Nội dung bài viết

Bí quyết học từ vựng tiếng Nhật nhanh và hiệu quả

Muốn giao tiếp tiếng Nhật tốt thì từ vựng tiếng Nhật đóng góp một phần vô cùng quan trọng. Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số bí quyết học từ vựng tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất.

hoc tu vung tieng nhat

Bí quyết học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

 

1. Bí quyết học từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề

 

Khi mới tiếp cận với tiếng nhật và từ vựng tiếng Nhật sẽ khiến cho mọi người học dễ bị choáng ngợp và cảm thấy trở ngại trong việc tiếp thu. Hãy Chia từ vựng thành các chủ đề và từng bước từ từ chinh phục các chủ đề đó, bạn sẽ dần tiếp cận  với tiếng nhật dễ hơn. 

Khi có được vốn từ vựng tiếng nhật nhất định, việc của bạn chỉ cần làm là xâu chuỗi các chủ đề và ứng dụng chúng trong giao tiếp. Với những người ban đầu mới học tiếng nhật, thì hãy học những chủ đề đơn giản như chào hỏi hay các món ăn nhật hoặc các chủ đề về các phương tiện giao thông sẽ giúp các bạn tiến bộ và làm quen với tiếng Nhật rất nhanh. Thêm vào đó, nếu bạn muốn có thêm cảm hứng khi học từ vựng thì hãy học những từ vựng tiếng nhật theo chủ đề mà bạn yêu thích. Tự đọc và tìm hiểu, tra cứu những từ vựng mà mình đặc biệt quan tâm, điều đó sẽ giúp bạn ghi nhớ một cách nhanh nhất, và lâu nhất có thể.

 

2. Học từ vựng tiếng Nhật khi học ngữ pháp

 

Đừng lãng phí cơ hội để gợi nhớ vốn từ vựng tiếng nhật bạn đã học. Khi làm bài tập với ngữ pháp tiếng Nhật, bạn nên tra từ điển để hiểu nghĩa của câu. Việc làm này khiến bạn làm quen với các từ mới, tăng khả năng ghi nhớ từ vựng và là cách để luyện thêm cách sử dụng của các mẫu ngữ pháp. Hiện nay các bộ sách dạy tiếng Nhật thường có phần dịch và giải thích ngữ pháp đồng thời còn có các ví dụ cụ thể, điều này sẽ giúp bạn luyện tập cũng như trau dồi vốn từ vựng tiếng nhật một cách hiệu quả.

cach ghi nho tu vung tieng nhat

Học từ vựng tiếng Nhật kèm theo ngữ pháp

 

3. Bí quyết học từ vựng tiếng Nhật qua việc luyện từ mới khi viết luận

 

Có một cách học từ vựng tiếng Nhật khá hay bằng cách sử dụng chúng trong đặt câu và viết bài luận. Đừng cố bám vào những từ quá đơn giản và phổ biến nếu chính bản thân bạn cảm thấy nhàm chán. Việc không sử dụng đến từ mới làm bạn sẽ nhanh chóng quên lãng chúng và cảm thấy hoang mang khi gặp một từ có vẻ quen, nhưng lại không thể nhớ ra nghĩa của từ đó.

 

4. Học từ vựng tiếng Nhật qua sách, truyện, phim ảnh

 

Thật tuyệt vời làm sao khi giải trí mà lại kết hợp được việc học qua các bộ manga ( truyện tranh) và anime ( phim hoạt hình), đặc biệt là các anime dành cho trẻ em, có thể giúp ích khá nhiều cho việc học từ vựng tiếng Nhật. Đây thực sự là một cách vừa học vừa chơi nhưng rất hiệu quả. Các bộ truyện tranh và phim ảnh này đều rất dễ thương và mang tính đặc trưng văn hóa của xử sở hoa anh đào, qua đó bạn không chỉ học được các từ vựng tiếng nhật mà còn học được các câu giao tiếp thông dụng nữa và còn cảm nhận thấy những nét giàu đẹp trong nền văn hoá nhật Bản.

phuong phap hoc tu vung tieng nhat

Học từ vựng tiếng Nhật qua truyện

 

Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm Nhật ngữ tại Hà Nội SOFL giúp bạn có những bí quyết học từ vựng tiếng Nhật nhanh và hiệu quả. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT