Nội dung bài viết

7 nguyên tắc học tiếng Nhật nhanh nhất

Bạn đang có ý định học tiếng Nhật Bản và băn khoăn làm sao để bắt đầu học nhanh và hiệu quả? Bỏ túi ngay 7 nguyên tắc học tiếng Nhật nhanh mà trung tâm Nhật Ngữ SOFL chia sẽ nhé.
Bạn mất bao lâu để học thành thạo tiếng Nhật cơ bản? Các đáp án đưa ra thật bất ngờ. Có người mất vài năm, người mất khoảng 1 năm và có cả những người chỉ mất từ 3 đến 6 tháng . Bí quyết của họ là gì?
 
Mai phương Thúy(du học sinh Nhật Bản): Trước khi sang Nhật Bản, mĩnh đã hoàn thành khóa học tiếng Nhật du học cơ bản tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL. Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng học và tiếp xúc với các giảng viên bản ngữ, mình đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm du học. Khi sang bên này, khả năng của mình đã tăng lên rất nhiều vì ngày nào cũng sử dụng chúng.
 
Lưu Hương Giang (sinh viên năm 3 trường đại học Ngoại Ngữ): Để xin việc vào các công ty Nhật Bản, mình đã mất 1 khoảng thời gian dài (hơn 1 năm) học tiếng Nhật mà đáng tiếc mình chỉ loanh quanh ở mức độ cơ bản. Có lẽ việc học không thường xuyên và thiếu thực hành nên khiến mình bị chậm hơn rất nhiều.
 
Như các bạn thất, học tiếng Nhật hay bất kỳ ngoại ngữ nào khác thì cũng đòi hỏi người học có các phương pháp học phù hợp cùng với việc thực hành thường xuyên. Muốn nhanh giỏi tiếng Nhật bạn cần phải có khởi đầu chắc chắn rồi mới nâng cao trình độ của mình.
 
Nếu như bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật, hay đang học tiếng Nhật mà hiệu quả học chưa cao, hãy thử áp dụng ngay 7 nguyên tắc học tiếng Nhật nhanh, hiệu quả nhất mà trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã bật mí sau đây:

lop hoc tieng nhat
Lớp học tiếng Nhật sơ cấp 1 tại SOFL
 

1. Học chuẩn nền tảng nhập môn

 
Bước nhập môn tiếng Nhật cực kỳ quan trọng. Bạn cần nắm chắc các kiến thức về bảng chữ cái tiếng Nhật, các đọc, các viết, cách phát âm chuẩn xác nhất. Có nền tảng chắc là cách tốt nhất để bạn bổ sung và nâng cao tiếng Nhật với các bài học về từ vựng hay ngữ pháp theo cấp độ.
 

2. Học đủ 4 kỹ năng

luyen nghe tieng Nhat
Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả
 
Nghe, nói, đọc, viết là 4 kỹ năng cơ bản, quan trọng mà bạn cần phải tích cực học. Không nên bỏ qua bất kỳ kỹ năng nào nếu muốn giỏi toàn diện tiếng Nhật.
 

3. Học nghe trước khi học nói

 
Kỹ năng nghe ảnh hưởng rất nhiều đến các kỹ năng nói, phát âm tiếng Nhật của bạn. Bởi nghe tiếng Nhật đúng thì bạn sẽ biết cách phát âm và nói chuẩn như người bản ngữ. Nên hãy học nghe trước khi học nói nhé.
 

4. Đừng quá để tâm đến các ngữ pháp phức tạp

 
Bạn muốn học tiếng Nhật nhanh, giao tiếp tiếng Nhật tốt thì đừng quá tập trung vào lí thuyết ngữ pháp phức tạp. Điều bạn cần làm ở đây là sử dụng thành thạo các ngữ pháp cơ bản,đủ để bạn diễn đạt trôi chảy các tình huống giao tiếp thông thường.
 

5. Liên tục mở rộng vốn từ vựng

hoc tu vung tieng nhat
Liên tục mở rộng vốn từ vựng tiếng Nhật
 
Vốn từ vựng càng nhiều, khả năng tiếng Nhật của bạn càng tốt. Không có ngữ pháp, bạn vẫn có thể truyền tải nội dung, mong muốn của mình qua các từ vựng. Nhất là khi muốn học tiếng Nhật nhanh về một lĩnh vực nào đó, từ vựng là cái đầu tiên mà bạn phải trau dồi.
 

6. Áp dụng đa dạng các cách học

 
Sử dụng đa dạng các cách học tiếng Nhật sẽ giúp các bạn tạo sự linh động cũng như làm tăng hứng thú học. Một số cách học truyền cảm hứng cho người học như xem flim, nghe nhạc, đọc truyện Nhật bản hoặc sử dụng các công cụ học tập trực tuyến để đẩy nhanh quá trình tiếp thu tiếng Nhật hơn.
 

​7. Học thường xuyên

 
Không có cách nào học tiếng Nhật nào hiệu quả hơn việc học thường xuyên, đều đặn. Hãy duy trì thói quen học và dùng tiếng Nhật mỗi ngày. Bởi đây là cách hiệu quả nhất giúp bạn ghi nhớ lâu và tạo phản xạ thực tế nhanh.
 
Cuối cùng, học tiếng Nhật  thực ra cũng không quá khó khăn, miễn sao bạn có đủ quyết tâm và sự đam mê yêu thích với nó. Trên đây là 7 nguyên tắc học tiếng Nhật nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên nếu như bạn muốn rút ngắn thời gian bằng những bí kíp khác hay đơn giản là bạn thấy những nguyên tắc kia không phù hợp với bạn, bạn chưa thể tìm thấy niềm đam mê tiếng Nhật thì hãy gặp chúng tôi. 
 
Trung tâm Nhật ngữ tại Hà Nội SOFL  với đội ngũ giảng viên giỏi, chuyên nghiệp cùng phương pháp giảng dạy phong phú sẽ giúp bạn tìm thấy niềm yêu thích đối với tiếng Nhật và hơn hết, chúng tôi sẽ giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả hơn!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT