Nội dung bài viết

Sushi bốn mùa

Nội dung bài viết
Nhật Bản với những món ẩm thực rất độc đáo và bắt mắt, và phải kể đến món Sushi được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Hãy cùng Nhật SOFL đi tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản nhé.

Hoc tieng Nhat

 

Món ăn Sushi Nhật Bản

 

Nhật Bản là đất nước được bao bọc bởi đại dương. Vùng biển Nhật Bản lại nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú, dồi dào. Đây là nguồn nguyên liệu yêu thích của người Nhật để chế biến nên món ăn nổi tiếng khắp thế giới: Sushi 
Sushi, món ăn mang đậm nét đặc trưng của dân tộc Nhật Bản và cũng là món ăn Nhật Bản được cả thế giới biết đến nhiều nhất. Điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của Sushi? Ichi đã có một số bài viết giúp các bạn hiểu thêm về món ăn nổi tiếng này. Hôm nay các bạn hãy tiếp tục cùng Ichi tìm hiểu thêm về sushi nhé. Người Nhật ăn sushi quanh năm nhưng mỗi mùa họ lại lựa chọn thưởng thức những món sushi khác nhau. Các bạn hãy cùng Ichi tìm hiểu xem mỗi mùa người Nhật thường lựa chọn những nguyên liệu nào để chế biến sushi nhé! 

 

Mùa Xuân 

 

Hama-guri: Loài trai vỏ cứng

Thịt con trai sẽ được tẩm ướp gia vị rồi đem luộc qua và đặt lên nắm cơm tạo thành món Nigiri-zushi ngon lành. 

Hoc tieng Nhat online
 

 

Hoc tieng Nhat online


Sayori : Một loài cá nước ngọt dài và nhỏ 
Loài cá Sayori sinh sống dọc theo bờ biển Nhật Bản. Chúng có hình dạng khá kì lạ với chiếc càm dài quá cỡ, trông như những chiếc kiếm. 
Thịt cá được sát muối rồi rửa qua bằng giấm. Thường có một ít thịt tôm băm nhỏ, trộn cùng gia vị đặt ở giữa phần sushi làm món ăn càng thêm hấp dẫn. 

 
Hoc tieng Nhat co ban

 

hoc tieng Nhat online


Tori-gai: Loài sò biển 
Phía sau lớp vỏ, con sò có mầu tía, dài khoảng 10cm. Đây là nguyên liệu lý tưởng để chế biến sushi bởi Tori-gai có vị ngọt, béo, thịt nạc và rất giầu protein. 

 

Hoc tieng Nhat tai Ha Noi


Miru-gai 
Miru-gai là tên gọi chỉ chung của những loài hải sản có vỏ như tôm, cua, trai… 

 

Hoc tieng Nhat tai thanh xuan

Kisu: Cá biển đen Nhật Bản Loài cá Kisu có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu trên bờ biển Nhật Bản, ngoại trừ tại vùng biển Okinawa. Thịt của loài cá kisu này mầu trắng, rất ngon và ngọt. Ngoài dùng để chế biến trong sushi, kisu cũng rất thơm ngon khi được chế biến với dầu như trong món Tempura chẳng hạn.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

 

Mùa hè

 

Awabi: Bào ngư

Đây là loại hải sản có tiếng là ngon, bổ nhưng lại khá là đắt. Có rất nhiều cách chế biến Awabi trong món sushi: có thể là ăn sống, hấp hoặc luộc…đều rất phù hợp. 

Cach hoc tieng Nhat
 

 

Suzuki: Cá vược biển
Cá vược là loài cá rất phổ biển trên thế giới. Suzuki có mùi vị ngon nhất vào mùa hè, tại Nhật loài cá này thường được dùng để chế biến Sashimi và Sushi.
Hoc tieng Nhat

 

Anago: Cá chình hay còn gọi là lươn biển
Đây là loại hải sản rất được người Nhật yêu thích. So với loài lươn nước ngọt (Unagi), Anago ít nhờn và ít vị béo hơn. Lươn biển thường được luộc qua lên để chế biến Sushi.
 
Cach hoc tieng Nhat online
 
 

 

Aji: Cá thu ngừ
Thịt cá được rửa sạch bằng giấm, rồi tẩm ướp thêm gia vị để gia tăng hương vị cho cá. Gừng và rau thơm thường được đặt ở giữa miếng sushi để tăng thêm mầu sắc và hương vị của món sushi. 
luyen nghe tieng Nhat

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT