Nội dung bài viết

10 điều cần làm khi bắt đầu học tiếng Nhật

Bạn nhận thấy tiếng Nhật có vai trò vô cùng quan trọng trong cả học tập lẫn công việc. Bạn dắt đầu lên kế hoạch để học tiếng Nhật? Vậy hãy tham khảo 10 việc làm dưới đây để có một khởi đầu tốt, hiệu quả nhất.


hoc tieng nhat

Những điều cần biết khi học tiếng Nhật

 

Việc học tiếng Nhật cũng giống như học các kiến thức khác. Điều quan trọng nhất là cần có một xuất phát điểm chuẩn. Bởi với 1 xuất phát điểm chuẩn, bạn chắc chắn có thể tiến bộ và thành công.

 

1. Hãy tìm một quyển từ điển tốt

 

Từ điển sẽ giúp bạn hiểu ý nghĩ thật sự, chi tiết của từng từ, nó sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn với các cách diễn đạt dễ hiểu. Hơn nữa trong quá trình tra có rất nhiều từ liên quan do đó bạn sẽ học được các từ khác nữa ngoài từ cần tra.
 

2. Lên lịch học cụ thể

 
Bạn nên học từ 30 phút đến 1 giờ hàng ngày và phải diễn ra liên tục. Với lịch học này sẽ giúp bạn hòa hợp tốt giữa thời gian học, thời gian nghĩ ngơi. Hãy học theo lịch có sẵn nếu bạn muốn thông thạo tiếng Nhật.
 

3. Hãy tìm cảm hứng

 
Đa số những người thành công với việc học tiếng Nhật đều thích tiếng Nhật. Sẽ là sự lãng phí thời gian, công sức rất lớn khi bạn cố gắng học nhưng chẳng thấy tiếng Nhật có chút thú vị nào cả. Vậy làm sao tìm được nguồn cảm hứng?
 
Rất dễ. Nếu bạn là fan của một bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng, nếu bạn thích những bài hát hay,.... hãy download chúng về và xem bản tiếng Nhật của chúng nhé. Qua đó bạn có thể luyện nghe tiếng Nhật mỗi ngày thật thú vị. 
 

4. Hãy mắc lỗi và sửa

 
Chưa có ai thành công với việc học tiếng Nhật mà chưa từng gặp lỗi. Lỗi càng nhiều sẽ giúp bạn có càng nhiều cơ hội sửa lỗi và tìm ra cái đúng và tiến bộ hàng ngày.
 

5. Tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Nhật


Hoc tieng Nhat online
Luyện phản xạ tiếng Nhật
 
Thông thường chúng ta khi nói, viết đều suy nghĩ bằng tiếng Việt sau đó mới dịch sang tiếng Nhật nhưng điều đó không mang lại phản xạ tốt trong giao tiếp, ngược lại nó còn làm chậm quá trình nghe, nó. Vậy nên hãy tập suy nghĩ bằng tiếng Nhật ngay từ hôm nay nhé.
 

6. Thực hành, thực hành và thực hành

 
Hãy tranh thủ mọi tình huống để thực tập các kiến thức, kỹ năng tiếng Nhật mà bạn đã được học. Hãy nói chào bằng tiếng Nhật khi gặp người Nhật, hãy tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật, hãy tham gia thảo luận các chủ đề yêu thích trên các diễn đàn người Nhật,... Hãy tận dụng mọi tình huống để sử dụng tiếng Nhật.
 

7. Hãy tìm một người bạn để cùng học tiếng Nhật

 
Bạn có rất giỏi trong việc tự học nhưng tiếng Nhật thì không thể tự học một mình. Bạn nên tìm một người bạn để cùng luyện tập tiếng Nhật , nên tìm những người có cùng sở thích. Vừa được học, vừa tìm được bạn mới thật tốt đúng không?
 

8. Không quên trau dồi thêm ngữ pháp tiếng Nhật

 
Có lẽ việc chán nhất là việc học các cấu trúc ngữ pháp khô khan. Nhưng bạn có biết một người không dùng đúng ngữ pháp tì bị người bản xứ xem như là người "không bình thường" không? Vì vậy việc học và sử dụng đúng ngữ pháp cũng rất quan trọng trong quá trình học Nhật Ngữ.
 

9. Tìm ra cách học phù hợp với bản thân nhất

 
Có vô số các phương pháp học hiệu quả nhưng chúng ta phải tìm hiểu, lựa chọn cho mình một phương pháp học phù hợp nhất. Hãy điều chỉnh cách học thích hợp .
 

10. Tìm một giáo viên giỏi đặc biệt là giáo viên người bản ngữ


lop hoc tieng Nhat
Lớp học tiếng Nhật với giáo viên bản xứ
 
Đây là một yếu tố quan trọng nhất vì khi được hướng dẫn đúng chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều thứ và đạt hiệu quả cao trong quá trình ôn luyện. 
 
Giáo viên người bản ngữ luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc học tiếng Nhật hiệu quả. Các bạn có thể tìm tới trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại Hà Nội như Trung tâm Nhật Ngữ SOFL - với đội ngũ giảng viên người bản ngữ, nhiệt tình, trách nhiệm,phương pháp giảng dạy khoa học, linh hoạt cùng học phí cạnh tranh với nhiều học bổng, ưu đãi hấp dẫn chắc chắn sẽ là cầu nối an toàn, chất lượng cho các bạn chinh phục ước mơ tiếng Nhật của mình đấy!
 
Để tham khảo, tư vấn miễn phí các khóa học tiếng Nhật và biết thêm thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ : 0964 66 12 88. Chúc các bạn học tốt và sử dụng tiếng Nhật thành thạo nhé!!!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT