Nội dung bài viết

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật

Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm học tiếng Nhật rất hiệu quả mà các bạn cựu học viên tại SOFL đã từng áp dụng và rất thành công.

kinh nghiem hoc tieng nhat

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật

 

1. Kinh nghiệm học tiếng Nhật - Chịu khó viết, nghe và nhắc lại

 

Chăm chỉ viết từ mới: mình nghĩ bất cứ một ngôn ngữ nào, điều quan trọng hàng đầu là phải trang bị cho mình một lượng từ vựng càng nhiều càng tốt. không biết từ thì có muốn nói cũng không thể nào bật ra được, có nghe cũng chẳng hiểu người khác đang nói cái gì. Và mình thấy ai học một ngôn ngữ cũng rất sợ phải học từ mới vì nó nhiều quá, nhìn thấy nản. Khi học từ mới, mình không chỉ nhìn, lẩm bẩm lầm bầm vài lần và nhớ vì tớ thấy học theo cách đó tuy nhớ nhanh nhưng quên cũng rất nhanh. vì vậy kinh nghiệm học tiếng Nhật khi học từ mới, tớ rất hay viết, viết đi viết lại nhiều lần, mỗi một lượt viết có thể học một số lượng từ nhất định để không bị quá tải, rồi cứ thế viết hết từ mới của 1 bài. Tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng cách này lại nhớ được lâu hơn.

   - Chuyên cần nghe và kể lại: Phần nghe là phần mình thấy “củ chuối” nhất khi học tiếng Nhật. Mặc dù không thích nhưng để chuyện trò tốt với người Nhật thì không thể bỏ qua phần này được. Học đến bài nào mình nghe hết các file nghe mà thầy cô cho và tìm file nghe trên mạng để luyện.

Bước 1: Nghe để hiểu nội dung. Khi nghe, sẽ có những từ bản thân không hiểu, lúc đó tớ sẽ lưu lại để hỏi sensei.
Bước 2: Nghe để luyện phát âm, giọng điệu. Khi hiểu nội dung và nghe được hết những gì file phát ra thì tớ vừa bật băng vừa nói lại theo cho thật trôi chảy. nói đến khi nào kịp với băng và không bị nói sai từ thì thôi. Khi ấy, mình nghĩ mình sẽ làm cho giọng điệu và cách phát âm của mình đúng hơn rất nhiều. 

 

2. Kinh nghiệm học tiếng Nhật - Mạnh dạn và hăng hái phát biểu

 

Học tiếng Nhật mà, nói càng nhiều càng tốt. Bạn hãy nói thật nhiều, có thể trở thành một đứa lắm mồm cũng không sao, ồn ào, khó chịu cũng được nhưng điều quan trọng là phải nói.

Học ngoại ngữ đừng chỉ chăm chăm vào học từ vựng tiếng Nhật, ngữ pháp mỗi câu mà hãy nói vì nói là cách nhớ rất lâu. Nếu cứ sợ sai, sợ khó và đặc biệt sợ ngại không nói thì chẳng bao giờ khá lên được.

kinh nghiem hoc tieng nhat hieu qua

Học tiếng Nhật hãy mạnh dạn và hăng hái phát biểu

 

3. Lời khuyên cho các bạn

 

Dưới đây là những lời khuyên, kinh nghiệm học tiếng Nhật dành cho các bạn để nâng cao khả năng tiếng Nhật của mình.

- Chăm chỉ học từ vựng, ngữ pháp vì đây là bước đầu tiên và cơ bản nhất để học tiếng Nhật.
- Nâng cao khả năng nghe bằng việc nghe nhạc Nhật thật nhiều, xem phim, xem các show truyền hình hấp dẫn
- Hãy nói thật nhiều đừng sợ ngại, đừng sợ sai
- Tận dụng triệt để những cơ hội được tiếp xúc với người Nhật để nâng cao khả năng ngôn ngữ, giao tiếp của mình.
- Hãy luôn tin rằng học tiếng Nhật rất thú vị, không quá khó khăn, không quá tạo áp lực cho mình và tìm cách để làm nó không bị nhàm chán.

 

Với những kinh nghiệm học tiếng Nhật trên, Trung tâm tiếng Nhật SOFL mong rằng các bạn sẽ học thật chăm chỉ để có thể chinh phục được tiếng Nhật chỉ trong “một nốt nhạc”.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT