Nội dung bài viết

6 điều không làm khi luyện nói tiếng Nhật

Bạn đang học tiếng Nhật và có mong muốn sử dụng nói tiếng Nhật một cách lưu loát? Vậy đừng bỏ qua bài viết 6 điều không làm khi luyện nói tiếng Nhật duới đây nhé.

luyen noi tieng nhat

Cách luyện nói tiếng Nhật hiệu quả

 

1. Không nên xấu hổ khi nói

 
Một cách đơn giản và hiệu quả khi luyện nói tiếng Nhật đó là mở miệng ra và nói, nói bất cứ khi nào, bất cứ đâu nếu có cơ hội.
 
Nhiều người khi học nói đã cố đưa ra rất nhiều lý do khác nhau để biện minh cho việc tại sao mình không nói như: cảm giác xấu hổ, ngại nói. Tuy nhiên, càng viện nhiều lý do bao nhiêu thì các đích thuần thục tiếng Nhật càng xa hơn. Kể cả khi vốn tiếng Nhật ít, hoặc phát âm không chuẩn bạn vẫn có thể nói được. Chỉ cần mở miệng mạnh dạn nói và từ đó kỹ năng của bạn sẽ được nâng cao theo thời gian.
 

2. Không ngại mắc lỗi sai

 
Nhiều người vừa nói vừa lo ngại mình sẽ mắc lỗi, sẽ bị cười chê. Bạn phải hiểu rằng, thực tế không có ai hoàn hảo cả. Nếu không muốn mắc lỗi chỉ có cách không làm gì cả. Và điều này cũng có nghĩa bạn chỉ dậm chân tại chỗ, không bao giừ tiến bộ.
 
Bởi vậy, đừng ngại mắc lỗi sai bởi vì càng mắc nhiều lỗi càng tốt cho bạn. Nếu một ngày bạn không còn mắc lỗi nào nữa thì lúc đó kỹ năng nói của bạn chưa được rèn luyện đủ. Điều này không có nghĩa là bạn cố tình tạo ra lỗi mà bạn phải cố gắng phát hiện ra lỗi sai của mình mà tự khắc phục nó. 
 
Ngữ pháp tiếng Nhật là thứ bạn nên quan tâm cuối cùng trong quá trình luyện tập nói. Và điều đặc biệt quan trọng hơn nữa là bạn nói rõ ràng, tự tin, phát âm đúng, dễ nghe, dễ hiểu.
luyen noi tieng nhat hieu qua
Luyện nói tiếng Nhật không ngại mắc lỗi
 

3. Đừng thất vọng với bản thân

 
Luyện nói tiếng Nhật đòi hỏi phải chăm chỉ, kiên trì và có thật nhiều . Ở một khoảng thời gian nào đó bạn sẽ rơi vào tình trạng không thể nào đạt được đến trình độ nói tiếng Nhật lưu loát, không thể tìm thấy từ thích hợp để diễn đạt ý của mình. 
 
Ai học tiếng Nhật giao tiếp cũng trải qua giai đoạn này. Nó có thể mất khoảng vài tuần với những ai thường xuyên luyện tập và kéo dài hàng năm nếu họ chỉ dành vài buổi để luyện tiếng tại các trung tâm mỗi tuần. Giải pháp duy nhất để vượt qua tâm lý chán nản là luyện tập, luyện tập và luyện tập.
 
Hãy nhớ rằng, sự thất vọng không phải vì bạn không đủ thông minh hay thứ ngôn ngữ này quá khó . Đó là cảm giác mà ai học cũng phải trải qua . Hãy đối diện với sự thất vọng của chính mình và tiếp tục rèn luyện để có thể vượt qua giai đoạn này nhanh chóng nhé.
 
cach luyen noi tieng nhat hieu qua
 
Đừng thất vọng với bản thân
 

4. Đừng xin lỗi vì trình độ của mình thấp

 
Bạn không nên cảm thấy có lỗi hay buồn vì mình nói chưa được tốt . Để đạt tới đỉnh cao với bất cứ ngôn ngữ nào đòi hỏi quá trình dài rèn luyện . Dù bạn đã học tiếng Nhật vài năm hay mới học vài tháng bạn cũng đã bỏ nhiều công sức vào đó nên đừng bao giờ tự đánh giá thấp chính mình.
 

5. Không so sánh mình với người khác

 
Dù bạn đang ở trình độ nào thì bạn cũng đã phải nỗ lực để đạt được đến khả năng đó. Hãy tự hào về những gì mình đã làm được. Người khác không biết bạn đã phải bỏ ra bao nhiêu công sức để tập luyện. Vậy nên thay vì bỏ thời gian lo lắng về việc người khác đánh giá vốn tiếng Nhật của mình thế nào bạn nên tập trung cố gắng để cải thiện nó tốt hơn.
luyen noi tieng nhat that nhieu
Hãy luyện nói tiếng Nhật thật nhiều
 

6. Điều cuối cùng: Không tự mãn với bản thân

 
Tiếng Nhật là cả một chặng đường dài học hỏi không ngừng nghỉ. Nếu một thời điểm nào đó bạn trở nên lưu loát hoặc tưởng rằng mình đã đạt được trình độ cao rồi bạn cũng không nên nghĩ rằng như thế là đủ là đã lĩnh hội hết thứ ngôn ngữ này. Tâm lý tự mãm sẽ sinh ra một số hậu quả khôn lường. 
 
Ví dụ như người học thường có tâm lý lười khi thấy mình đã thành công. Nhưng thực tế ngôn ngữ là một hành trình không có điểm dừng, luôn có những trình độ ở mức cao hơn để luyện tập.
 
Tóm lại với 6 điều "không nên" ở trên, điều đầu tiên bạn cần làm là mở miệng ra và bắt đầu nói để rèn luyện kỹ năng nói tiếng Nhật của mình. 
 
Và nếu bạn vẫn chưa tự tin với khả năng học nói của mình hãy tham gia ngay lớp học tiếng Nhật giao tiếp với giáo viên bản xứ tại Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL nhé. Chúng tôi đã sẵn sàng cùng bạn tạo nên thành công còn bạn, đã sẵn sàng chưa?

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT