Nội dung bài viết

Cách học tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả nhanh

Như các bạn đã biết , tiếng Nhật được đánh giá là ngôn ngữ khó , vậy làm thế nào để người học tiếng Nhật có thể nhanh chóng thích ứng và học tốt ngôn ngữ này ngay từ khi mới bắt đầu? Đơn giản lắm , hãy bớt chút thời gian cùng trung tâm Tiếng Nhật SOFL tìm hiểu các học tiếng Nhật sơ cấp nhé .

 

Như các bạn đã biết , Tiếng Nhật là ngôn ngữ tượng hình khác hoàn toàn với tiếng Việt hay tiếng Anh . Đối mặt với ngôn ngữ mới , lạ như vậy các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi không biết bắt đầu từ đâu , học như thế nào , học cái gì ,..?
 

 

Để học tốt tiếng Nhật ngay từ đầu, các bạn phải có những định hướng , quy trình học rõ ràng ngay từ đầu . Đầu tiên ,các bạn sẽ nhập môn với các bài học cơ bản nhất như học bảng chữ cái , cách ghép chữ , cách đọc , viết , cách chào hỏi , giới thiệu bản thân , các đoạn hội thoại giao tiếp thông thường ,...và đừng quên những kiến thức ngữ pháp đóng vai trò nền tảng như cấu trúc câu , thành phần trong câu , cách chia động từ ,...
 
Trong bài viết dưới đây, trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ đưa ra cho các bạn cách học tiếng Nhật sơ cấp cực hiệu quả, mời các bạn bớt chút thời gian đọc và bỏ túi các cách này nhé .
 
hoc tieng nhat
Cách học tiếng Nhật sơ cấp
 

1. Học bảng chữ cái tiếng Nhật

 
Để có thể học tốt tiếng Nhật thì bạn cần xây dựng cho mình những kiến thức nền tảng vững chắc mà nền tảng ở đây chính là học 3 bảng chữ cái tiếng Nhật : Chữ Hiragana, chữ Katakana, chữ Kanji và chữ Romaji (phiên âm). Cụ thể từng loại chữ như sau:
- Chữ Hiragana: Hay còn gọi là kiểu chữ phụ nữ, là kiểu chữ âm tiết truyền thống của ngôn ngữ Nhật. Tên gọi Hiragana được hình thành từ tiếng “hira” là “bình” và “gana” là “mượn tạm”. Từ đó có thể hiểu rằng, Hiragana là hệ thống chữ mượn tạm và hình thành bằng cách đơn giản hóa chữ ban đầu.
 
hoc tieng nhat so cap
Học bảng chữ cái tiếng Nhật
 
Hiragana là chữ viết ra đời sau chữ Kanji nhằm khắc phục những khó khăn mà chữ Kanji gặp phải trong việc thể hiện ngôn ngữ tiếng Nhật bằng chữ viết, nhiệm vụ chính là thực hiện chức năng ngữ pháp .
- Chữ Katakana : là hệ thống chữ cứng , dùng chủ yếu cho việc ghi phiên âm các từ mượn từ tiếng nước ngoài. Nó cũng có thể được sử dụng để nhấn mạnh 1 từ nào đó giống như khi ta dùng chức năng chữ in nghiêng.
- Chữ Kanji : theo wiki thì đây là chữ Hán cổ, dạng tượng hình. Chữ Kanji sau này sẽ  được dùng rất nhiều kể cả thi năng lực cũng đa phần là Kanji. Tuy nhiên học chữ Kanji không thể một sớm một chiều, bạn phải kiên trì và học dần. Ngay đến cả người Nhật Bản cũng thấy khó học.
 - Chữ Romaji : là chữ phiên âm theo kí tự La tinh. Chữ này chỉ dành cho những người học tiếng Nhật và người Nhật họ không dùng chữ này. 
Đọc đến đây, các bạn đã thấy khó và rất nản lòng phải không? Tuy nhiên, nếu kiên trì, chăm chỉ và quyết tâm học thì tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có hứng thú và cảm thấy thú vị với nó ngay ý mà. Lưu ý khi học bảng chữ cái tiếng Nhật bạn nên chú trọng vào việc phát âm từng ký tự, chữ cái thật chuẩn xác để làm tiền đề cho việc nói tiếng Nhật đúng và hay sau này nhé.
Học lần lượt các bảng chữ cái theo trình tự sau: Đầu tiên bạn phải học thuộc Hiragana, Katakana, Kanji và cuối cùng là Romaji.
 
Lop hoc tieng Nhat
 
Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả
 

2. Học số đếm

 
Số đếm trong tiếng Nhật cũng áp dụng cách gộp như tiếng Anh nên nếu nắm được các quy tắc thì nó sẽ trở nên khá đơn giản. Một khi bạn đã nắm chắc 10 con số đầu tiên thì bạn có thể dễ dàng đếm đến 99. Các bạn có thể tham khảo cách học số đếm tiếng Nhật tại website trung tâm Tiếng Nhật SOFL.
 

3. Bổ sung vốn từ vựng và các mẫu câu giao tiếp cơ bản

 
Vì mới bắt đầu học tiếng Nhật nên người học thường người học nên tìm hiểu và tích lũy các mẫu câu, từ vựng cơ bản. Đây là các bài học đơn giản bạn có thể học bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, không cần ai hướng dẫn. Nhưng khi học  đừng quên phần thực hành thực tế nhé. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về từ vựng theo chủ đề mà trung tâm tiếng Nhật SOFL đã chia sẽ nhé.
 

4. Học ngữ pháp tiếng Nhật

 
Ngữ pháp được xem là bộ khung, là sợi dây liên kết các câu trở nên có nghĩa nên đừng bỏ qua phần này nhé. Với các bạn mới bắt đầu, phần ngữ pháp khá đơn giản, chỉ là các mẫu câu phổ biến thường gặp trong giao tiếp hàng ngày.
 
Khi học ngữ pháp, quan trọng nhất là nắm vững các cấu trúc câu, các thành phần câu và vị trí các thành phần trong câu đó. Để nhớ nhanh, lâu và vận dụng tốt ngữ pháp thì khi học các bạn nên áp dụng các từ mới đã học và đặt câu với ngữ pháp đó. Cách này cực kỳ hiệu quả, vừa củng cố ngữ pháp vừa nhớ nhanh từ, còn gì bằng ?
 
Và cuối cùng, vì tiếng Nhật rất khó, lượng kiến thức nhiều thay vì học nhảy cóc, học cấp tốc các bạn nên học từ từ các bài học kể trên, hãy hài lòng với những phát triển chậm nhưng chắc của mình nhé. Trung tâm học tiếng Nhật SOFL xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn học tốt tiếng Nhật ngay từ khi mới bắt đầu nhé.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT