Nội dung bài viết

Bí quyết học tiếng nhật cấp tốc

Đôi khi, chúng ta lao vào học tiếng Nhật cấp tốc mà chưa có một định hướng rõ ràng và kéo theo đó là kết quả học không như mong muốn. Muốn học tiếng Nhật cấp tốc đạt hiệu quả cao, chúng ta cần có một phương pháp học khoa học.

hoc tieng nhat cap toc

Bí quyết học tiếng Nhật cấp tốc của Nhật ngữ SOFL

 

>>> Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất

 

Bài viết dưới đây, trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ gợi ý một vài bí quyết học cực hữu ích hi vọng có thể giúp bạn cải thiện vốn tiếng Nhật trong thời gian ngắn.

 
Đừng nghĩ rằng, học cấp tốc là lao ngay vào học nhé. Bởi bất cứ điều gì cũng cần có một nền tảng vững chắc, như muốn xây thêm tầng thì phải xem móng nhà đang chắc đến đâu vậy. Đầu tiên, hỹ dành chút thời gian để nhìn lại mình đã, bạn phải biết được trình độ của mình đang ở mức nào trước khi tiến đến những mức cao hơn. Và để hiểu, không còn cách nào tốt hơn là phải tự kiểm tra bản thân. Điều này sẽ giúp bạn dành nhiều thời gian hơn để cải thiện và bổ sung các kỹ năng còn thiếu.
 
Sau khi hiểu rõ được trình độ của mình, bạn cần tiến hàng một bước cũng vô cùng quan trọng là xác định mục tiêu: Bạn cần làm gì, học gì, bắt đầu từ đau? Phải xác định rõ ràng bởi đây chính là khung xương cho bạn, giúp bạn đắp dần những mảng còn thiếu vào vốn kiến thức tiếng Nhật của mình. Việc học tiếng Nhật sẽ cấp tốc và khoa học hơn rất nhiều.
 
Tiếp theo là xác định phương pháp và lên thời gian biểu thật cụ thể và chính xác thời gian học cho mình. Hãy tạo cho mình một bản "kế hoạch hoàn chỉnh để lên dây cót cho "dự án" học tiếng Nhật cấp tốc của mình nào!
 
- Rèn luyện kỹ năng nghe, nói
 
Đây là những kỹ năng có thể luyện một cách cấp tốc cho hiệu quả rõ rệt. Trò chuyện với bạn bè, thầy cô và tốt hơn hết là tạo mọi điều kiện để bạn có thể giao tiếp với người nước Nhật là một cách học cực hay, cực hiệu quả giúp bạn nhanh chóng cải thiện khả năng nghe, nói. 
 
Một điều quan trọng khi nói tiếng Nhật là dự tự tin. Nhiều người rất ngại nói tiếng Nhật bởi họ sợ sai, xấu hổ tự ti vì khả năng tiếng Nhật của mình, điều này cực kỳ không tốt với bạn. Một số mẹo nhỏ để cải thiện việc này như : học phát âm chuẩn qua các video, băng đĩa của người bản ngữ, nghe nhạc, xem phim rồi hát, nói theo,....
 
hoc tieng nhat cap toc tai sofl
Tham gia lớp học tiếng Nhật cấp tốc tại SOFL
 
Một cách khác cũng cực kỳ quan trọng đó là đứng trước gương và thử nói chuyện với chính mình về các chủ đề quen thuộc như: thời tiết, sức khỏe, mua bán hàng,.... để tập cho mình thói quen giao tiếp tự nhiên nhé. Vì học cấp tốc nên càng đòi hỏi bạn phải rèn luyện một cách thường xuyên để không bị quên kiến thức. Tham gia CLB tiếng Nhật cũng là một ý tưởng không tồi khi học tiếng Nhật cấp tốc đấy.
 
- Rèn luyện kỹ năng đọc viết
 
Đây là 2 kỹ năng khó luyện nhanh được tuy nhiên, chúng ta có thể luyện tập với một số mẹo sau:
 
+ Tập suy nghĩ bằng tiếng Nhật : Trước một sự việc, hiện tượng, một ý định,... bất kỳ bạn nên cố thử hình thành công ngữ diễn tả bằng tiếng Nhật trong đầu. Điều này cực lỳ hữu ích bởi nó sẽ giúp toàn bộ vốn từ của bạn trở thành từ điển sống, khả năng vận dụng ngôn ngữ của bạn sẽ năng động, linh hoạt hơn. 
+ Xem phim , đọc báo, xem tin tức , nghe nhạc bằng tiếng Nhật. Điều này giúp bạn nâng cao vốn từ hơn.
+ Tóm tắt, viết lên những suy nghĩ, nhận xét về những thông tin bạn vừa xem, vừa đọc. Làm như vậy có tác dụng giúp các bạn ôn lại từ và nâng cao khả năng viết của mình!
 
Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn học tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả . Hãy thử và xem mình tiến bộ như thế nào nhé. Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ này nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT