Nội dung bài viết

Tìm hiểu văn hóa hiện đại của Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước mà ở đó sự giao thoa giữa nét hiện đại và sự cổ kính rất hài hòa. Bạn có thể thấy những con phố cổ, những ngôi nhà cổ xưa tại thành phố Kyoto, Nara. Một bộ mặt khác là sự sầm uất, hiện đại của những con phố tại khu Shinjuku, Shibuya… của thủ đô Tokyo hay thành phố Osaka.

 

1. KHU VỰC ĐƯỜNG GIAO THÔNG SHIBUYA

Hoc tieng nhat

 

Bạn đã sẵn sàng đi qua biển người này chưa? Hãy nín thử thật lâu. Nào đi! Và đừng quên ngẩng đầu nhìn lên. Bạn có thể nhìn thấy chính mình trên một trong những màn hình khổng lồ đó. Bạn có thấy mình giống một ngôi sao không? 

 

2. THÀNH PHỐ ĐIỆN TỬ AKIHABARA

Hoc tieng nhat co ban

 

Thiên đường điện tử tại Nhật

 

Ánh đèn sáng lóa mắt, âm nhạc xập xình rộn rã. Thiên đường đi bộ với đồ điện tử hiện đại nhất, trò chơi điện tử, truyện tranh manga và phim hoạt hình amimation. Một nơi không có ban đêm. Hãy đến và bước vào một hiện thực như mơ. 

 

3. QUẢNG CÁO TRÊN TÚI KHĂN GIẤY

Hoc tieng nhat

 

Bạn có cần khăn giấy không? Hãy đi xuôi xuống dưới phố. Cơ hội sẽ đến với bạn chỉ trong vòng vài phút khi bạn đến cuối con đường với một vài túi khăn giấy. Tất cả đều miễn phí. Đây là quà tặng của các công ty quảng cáo trên túi khăn giấy đó.

 

4. KAPUSERU HOTERU-KHÁCH SẠN HỘP

Hoc tieng Nhat co ban

 

Thoạt nhìn, một phòng trong khách sạn hộp trông không hấp dẫn và thoải mái. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ thì bạn sẽ thấy nó đầy đủ tiện nghi cho một giấc ngủ ngon. Bạn thật sự cần bao nhiêu không gian cho một giấc ngủ?

 

5. ROBO ASIMO

Hoc tieng nhat truc tuyen

 

Ước mơ của mọi trẻ em. Đứa con của khoa học và công nghệ tiên tiến nhất. Tất cả mọi người đều nhìn với sự ngưỡng mộ, thích thú và ao ước. Bạn có muốn gặp chú robo ASIMO này không? Tất nhiên là có rồi. 

 

6. SHINKANSEN-TÀU ĐIỆN SIÊU TỐC THẾ HỆ MỚI NHẤT

trung tam tieng nhat

 

Tôi rất thích nó. Đi du lịch với vận tốc chóng mặt qua nhiều thành phố, đồng ruộng, núi đồi, dưới một bầu trời chưa bao giờ ấn tượng như thế. Và ở cuối mỗi ga đến là cả một thế giới mới để ta khám phá. Không có gì thú vị hơn thế


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT