Nội dung bài viết

Cách thích nghi nhanh cuộc sống Nhật Bản

Rất nhiều bạn khi mới sang Nhật, sao những hồi hộp, háo hức, mong đợi , hứng thú ban đầu sẽ là những ngày lo lắng, khó khăn làm sao để thích nghi với một môi trường hoàn toàn xa lạ? Hiểu được những lo lắng đó , trung tâm Tiếng Nhật SOFL đã tổng hợp và chia sẻ với các bạn một số cách thích nghi nhanh với cuộc sống ở Nhật, cùng tìm hiểu nhé.
Hoc tieng Nhat
 
 

1. Tiếng Nhật có thể là rào cản nhưng không nên là cái cớ cho sự lười biếng

Vốn tiếng Nhật còn kém dẫn đến làm cái gì cũng lo lắng, ngại giao tiếp, sợ đủ thứ, lúc nào cũng trông đợi vào sự giúp đỡ của người khác - đây là tình trạng chung của khá nhiều người trong năm đầu tiên ở Nhật.
 
Nhưng chính thái độ thu mình và bị động sẽ khiến vốn tiếng Nhật của bạn chẳng khá hơn mà cuộc sống ở Nhật cũng trở nên nhàm chán, lãng phí thời gian một cách vô ích. Vì vậy hãy quyết tâm thay đổi nhé. Hãy mạnh dạn giao tiếp bằng tiếng Nhật, tự cho phép mình làm sai, mắc lỗi vài lần từ đó bạn sẽ học thêm được nhiều thứ, hòa nhập tốt hơn và cảm thấy cuộc sống dễ chịu hơn đấy. 
 
Chẳng ai có thể giỏi hay biết gì đó ngay từ đầu mà không thử hay trải nghiệm qua điều đó cả, chỉ có những người lười biếng là mãi vẫn chẳng biết gì.
 

2. Gấp sách vở và bước ra ngoài quan sát xung quanh

Giao trinh hoc tieng Nhat
Giáo trình học tiếng Nhật
 
Sẽ rất là thiếu sót lớn nếu bạn hàng ngày chăm chỉ cắp sách đến trường và về nhà cắm đầu vào học, viết kanji, flashcards từ vựng dán đầy nhà nhưng lại không biết mua thuốc, đồ dùng sinh hoạt ở đâu, không biết đi tàu như thế nào,..... Vậy nên hãy thay đổi và hoàn thiện nó đi nhé. Hãy tự tin bước ra ngoài và học những điều trong sách vở không có nhé.
 
Khi rảnh rỗi hãy "nhấc" mình ra khỏi nhà và đi ngó nghiêng những gì diễn ra xung quanh mình , thấy gì lạ lạ ghé vào xem, nhìn người khách làm, giao tiếp và học theo. Đây chính là cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả và giúp bạn thích nghi với cuộc sống ở Nhật tốt hơn đấy.
 

3. Chịu khó học, tự tìm hiểu và tra cứu

Một nhược điểm mà khá nhiều bạn trẻ mắc phải khi sang Nhật đó là lười học, ngại tự tìm hiểu, tra cứu. Không lấy ví dụ đâu xa, mỗi khi chúng tôi đăng bài viết mới lên website có một vài bình luận hỏi về những điều đã viết rất rõ trong bài. Rất không tốt, nó sẽ hình thành thói quen xấu là ỉ lại.
 
Vậy nên nếu các bạn đang học tiếng Nhật tại sao không tự mình mang từ điển ra và tra. Có thể bạn không hiểu toàn bộ nhưng ít nhất khi tra, bạn sẽ hình dung được khái quát nó nói về cái gì để rút kinh nghiệm lần sao gặp từ tương tự bạn sẽ dễ dàng nhớ ra .
 
Nếu có gì không hiểu, biết trước tiên bạn nên tự mình tìm hiểu . Bằng cách này, bạn sẽ chủ động hơn và hiểu biết nhiều hơn là chỉ dựa vào lời người khác nói đấy.
 

3. Không ngại trải nghiệm mới

Một điểm mấu chốt cuối cùng đó là hãy mạnh dạn trải nghiệm cái mới. Ở Nhật có rất nhiều thứ hiện đại, khác, cao cấp hơn ở Việt Nam rất đáng để thử và học hỏi. Nếu bạn sang Nhật mà chỉ thu mình trong cộng đồng người Việt , chỉ dùng những dịch vụ liên quan đến tiếng Việt thì bạn đang lãng phí thời gian, cơ hội của mình đấy.
 
Hãy tích cực tham gia các hoạt động, kiếm thêm những người bạn Nhật từ những lớp học tình nguyện, hãy khám phá những nơi bạn chưa đến,.... Những trải nghiệm này sẽ cho bạn rất rất nhiều kiến thức, nhiều thông tin và vốn kiến thức sẽ phong phú hơn. Có như vật cuộc sống của bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập thôi.
Còn trẻ, lại có cơ hội ra nước ngoài vậy hãy chủ đông tận dụng thời gian quý giá này để học hỏi, trải nghiệm nhiều hơn. Và hãy thử ép mình áp dụng những bài học trên đây xem? Nhất định sẽ thấy hiệu quả và cuộc sống ở Nhật sẽ dễ chịu hơn, thú vị hơn nhiều đấy!
 
Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/
 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT