Nội dung bài viết

Trung tâm giao lưu văn hóa Việt Nhật

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (JAPAN FOUNDATION) chính thức được thành lập tại thủ đô Hà Nội vào tháng 3 năm 2008. Đây cũng là văn phòng đại diện thứ 5 của Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản ở khu vực Đông Nam Á.
 
Hoc tieng Nhat
 
Trung tâm giao lưu văn hóa Việt Nhật
 
 
Những mục tiêu chính khi thành lập trung tâm giao lưu văn hóa Việt- Nhật:
 
- Thúc đẩy trao đổi văn hoá và nghệ thuật giữa 2 nước
- Thúc đẩy giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam (Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT)
- Thúc đẩy nghiên cứu Nhật Bản và giao lưu trí tuệ.
 
Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã có những đóng góp không nhỏ trong việc hỗ trợ các hoạt động giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam, đặc biệt là giáo dục tiếng Nhật tại các trường Trung học cơ sở. Ngoài ra, Trung tâm cũng mở rộng hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa khác với mục đích tăng cường mối quan hệ hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản.
 
Theo khảo sát vào năm 2006, số lượng người học tiếng Nhật ở Việt Nam đạt gần 30.000 người. Với con số như trên, ngoài các địa điểm giáo dục tư nhân, chính phủ Nhật Bản cũng mong muốn có một nơi trao đổi văn hóa dành cho những người yêu thích nước Nhật nới chung và ngôn ngữ Nhật nói riêng. Đây không chỉ là nơi đào tạo tiếng Nhật chính thức của Quỹ giao lư quốc tế Nhật Bản, mà còn là địa điểm tổ chức các hoạt động giao lưu và mang văn hóa Nhật Bản đến với Việt Nam.
Theo đó, ngoài các lĩnh vực về giáo dục Trung tâm giao lưu văn hóa Việt Nhật còn tổ chức các hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu văn hóa và bổ sung cho sự đa dạng văn hóa trong khu vực. Có thể kể đến như tổ chức triển lãm, hòa nhạc, biểu diễn, chiếu phim, diễn thuyết và họp báo ra mắt các ấn phẩm liên quan đến các tác phẩm Nhật Bản được dịch sang tiếng Việt....
 
Ngoài ra, trung tâm văn hóa còn có một thu viện lớn, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu Nhật Bản của bạn đọc, Trung tâm mở một phòng thông tin, trong đó có các tài liệu giới thiệu về Nhật Bản bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, chủ yếu là tiếng Việt và tiếng Nhật. Bên cạnh đó, thư viện cũng liên tục cập nhật các loại tạp chí, ấn phẩm nổi tiếng của Nhật Bản và các DVD album âm nhạc đang thịnh hành nhất tại Nhật Bản.
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT