Nội dung bài viết

6 địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại Hokkaido

Tháng 4 về cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản. Bài viết này của SOFL sẽ giới thiệu cho các bạn 6 địa điểm ngắm hoa đẹp nhất tại Hokkaido nhé!

 

Hoa anh đào - Quốc hoa tại Nhật Bản

Địa điểm ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản

Địa điểm ngắm hoa anh đào tại Hokkaido Nhật Bản

 

Sakura hay còn gọi là anh đào là loài hoa tiêu biểu cho đất nước Nhật Bản. Những bông hoa nhỏ bé đượm sắc hồng mang mùa xuân về sau mùa đông lạnh giá luôn vẫn luôn được con người Nhật Bản yêu quý. Do năm hành chính của Nhật được bắt đầu vào tháng 4 và cây anh đào thường được trồng ở các trường học nên đây còn là loài hoa báo hiệu cho sự thay đổi trong đời người. Hiện nay tại Nhật có khoảng 600 loại hoa anh đào.

 

Người Nhật có tập tục sẽ cùng gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp đi ngắm hoa trong mùa hoa từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Họ sẽ trải những chiếc bạt dưới các tán cây nở rộ hoa anh đào và cùng nhau uống rượu, ăn cơm hộp Bento và ca hát vui vẻ.

 

Tại khu vực Kanto, mùa hoa anh đào thường chỉ trong tháng 3 đến tháng 4, nhưng ở Hokkaido thì vẫn còn rất nhiều nơi có hoa anh đào nở vào tháng 5. Để không bỏ lỡ mùa hoa anh đào tuyệt đẹp chỉ có một lần duy nhất trong năm này các bạn hãy lên kế hoạch tới Nhật Bản ngay thôi!

 

1. Công viên Matsumae

Công viên Matsumae

Công viên Matsumae

 

Công viên Matsumae là nơi được chọn trong "100 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản". Nơi đây có khoảng mười ngàn cây anh đào thuộc 250 chủng loại khác nhau nên du khách có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào nở liên tục trong suốt một tháng tại đây. Ngoài ra còn có lễ hội Matsumae Sakura Matsuri thu hút rất nhiều người tham gia.

Địa điểm: Matsushiro, Matsumae-cho, Matsumae-gun, Hokkaido.

Cách đi: từ ga JR Hokkaido Shinkansen Kikonai đón xe bus Hakodate đi Matsumae mất khoảng 1h30', sau đó xuống tại Matsushiro và đi bộ 7 phút

Thời gian: từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5

 

2. Công viên Maruyama

Công viên Maruyama

Công viên Maruyama

 

Là một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng lâu đời ngay tại Sapporo, thành phố trung tâm của Hokkaido. Vào mùa hoa, nơi đây tràn ngập du khách đến thưởng hoa.

Địa điểm: Miyagaoka, Chuo-ku, thành phố Sapporo, Hokkaido

Cách đi: đi bộ 5 phút từ ga tàu điện ngầm Maruyama-koen

Thời gian: từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5

 

3. Công viên Goryoukaku

Công viên Goryoukaku

Công viên Goryoukaku

 

Công viên Goryoukaku nằm trên tàn tích lâu đài cũ được thiết kế theo hình ngôi sau năm cánh, một điểm du lịch nổi tiếng của Hakodate, Hokkaido. Đến mùa anh đào sẽ có 1,600 cây anh đào đồng loạt đua nở. Du khách còn có thể xuôi thuyền ngắm hoa anh đào hai bên bờ.

Địa điểm: 44 Goryoukaku-cho, thành phố Hakodate, Hokkaido

Cách đi: đi bộ 15 phút từ trạm Goryoukaku-koenmae của tuyến xe điện thành phố Hakodate

Thời điểm: từ đầu đến giữa tháng 5

 

4. Công viên Asahiyama

Công viên Asahiyama

Công viên Asahiyama

 

Nằm phía Đông thành phố Asahikawa, đây là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ngay cạnh vườn bách thú Asahikawa với 2,300 cây anh đào. Do công viên nằm trên đồi nên quang cảnh nhìn từ trên cao xuống cũng rất tuyệt vời, đồng thời những gia đình đến đây ngắm hoa cũng thường ghé thăm vườn bách thú Asahikawa gần đó.

Địa điểm: Higashiasahikawa-cho Kuranuma, thành phố Asahikawa, Hokkaido

Cách đi: từ ga JR Hkodate Honsen Asahikawa bắt xe bus Asahikawa Denkikido đi hướng vườn bách thú Asahiyama khoảng 40', nằm ngay điểm đến cuối cùng

Thời điểm: từ đầu đến giữa tháng 5

 

5. Đền Hokkaido Jingu

 

Đền Hokkaido Jingu

Đền Hokkaido Jingu

 

Toạ lạc tại Sapporo, đây là nơi ngắm hoa quen thuộc nổi tiếng của người Nhật từ thời Minh Trị. Đây là nơi du khách có thể ngắm cùng lúc 1,400 cây anh đào và 250 cây hoa mơ khoe sắc.

Địa điểm: Chuo-ku Miyagaoka, thành phố Sapporo, Hokkaido

Cách đi: đi bộ 15 phút từ ga xe điện ngầm Chikatetsu Maruyama-koen

Thời gian: từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5

 

6. Hàng cây anh đào tại Noboribetsu

 

Hàng cây anh đào tại Noboribetsu

Hàng cây anh đào tại Noboribetsu

 

Là hàng cây anh đào tại khu suối nước nóng nổi tiếng Noboribetsu, tạo thành một đường hầm anh đào đến 8km kéo dài từ ga JR Noboribetsu đến suối nước nóng Noboribetsu

Địa điểm: Nakanoboribetsu-chou, thành phố Noboribetsu, Hokkaido

Cách đi: từ ga JR Muroranhonsen Noboribetsu ngồi xe bus Donan hướng đi về Ashiyu-iriguchi - Noboribetsu Onsen, xuống xe tại Sanaibyoin Erajidai Muramae

Thời điểm: từ giữa đến cuối tháng 5

 

Những địa điểm ngắm hoa anh đào được giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp các bạn có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của hoa anh đào - quốc hoa của Nhật Bản. Lên kế hoạch và chuẩn bị hành trang tới Nhật Bản để không bỏ lỡ cảnh đẹp tráng lệ như trong các bộ phim Anime bạn nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT