Nội dung bài viết

Làm thế nào để săn được học bổng đi du học Nhật Bản 2019?

Bạn đang muốn đi du học Nhật Bản, nhưng rất băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu? Cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu một số kinh nghiệm săn học bổng du học Nhật Bản 2019 qua bài viết sau đây.

 

Học bổng đi du học Nhật Bản được phân ra thành 2 loại đó là học bổng trước khi qua Nhật và học bổng sau khi tới Nhật Bản. Thông tin về các loại học bổng ngày càng công khai, nhưng không phải lúc nào cũng theo những kênh mà bạn có thể chủ động nắm bắt được.

 

Bí quyết săn học bổng Nhật Bản 2019

Bí quyết săn học bổng Nhật Bản 2019

 

Tìm kiếm thông tin

Trong quá trình tìm hiểu các thông tin về học bổng du học Nhật Bản, bạn nên tự tìm hiểu thông tin và đừng hi vọng có câu trả lời thoả đáng cho câu hỏi này thông qua người khác. Thông qua trang web của trường bạn có thể tìm kiếm được những thông tin quan trọng, bởi thông thường các quốc gia và các trường đại học luôn muốn quảng bá hình ảnh giáo dục của nước và trường mình nên họ sẽ xây dựng các trang web về giáo dục nước đó hoặc về trường đó. Hoặc bạn có thể đến Đại sứ quán nước bạn dự định đi học để tìm hiểu thông tin. Ngoài ra, các triển lãm, hội thảo du học từ các công ty cũng là một kênh thông tin rất bổ ích, ở đó bạn có thể có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đại diện trường định nộp hồ sơ, hiểu biết về nền giáo dục một nước nào đó, được thể hiện và thực hành ngoại ngữ.

 

Ngoại ngữ

Ngoại ngữ cũng chính là chiếc chìa khóa vàng giúp bạn nhận các gói học bổng dễ dàng. Nếu bạn thông thạo cả bốn kỹ năng về nghe, nói, đọc, viết thì điều này rất có lợi cho bạn trong quá trình phỏng vấn, viết bài luận. Năng lực về ngoại ngữ của bạn có thật sự tốt hay không, không chỉ dựa vào 4 kỹ năng là đủ, mà các bạn còn nên trang bị và tích lũy thêm cho mình những bằng cấp chứng quốc tế chứng minh được năng lực của bạn như bằng năng lực Nhật ngữ, bằng TOEIC, bằng TOEFL, IELTS…

>> Khóa học tiếng Nhật du học 

 

Tự đánh giá khả năng của bạn

Bạn phải tự xác định khả năng của mình thông qua tiêu chí của các cơ quan, tổ chức cấp học bổng để tìm được học bổng phù hợp. Nếu không, có thể bạn sẽ nộp hồ sơ vào những học bổng có yêu cầu cao hơn khả năng của bạn, dẫn đến giảm cơ hội nhận được học bổng. Tuy nhiên nếu bạn nộp hồ sơ vào những trường có yêu cầu thấp hơn so với khả năng của bạn thì bạn sẽ rất dễ nản vì trường đó không được như đúng kỳ vọng của bạn. Do đó tự đánh giá khả năng của bạn sẽ là rất quan trọng.

 

Có rất nhiều loại học bổng du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản 2019

Du học Nhật Bản 2019

 

Học bổng toàn phần, học bổng bán phần nhưng phải hoàn trả 20% đến 30% mà các bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để xem mình có cần chuẩn bị thêm gì về tài chính hay không.

 

- Để nhận được học bổng, ngoài thành tích học tập tốt, người nộp đơn còn phải biết chọn cho mình trường học đúng nguyện vọng, khả năng, quan trọng nhất là phải có kỹ năng phỏng vấn và thi tuyển học bổng. Riêng đối với bài luận, bạn nên có một chủ đề riêng, mang được dấu ấn cá nhân, câu văn ngắn gọn và xúc tích mang tính thuyết phục cao.

 

- Ngoài ra thì các bạn có thể săn những suất học bổng 50%, có hỗ trợ sinh hoạt phí từ các Doanh Nghiệp cũng là một sự lựa chọn rất tốt.

 

Trên đây là những gợi ý của  Trung tâm Nhật ngữ SOFL để có thể săn được học bổng đi Nhật Bản. Hy vọng bài viết cung cấp được cho bạn những thông tin cực hữu ích để chuẩn bị cho mục tiêu sang Nhật du học của bản thân. Chúc bạn sớm đạt được ước mơ của mình nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT