Nội dung bài viết

Tháng 5 - Tháng lễ hội ở Nhật Bản

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Nhật Bản vào tháng 5 thì đây sẽ là thời điểm vô cùng tuyệt vời, bởi trong tháng này, tại đây sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ.

 

Ngày 29/4 - 6/5 Tuần lễ vàng ( Golden Week)

Tuần lễ vàng - lễ hội tháng 5 tại Nhật Bản

Tuần lễ vàng tại Nhật Bản

 

Tuần lễ vàng chính là khoảng thời gian bận rộn nhất của tháng 5. Trong những ngày nghỉ ở trong Tuần lễ vàng, nước Nhật sẽ trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết với vô số các lễ hội và sự kiện diễn ra trong các mốc thời gian:

 

Ngày 29/4: Showa no hi (Ngày chiêu hòa), đây vốn là ngày sinh Nhật của Thiên Hoàng Chiêu Hòa Hirohito.

 

Ngày 3/5: Kenpo kinenbi (Kỷ niệm Hiến pháp) là ngày mà người dân Nhật Bản ăn mừng sự kiện Hiến pháp Nhật Bản được thông qua năm 1947

 

Ngày 4/5: Midori no hi (Ngày xanh) cũng tương tự như giờ trái đất ở Mỹ, vào ngày này, người dân Nhật Bản tôn vinh việc bảo vệ môi trường sống và vẻ đẹp của thiên nhiên.

 

Ngày 5/5: Kodomo no hi (Tết đoan ngọ) là lễ cầu chúc cho sự trưởng thành của các bé trai. Từ năm 1948, nó được đặt tên thành “Ngày trẻ em” coi như là một ngày nghỉ lễ của quốc gia. Tại gia đình có các bé trai sẽ trang trí cờ cá Chép khởi nguồn từ tượng hình con cá chép biểu tượng sự trưởng thành và khỏe mạnh. Ngoài ra còn có phong tục là các cậu bé phải ngâm mình trong bồn tắm đun bằng nước nóng với cây shobu để trừ tà, xua đuổi ma quỷ và ăn bánh gạo nếp đậu đỏ được nhào nặn thêm đường vào đậu đỏ luộc, gói trong lá sồi (Kashiwa) hay còn gọi là bánh gạo Kashiwa.

Vào ngày này, các bạn có thể trải nghiệm “sóng nước” tại nhà tắm công cộng của thị trấn, và bánh gạo Kashiwa có thể mua ở các cửa hàng tiện lợi.

 

Ngày 2 - 4/5 Hakata Dontaku Festival (Lễ hội cảng Hakata Dontaku), Fukuoka.

 

Lễ hội cảng Hakata Dontaku

Lễ hội cảng Hakata Dontaku

 

Trong khoảng thời gian Tuần lễ vàng, ở tỉnh Fukuoka Nhật Bản cũng diễn ra một lễ hội có truyền thống từ lâu đời và cũng là một trong những sự kiện lớn Nhất của tháng 5.

Vào ngày 3- 4/5 hàng năm, tất cả nam, nữ không phân biệt tuổi tác, trong những trang phục lạ mắt, cùng nhau đi bộ diễu hành trên đường phố và tay cầm những chiếc muỗng shamoji, hay nhảy múa ở quảng trường rộng lớn. Khắp phố phường được nhuộm màu Dontaku.

Số lượng người dân tham gia Dontaku lên đến khoảng 33.000 người chia 650 nhóm nhỏ.

Mỗi năm, sự kiện này lại thu hút khoảng 2 triệu du khách đến đây hưởng ứng.

 

Ngày 9 - 15/5 Kanda Matsuri (Lễ hội Kanda), Tokyo

 

Lễ hội Kanda - Tokyo

Lễ hội Kanda - Tokyo

 

Đây chắc chắn là một sự kiện mà bạn và nhiều du khách nước ngoài sẽ không muốn bỏ lỡ, vì Kanda Matsuri là một trong những lễ hội lớn, hoành tráng nhất ở Tokyo Nhật Bản và nó chỉ diễn ra 2 năm 1 lần vào những năm lẻ. Lễ hội này kéo dài tới 8 ngày với những cuộc đại diễu hành và thứ 7 và chủ nhật.

 

Ngày 12 - 26/5 Tokyo Grand Sumo Tournament ( Giải Grand Sumo Tokyo), Tokyo

 

Giải Grand Sumo Tournament

Giải Grand Sumo Tournament

 

Đây là một nhánh của giải Sumo Hatsu Basho diễn ra trong những ngày tháng 5. Đây là một trong những giải đấu Sumo quan trọng nhất, bạn sẽ phải mua vé từ trước nếu muốn xem trận đấu. Những võ sĩ Sumo ở Nhật Bản không chỉ to lớn về ngoại hình mà còn có địa vị cao trong xã hội, được người dân rất mến mộ và tôn trọng. Chính vì vậy vé được bán đi rất nhanh, nhất là những trận đấu có sự tham dự của các vị Sumo nổi tiếng nhất.

 

Ngày 15/5 Aoi Matsuri ((Kamo Matsuri), Kyoto

Lễ hội của đền thờ Aoi Matsuri

Lễ hội của đền thờ Aoi Matsuri 

 

Lễ hội của đền thờ. Lễ hội 1.400 năm tuổi này là sự tái tạo của nghi lễ đầy màu sắc từ xửa để tỏ lòng tôn kính với đền thờ. Đám rước gồm các toa xe bò kéo, phụ nữ mặc áo choàng trang phục triều thần cổ xưa, và người đàn ông cầm ô che hoa trang trí, tất cả được trang trí với lá cây hoa thục quỳ. Nếu trời mưa lễ hội sẽ được hoãn vào hôm sau.

 

Ngày 17-19/5 Sanja Festival, Tokyo

 

Lễ hội Sanja Festival, Tokyo

Lễ hội Sanja Festival, Tokyo

 

Lễ hội này được biết tới với sự ồn ào của nó. Đây là một sự kiện mà rất đông người sẽ tập trung xung quanh khu vực Chùa Senso-ji. Với vô vàn chiếc xe diễu hành và người tham dự, lễ Sanjia chắc chắn là một trải nghiệm hết sức thú vị mà bạn sẽ không bao giờ quên được.

 

Lên lịch ăn chơi nhảy múa cho mình vào tháng 5 này tại Nhật Bản thôi nào. Chúc các bạn có kỳ nghỉ thật vui vẻ và ý nghĩa.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT