Nội dung bài viết

Cách tiết kiệm thời gian học tiếng Nhật cho người đi làm

Việc học tiếng Nhật cho người đi làm sẽ không hề đơn giản, bởi thời gian bận rộn. Vì vậy, Nhật ngữ SOFL chia sẻ tới các bạn cách học tiếng Nhật cho nguời đi làm giúp tiết kiệm thời gian.

tieng nhat cho nguoi di lam

Cách tiết kiệm thời gian khi học tiếng Nhật cho người đi làm

 

Nghe bản tin buổi sáng để học tiếng Nhật cho người đi làm

Bắt đầu ngày mới bằng việc nghe bản tin thời sự buổi sáng. Đã bao giờ bạn thử nghe bản tin bằng tiếng Nhật chưa? Nếu chưa bạn có thể nghe những mẩu tin thời sự của Nhật. Đừng nản nếu ban đầu nghe như “vịt nghe sấm” vì đến cả người bản ngữ cũng chưa chắc đã nghe được hết các từ đâu, nhưng nếu kiên trì thì phản xạ nghe của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

 

Khi đi làm

Nếu bạn lái xe ôtô đi làm thì cũng có thể tranh thủ thời gian lái xe để cải thiện kĩ năng nghe qua CD. CD học tiếng Nhật cho nhiều trình độ khác nhau có bán rất nhiều tại các hiệu sách để bạn chọn lựa. Còn nếu bạn đi xe buýt thì đơn giản hơn nhiều, chỉ cần tải các tài liệu nghe phù hợp trình độ bản thân vào smartphone của mình rồi cắm tai nghe vào và... học thôi.

Nếu bạn cho rằng học tiếng Nhật trong lúc trên đường tới chỗ làm không hiệu quả hoặc khiến bạn xao nhãng việc lái xe hay đơn giản là mới bắt đầu ngày mới bạn chưa có “tâm trí” để học hành thì hãy thử cách nhẹ nhàng hơn là nghe nhạc bằng tiếng Nhật. 

 

Học tiếng Nhật tại chốn công sở

Tại đây bạn có thể tra cứu các thông tin phục vụ công việc bằng tiếng Nhật, đọc các bản tin quốc tế hay viết email,..., bạn cần làm quen dần với việc gửi những email nội bộ bằng tiếng Nhật với những nội dung giao tiếp đơn giản nhưng quan trọng là bạn truyền tải được đúng thông tin và người nhận hiểu được ý bạn muốn nói là gì. Bước đầu chỉ cần như vậy là đủ, sau khi đã quen hơn thì sẽ tiến tới học viết tiếng Nhật với những nội dung phức tạp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu câu giao tiếp đơn giản để nói chuyện, trao đổi với đồng nghiệp.

hoc tieng nhat cho nguoi di lam tai sofl

Học tiếng Nhật tại chốn công sở

 

Học tiếng Nhật trong giờ nghỉ trưa

Giờ nghỉ trưa cũng là thời gian lý tưởng để bạn “vừa học vừa chơi”. Bạn có thể tìm các thông tin mình yêu thích bằng tiếng Nhật, sử dụng tiếng Nhật cho facebook, yahoo,... hoặc tán gẫu những câu đơn giản cùng đồng nghiệp. Với tâm trạng thoải mái thì hẳn việc học tiếng Nhật của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn đúng không? Đây có lẽ là cách dễ chịu nhất giúp tiết kiệm thời gian học tiếng Nhật hiệu quả cho người đi làm.

 

Học tiếng Nhật sau giờ làm

Thay vì ăn một cách thụ động như ngày thường, bạn có thể vừa ăn vừa học và ghi nhớ những món bạn ăn bằng tiếng Nhật. Có thể áp dụng luôn cho cả 3 bữa ăn trong ngày. Khi đi chợ hay mua sắm, hãy lên danh sách những đồ bạn cần mua bằng tiếng Nhật và cố ghi nhớ. Lần một lần hai có thể không nhớ luôn nhưng cứ lặp đi lặp lại việc đó chắc chắn sẽ có hiệu quả. Ngay cả lúc đang nấu ăn, lau dọn nhà cửa thậm chí là khi tắm bạn cũng có thể học nghe tiếng Nhật. Bạn có thể nghe nhạc để giải tỏa mọi áp lực sau một ngày làm việc căng thẳng cũng có thể nghe các bản tin thời sự nước ngoài, cập nhật thông tin quốc tế,... Sau đó hãy lặp lại những gì nghe được để ngữ điệu nói được tự nhiên hơn.

 

Hãy thử áp dụng những cách học tiếng Nhật cho người đi làm tiết kiệm thời gian trên nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT