Nội dung bài viết

Bạn chọn học tiếng Nhật với giáo viên người Việt hay với người bản xứ?

Theo bạn thì nên học tiếng Nhật với giảng viên người Việt Nam hay giảng viên bản xứ? Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu thêm thông tin để giúp các bạn học tốt tiếng Nhật nhé.


Lop hoc tieng Nhat tai SOFL

Lớp học tiếng Nhật cùng giảng viên người Việt

 

Nếu học tiếng Nhật với giảng viên người Việt.

 

Giảng viên người Việt cũng sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Việt, cũng sống trong “môi trường tiếng Việt” như bạn. Nhờ rèn luyện chăm chỉ nhiều năm mà họ có khả năng nghe nói tiếng Nhật tốt như hiện tại bạn thấy.

Họ cũng từng trải qua những khó khăn trong lúc học, cũng có lúc chán nản, cũng có lúc gặp phải trở ngại, sai lầm. Chính vì thế, ngoài kiến thức, “kinh nghiệm học tiếng Nhật” của giảng viên người Việt giúp ích rất nhiều cho bạn.

Họ có thể đồng cảm và thấu hiểu những khó khăn bạn gặp phải, có thể chỉ cho bạn những kinh nghiệm, những “mẹo” mà chỉ có người từng trải qua mới biết… để giúp bạn học tốt hơn.

Dù khả năng phát âm và giao tiếp không được hoàn hảo như người bản xứ, giảng viên người Việt nếu có tâm thường hiểu rõ tâm lý, hiểu những gì học viên Việt Nam phải trải qua hơn là giảng viên nước ngoài.

 

Nếu học tiếng Nhật với giảng viên bản xứ.

 

Ngược lại, giảng viên nước ngoài thường khiến học viên thích thú bởi “cảm giác được nói chuyện với người nước ngoài”, bởi giọng phát âm “nghe là mê”, bởi những nét văn hóa đến từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, giảng viên người bản xứ không trải qua “kinh nghiệm học tiếng Nhật” như chúng ta. Họ sinh ra tại đất nước mà tiếng Nhật là ngôn ngữ được sử dụng hằng ngày, họ sinh ra đã sử dụng tiếng Nhật. Vì thế nên cách họ học và sử dụng tiếng Nhật không giống chúng ta.


Mặc dù tiếng Nhật của họ rất hay. Nhưng không nhiều giảng viên bản xứ có thể chỉ cho bạn những “kinh nghiệm”, những cách để sử dụng được tiếng Nhật giỏi như họ.

Ngược lại, giảng viên bản xứ có thể là một hình mẫu lý tưởng để bạn “bắt chước” theo. Bạn có thể bắt chước và học hỏi được rất nhiều từ cách nhấn ấm, ngữ điệu, tiếng lóng, văn hóa khi giao tiếp, phong cách giao tiếp tiếng Nhật… từ giảng viên bản xứ.


lop hoc tieng Nhat cung nguoi ban ngu

Học tiếng Nhật cùng giáo viên bản ngữ

 

Điều quan trọng nhất.

 

Dĩ nhiên, không phải tất cả trường hợp đều như vậy. Có những giảng viên người Việt phát âm hay y như người bản xứ và rất am hiểu phong cách, văn hóa giao tiếp Nhật Bản.

Cũng có không ít các giảng viên bản ngữ thấu hiểu tâm lý của các học viên và có thể truyền đạt, hướng dẫn cho học viên nhiều kinh nghiệm, mẹo vặt quý giá.

Điều quan trọng nhất không phải là bạn học với giảng viên nào. Quan trọng là bạn luyện tập ra sao và đã biết cách “khai thác” hiệu quả giờ học với giảng viên hay chưa.

 

Để học tiếng Nhật tốt hơn, dù với giảng viên nào.

 

hoc tieng Nhat cung giao vien gioi

Học tiếng Nhật hiệu quả cùng SOFL
 

Hãy chia sẻ việc học của bạn với giảng viên, đừng chỉ tích cực trau dồi kiến thức. Hãy hỏi giảng viên về những kinh nghiệm trong quá trình học, cách vượt qua khó khăn bạn đang gặp phải, hoặc cách để đạt kết quả nhanh hơn.

Chắc chắn giảng viên vui và sẵn sàng chia sẻ khi nhận được câu hỏi của bạn. Ngược lại, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu.
Nếu bạn chưa có cơ hội tham gia lớp học có giảng viên bản xứ, bạn vẫn có thể học được nhiều điều qua tivi, qua phim ảnh, chương trình truyền hình hoặc các kênh học tiếng Nhật online trên mạng. Hãy học từ người bản xứ qua các phương tiện trên, tập phát âm và nói giống họ, khả năng tiếng Nhật của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

 

Bạn thích học tiếng Nhật với giảng viên người Việt hay giảng viên nước ngoài? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của Trung tâm học tiếng Nhật tại Hà Nội SOFL cho mọi người cùng biết nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT