Nội dung bài viết

5 hướng dẫn cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật

Gần đây, trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã nhận được rất nhiều câu hỏi qua email, Facebook rằng: Mình mới bắt đầu học tiếng Nhật thì nên bắt đầu từ đâu? học như thế nào? Do vậy hôm nay chúng tôi viết riêng bài viết này dành cho những bạn có mối bận tâm như vậy.

 

Dưới đây là 5 hướng dẫn thiết yếu cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật

 
1. Bước đầu tiên bạn chưa biết gì về tiếng Nhật vậy nên việc làm đầu tiên là bạn nên chọn cho mình một quyển giáo trình chuẩn và phù hợp. Quyển giáo trình sẽ giúp bạn bắt đầu học hỏi, tiếp xúc với tiếng Nhật ngay thay vì cứ mất thời gian đi tìm câu trả lời không biết học cái gì, học từ đâu,...
 
Chúng tôi khuyên bạn nên dùng giáo trình Minano Nihongo cơ bản gồm 6 quyển:
 
khoa hoc tieng nhat so cap 1
Bộ Minna no Nihongo dành cho khóa học tiếng Nhật sơ cấp 1
 
Quyển Honsatsu (Quyển chính)
Quyển bản dịch
Quyển bài tập Bunkei Renshuuchou
Quyển Shokyuude Yomeru Topiku 25
Quyển Choukai Tasuku 25
Quyển Yasashii Sakubun
Các bài học trong giáo trình được biên soạn theo từng cấp độ, bài học cụ thể nên bạn cứ yên tâm mà học theo giáo trình nhé.
 
hoc tieng nhat so cap
Hướng dẫn cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật
 
2. Học phát âm. Phần phát âm rất rất quan trọng. Phát âm giúp bạn nghe dễ dàng hơn, tự tin hơn và phát triển các kỹ năng cần thiết sau này như nghe, nói, đọc, viết. Vậy nên bạn cần chú ý luyện phát âm ngay từ đầu. Có thể vốn từ vựng của bạn ít nhưng hãy cố tập phát âm thật đúng những từ mình đã biết.
 
3. Tiếp theo là từ vựng và ngữ pháp. Nếu bạn cảm thấy chưa quen với các từ vựng, ngữ pháp và khó nhớ chúng thì hãy học cả mẫu câu và ghi nhớ ngữ cảnh sau đó áp dụng lại trong ngữ cảnh tương ứng. Mỗi lần cần dùng, bạn bê nguyên câu ra dùng không sợ sai ngữ pháp nhé.
 
4. Bạn nên luyện tập cả 4 kỹ năng : Nghe - nói - đọc - viết và sử dụng nhiều giác quan để học tiếng Nhật thay vì nhồi nhét kiến thức kiểu truyền thống : Đọc bằng mắt rồi cố gắng ghi nhớ.
Bạn nên nghe thật nhiều, nghe nhiều sẽ nhớ nhiều, nghe được rồi thì học cách nói theo rồi học cách đọc , viết những gì bạn nghe được. Lưu ý hãy học đúng : Nghe -> Nói -> Đọc -> Viết nhé.
 
5. Hãy học tiếng Nhật mỗi ngày. Bạn nên tiếp xúc thêm nhiều nguồn học tiếng Nhật khách ngoài giáo trình như nghe nhạc, xem phim,đọc truyện tiếng Nhật,...Nếu kiên trì học theo những hướng dẫn ở trên, trong vòng 3-6 tháng bạn sẽ quen với tiếng Nhật và nắm được các kiến thức, kỹ năng thiết yếu. Lúc đó bạn đã có đủ sự quan tâm, yêu thích để tiếp tục học hỏi, tìm hiểu thêm rồi. Nhưng nên nhớ rằng bạn cần học tiếng Nhật đúng cách mỗi ngày nhé.
Nhưng khi học tiếng Nhật từ đầu, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn vậy nên chúng tôi khuyên bạn nên tham gia một lớp học tiếng Nhật online có hướng dẫn và cung cấp các bài học mỗi ngày và là giả pháp tốt nhất để bạn bắt đầu!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT