem nhé:
 

1. Chia đều khối lượng từ vựng cần học mỗi ngày

 
Đừng cố gắng học một lúc nhiều từ bạn nhé, như thế rất mất thời gian mà hiểu quả học không cao chút nào . Hãy chia nhỏ chúng ra và học dần dần mỗi ngày. Tốt nhất là mỗi ngày bạn chỉ nên học khoảng 20-25 từ, và có thể kết hợp các từ có liên quan với nhay để tiện hơn cho việc nhớ nhé. Ví dụ các bạn có thể học các từ có nghĩa tương đồng hoặc thuộc cùng 1 chủ đề thay vì học từng từ riêng lẻ nhé.
 
tu vung tieng nhat so cap
Chia đều khối từ vựng tiếng Nhật mỗi ngày
 

2. Học từ vựng tiếng Nhật qua thẻ flashcard

 
Bạn có thể tự làm các thẻ flashcard để học từ mới bằng cách lấy các tấm bìa nhỏ cắt nhỏ và một mặt ghi tiếng Nhật, mặt kia ghi tiếng Việt hoặc các từ đồng nghĩa, trái nghĩa. Các này tuy tốn thời gian nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Hơn nữa, các bạn có thể tái sử dụng chúng trong những lần ôn luyện thi JLPT nữa.
 
Một cách khác nữa đó là sử dụng giấy note và viết các từ vựng nên đó, dán quanh nhà ở các noi bạn thường hay lui tới. Bằng cách này 25 từ vựng mỗi ngày không quá khó đúng không?
 
hoc tu vung tieng nhat qua flashcard
Học tiếng Nhật qua flashcard
 

3. Học tiếng Nhật đi đôi với hành

 
Đừng chỉ học thuộc như một con vẹt các từ vựng này nhé. Bạn quên mục đích chính của việc học ngoại ngữ là giao tiếp à? Vậy nên học được từ nào hãy thực hành ngay bằng cách luyện phát âm chuẩn, ghép từ thành các câu có nghĩa,... và luyện nói mỗi ngày nhé. Nên nhớ học phải có "hành "thì hiệu quả học mới cao nhé.
 

4. Làm bài tập kiểm tra từ vựng

 
Làm thật nhiều bài tập từ vựng nhé bởi khi làm các bài tập từ vựng là bạn đang dán tiếp ôn luyện lại đấy. Bạn có thể lên mạng tìm và tải các bài tập về từ vựng như: nối từ, điền từ vào chỗ trống,.. để rèn luyện vốn từ vựng của mình nhé.
1000 từ vựng có vẻ là con số lớn, tuy nhiên chinh phục nó thì lại không khó như các bạn nghĩ đâu. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ nhé, biết đâu bạn lại chưa mất tới 4 tuần nữa đấy. Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL húc các bạn học tốt nhé.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT