Nội dung bài viết

Các lễ hội sự kiện được tổ chức trong tháng 6 tại Nhật Bản

Lễ hội Akita Kanto Matsuri, Enshu Hamakita Hiryu, Sanno hay lễ hội đền Sapporo Hokkaido... sẽ được tổ chức trong tháng 6 này tại Nhật Bản. Hãy cùng SOFL tìm hiểu xem các lễ hội này có điểm đặc sắc gì nhé.

 

Tháng 6 về cũng là lúc cái nắng mùa hè tại Nhật Bản oi ả nhất, tuy nhiên người Nhật lại không hề cảm thấy khó chịu bởi họ có rất nhiều lễ hội và sự kiện “giải nhiệt” ngay trong tháng này:

 

Lễ hội Akita Kanto Matsuri

Lễ hội Akita Kanto Matsuri

Lễ hội Akita Kanto Matsuri 

 

Lễ hội Akita Kanto Matsuri diễn tại tại thành phố Akita, thủ phủ của tỉnh Akita trong 4 ngày từ 3 - 6/6. Lễ hội này được đánh giá là một trong những lễ hội tháng 6 đẹp nhất ở miền Bắc Nhật Bản với hàng ngàn chiếc đèn lồng được thắp sáng rực rỡ treo trên những cột tre có độ dài tới 12m. Bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian lung linh huyền ảo và vô cùng lãng mạn. Mục đích chính của lễ hội Akita Kanto Matsuri để giúp cho những người tới tham dự cầu nguyện cho sự bình an, sức khỏe của gia đình mình.

 

Lễ hội Enshu Hamakita Hiryu

Lễ hội Enshu Hamakita Hiryu

Lễ hội Enshu Hamakita Hiryu

 

Lễ hội được tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật đầu tiên của tháng 6 tại thành phố Hamamatsu. Lễ hội Enshu Hamakita Hiryu được tổ chức với mục tiêu tôn vinh thần Yyujin - vị thần chuyên cai quản sông Tenryu ở Hamamatsu. Trong lễ hội diễn ra rất nhiều những hoạt động thú vị như thả diều Hamakita (Hamakita Takoage), lễ hội lửa Hiryu diễu hành cùng đầu rồng phun lửa, lễ biểu diễn trống Taiko Nhật Bản.

 

Lễ hội Yosakoi Soran, Hokkaido (9 -12/6)

 

Lễ hội Yosakoi Soran, Hokkaido

Lễ hội Yosakoi Soran, Hokkaido

 

Nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản từ ngày 9 - 12/6 hàng năm, bạn sẽ có cơ hội để tham dự lễ hội Yosakoi Soran tại Hokkaido. Đây là lễ hội thường niên được tổ chức vào tháng 6 tại thành phố Sapporo thuộc địa phận tỉnh Hokkaido. Vào năm 1992, lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên, càng về những năm sau lại càng lớn mạnh, thu hút tới hơn 2 triệu người tham gia mỗi năm.

 

Hoạt động chính diễn ra trong suốt lễ hội Yosakoi Soran là biểu diễn điệu nhảy Yosakoi của tỉnh Kouchi, cùng với đó là bài hát truyền thống Soran Bushi của tỉnh Hokkaido. Chỉ tính riêng năm 2018 có tới 300 đội đăng ký tham gia biểu diễn làm thành lễ diễu hành vô cùng hoành tráng đi qua những con đường lớn của thành phố.

 

Lễ hội Sanno, Tokyo (7-17/6)

Lễ hội Sanno

Lễ hội Sanno 

 

Lễ hội Sanno được tổ chức trong 10 ngày từ 7 - 17/6 hàng năm tại ngôi đền Hie, đây là một trong những lễ hội Shinto phổ biến tại Tokyo. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các sự kiện cũng như hội chợ ăn uống diễn ra vô cùng náo nhiệt.

 

Sự kiện chính của lễ hội với tên gọi Shinkosai sẽ diễn ra vào ngày 10/6, trong sự kiện này sẽ biểu diễn một cuộc diễu hành vô cùng hoành tráng với quy mô kéo dài hơn 300m, có sự tham gia của thầy tu, geisha mặc trang phục thời kỳ Edo cùng ngôi đền di động Mikochi, sẽ diễu hành qua khắp các khu phố xung quanh đó.

 

Xem thêm >>> Hội thoại giao tiếp tiếng Nhật theo chủ đề du lịch

 

Lễ hội trồng lúa Otaue, Osaka (14/6)

Lễ hội trồng lúa Otaue

Lễ hội trồng lúa Otaue

 

Vào ngày 14/6 hàng năm, lễ hội trồng lúa Otaue sẽ được tổ chức tại ngôi đền Sumiyoshi Taisha thuộc địa phận tỉnh Osaka. Đây là một trong những ngôi đền có lịch sử hình thành lâu đời và quan trọng nhất ở Nhật Bản. Lễ hội trồng lúa được bắt nguồn từ một lễ hội cầu mùa màng từ thế kỉ thứ 3. Hoạt động chính được tổ chức trong lễ hội này là trồng lúa trên các thửa ruộng cùng với đó là những màn biểu diễn múa truyền thống.

 

Nếu như ở Osaka trong lễ hội trồng lúa sẽ có 12 người phụ nữ mặc trang phục nghi lễ để trồng lúa trong nền âm nhạc truyền thống và những điệu hát dân gian thì trong lễ hội trồng lúa diễn ra tại tỉnh Mie lại khác. Lễ hội ở đây có tên gọi Izawanomiya Otaue, trong lễ hội sẽ diễn ra nghi lễ Taketori-shinji được thực hiện bởi một nhóm những người đàn ông mặc khó. Họ sẽ tranh đấu dưới ruộng lúa bùn để có thể giành được phần thưởng treo ở cột tre có độ cao 14m.

 

Lễ hội đền Sapporo Hokkaido

 

 lễ hội đền Sapporo

 Lễ hội đền Sapporo

 

Cứ vào 14/6 hàng năm khi ghé thăm Hokkaido, bạn sẽ được tham dự lễ hội đền Sapporo, được chứng kiến cảnh những người dân địa phương trong những trang phục truyền thống, đến viếng thăm ngôi đền để thể hiện sự tôn kính tổ tiên và những người trị về đất nước.

 

Những lễ hội Nhật Bản trong tháng 6 thật tuyệt vời phải không bạn? Du lịch Nhật Bản trong tháng 6 này sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm một cách sâu sắc về văn hóa Nhật Bản, bên cạnh đó là cơ hội vui chơi thư giãn. Đừng quên học tiếng Nhật để chuyến du lịch thêm trọn vẹn bạn nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT