Nội dung bài viết

Khám phá các loại rượu truyền thống của Nhật Bản

Khi nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, chúng ta thường nghĩ ngay đến các món ăn truyền thống góp phần làm nên nét đặc sắc của ẩm thực Nhật Bản như : Sushi, ramen,... Và cũng giống như món ăn, nơi đây cũng có những loại rượu truyền thống và rất được người dân ưa chuộng cho đến ngày nay.


hoc tieng Nhat
Khám phá các loại rượu truyền thống của Nhật Bản

 

Nếu như đến Nhật Bản hãy một lần nếm thử những loại rượu nổi tiếng dưới đây nhé:

1. Sake
 
Sake là loại rượu nổi tiếng nhất Nhật Bản. Sake được làm từ gạo lên men với phương pháp tương tự sản xuất bia và được sản xuất trên khắp cả nước với hàng ngàn nhà máy lớn nhỏ cung cấp cho cả thế giới.
 
Sake có nhiều hương vị khác nhau tùy thuộc vào sự khách biệt của vùng miền và quá trình xay xát lúa. 

hoc tieng Nhat online
Rượu Sake của Nhật
 
Quy trình sản xuất Sake mất khoảng 1 năm và thường bắt đầu vào mùa đông và kết thúc vào mùa xuân năm sau. Vì vậy được ngâm ủ vào trong mùa hè và đóng chai trong mùa thu. Tùy vào sở thích, bạn có thể uống nóng hoặc lạnh.
 
2. Shochu
Là loại rượu làm từ ngũ cốc. Shochu được sản xuất đầu tiên tại Kyshu và đến hiện tại nó được sản xuất trên toàn Nhật Bản. Tuy không ngọt như Sake nhưng Shochu cũng có hương vị khá tuyệt. Hãy thử và cảm nhận.

Khám phá các loại rượu truyền thống của Nhật Bản
Rượu Shochu đặc sản của Nhật
 
Nó thường được uống cùng hỗn hợp nước đá và những thứ khác như trà Oolong hoặc các loại nước ép trái cây. 
 
3. Umeshu
- Umeshu là loại rượu trái cây rất phổ biến tại Nhật Bản. Nồng độ cồn của nó tương đối thấp, chỉ khoảng 10% - 15% và hương vị thì rất ngọt ngào - rất thích hợp với phái nữ. 

khoa hoc tieng Nhat
Rượu Umeshu truyền thống
 
Nếu bạn không thích rượu mạnh thì nên thử Umeshu. Theo người dân Nhật Bản thì loại rượu này làm từ trái mận là tuyệt nhất.
 
4. Amazake

lop hoc tieng Nhat
Rượu Amazake của Nhật
 
Thành phần chính của Amazake là giao nên men và có độ cồn rất thấp. Điều đặc biệt nhất của loại rượu này là nếu bạn thấy khó chịu hãu uống một chút Amazake. Khi bạn đã uống quá nhiều Sake thì hãy chuyển sang Amazake nhé.
 
5. Awamori

lop hoc tieng Nhat cap toc
 
Awamori được sản xuất chính ở vừng Okinawa. Rượu này có độ cồn tương đối mạnh nên thường được dùng kể pha chế các loại cocktail hấp dẫn. Nếu bạn là tín đồ của rượu Vodka thì chắc chắn sẽ thích hương vị của Awamori.
 
Trên đây là các loại rượu truyền thống của Nhật Bản. Nếu đến Nhật Bản hãy thử uống những loại rượu truyền thống này khi đang thưởng thức bữa ăn nhé - chắc chắn đó sẽ là những khám phá, trải nghiệm thú vị, mới mẻ đấy. Và đừng quên đồng hành cùng trung tâm Tiếng Nhật SOFL để tìm hiểu nhiều hơn nền văn hóa Nhật Bản và học tiếng Nhật nhé!

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT