Nội dung bài viết

Cách học tiếng Nhật online hiệu quả bất ngờ

Học tiếng Nhật online tại SOFL có lẽ là giải pháp học hiệu quả và hữu hiệu nhất cho những người đi làm, bận rộn do công việc, chỉ cần 1 chiếc máy tính có kết nối mạng bạn có thể học tại nhà.


hoc tieng Nhat online

Cách học tiếng Nhật online hiệu quả tại nhà

 

Cách học tiếng Nhật online – sắp xếp thời gian học

 

Vẫn nghe thấy việc học online là học lúc nào mình thích nhưng chúng ta vẫn cần lên kế hoạch học tập mỗi ngày. Việc này không phải là để cố định giờ học của bạn, mà là để rèn cho bạn thói quen học tập đều đặn. Học tiếng Nhật online không có ai thúc giục nên phải đề cao tinh thần tự giác thôi.
Còn nếu bạn quá bận không thể cố định được thời gian học thì hãy luôn chuẩn bị tinh thần học tiếng Nhật mọi lúc, mọi nơi. Cứ lúc nào rảnh là mình bật máy tính lên “chiến” nhé.

 

Đặt mục tiêu rõ ràng

 

dat muc tieu hoc tieng Nhat

Đưa ra mục tiêu học tiếng Nhật cụ thể
 

Làm việc gì cũng thế, có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp công việc hoàn thành đúng tiến độ và hiệu quả như mình mong muốn. Học tiếng Nhật online cũng vậy, bạn vì điều gì mà học tiếng Nhật chứ không phải thứ tiếng khác? Bạn yêu thích văn hóa Nhật hay chỉ đơn thuần học tiếng Nhật để có việc tốt lương cao? Hãy xác định rõ ràng trước khi học nhé!

 

Tinh thần tự giác và quyết tâm cao

 

Internet luôn là nơi có nhiều cám dỗ bên cạnh những kiến thức hữu ích. Vì thế,  nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ tốn nhiều thời gian để lướt facebook, xem phim hơn là học. Chính vì vậy, bạn phải có tinh thần tự giác và quyết tâm cao, phải tự đặt ra kỷ luật thép cho bản thân mình vì học online thường tự do, không có bất cứ sự ràng buộc nào cũng không có ai đốc thúc.

 

Luôn có sổ ghi ghép trong lúc học

 

Bộ não của chúng ta mặc dù là một cơ quan rất kì diệu nhưng nó cũng không thể nhớ hết mọi thứ trong cùng một lúc. Do đó, hãy luôn chuẩn bị giấy bút trong khi học tiếng Nhật online để ghi lại những kiến thức mới hoặc bạn cảm thấy tâm đắc nhé. Ghi lại để nhớ lâu hơn và khi cần thì có thể ôn lại bất cứ lúc nào.


ghi chep tieng Nhat

Luôn có sổ ghi chép trong mọi lúc

 

Học video tiếng Nhật cơ bản online

 

Bước này chính là bạn sẽ học tiếng Nhật qua video để hiểu rõ hơn các kiến thức bạn đã đọc trên tài liệu. Đây là bước tiếp thu kiến thức quan trọng nhất, nên bạn cần phải chuẩn bị cả giấy bút để viết, vì tuy bạn học qua video thì tương đối nhanh thật nhưng đấy chỉ là các kiến thức tạm thời thôi nhé, sau đó sẽ quên, ghi chép là một lần giúp bạn nhớ thêm kiến thức và ôn lại các kiến thức vừa học sau đó. Nhớ ghi chép lại những nội dung chính và kiến thức mà thức cô nhấn mạnh trong bài để dễ dàng xem lại nhé.

 

Tương tác với người giỏi hơn

 

tuong tac voi nguoi hoc tieng Nhat gioi hon

Tương tác với người học tốt hơn
 

Dù là học online nhưng hệ thống học vẫn cung cấp giảng viên có trình độ cao cấp túc trực giải đáp những thắc mắc về bài học, về tiếng Nhật của các bạn học viên. Học từ người đi trước bao giờ cũng nhanh hơn, đừng quên tận dụng lợi thế này nhé.

 

Học tiếng Nhật online mỗi ngày

 

Duy trì thói quen là điều cần thiết nếu bạn muốn học tiếng Nhật hiệu quả. Các kênh online thường cập nhật các bài học mới liên tục nên nếu chúng ta bỏ lỡ một ngày sẽ bỏ qua những bài học hữu ích. Nếu quá bận bạn có thể tranh thủ học lúc ngồi chờ xe bus, lúc trên xe bus, lúc đi dạo hoặc chờ bạn bè,…Học mỗi ngày không chỉ giúp bạn tiếp thu thêm kiến thức mới mà còn ôn lại kiến thức cũ.

Có rất nhiều cách học tiếng Nhật online nhưng không phải cách nào cũng phù hợp với bạn, hãy tham khảo thật kĩ để tìm ra cách tốt nhất với mình nhé. Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất Hà Nội SOFL chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT