Nội dung bài viết

Lên kế hoạch 4W 2H trước khi đi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản là một quyết định quan trọng, vì vậy bạn nên có một kế hoạch du học rõ ràng, đó cũng chính kế hoạch cho cuộc đời của bạn. Giấc mơ của bạn là gì? Tương lai bạn muốn làm gì ? Hãy lập kế hoạch cùng Minh Đức nhé!

Lên kế hoạch trước khi đi du học Nhật Bản

Lên kế hoạch trước khi đi du học Nhật Bản

 

WHY? Mục đích du học Nhật Bản của bạn là gì?

Tại sao bạn lại chọn du học Nhật Bản? Bạn muốn trở thành người như thế nào? Làm nghề gì? Du học Nhật Bản sẽ giúp gì cho bạn trong con đường hướng đến mục tiêu đó?

 

WHERE? Bạn sẽ học ở trường nào?

Tùy vào mục đích của bản thân, bạn sẽ chọn cho mình một trường phù hợp, đó có thể là trường đại học, cao đẳng,trường dạy nghề hay trường ngôn ngữ….
Nếu học đại học, cao học bạn nên chọn trường có chất lượng đào tạo tốt, có nhiều thành tích về chuyên nghành mình học.
Nếu mục đích là học tiếng Nhật, bạn nên chọn trường nằm trong vùng có truyền thống lâu đời về lịch
Nếu mục đích để làm việc hay trải nghiệm cuộc sống Nhật Bản, bạn có thể chọn trường nằm trong những khu vực sầm uất, giao thương phong phú.

Tìm hiểu về các trường đại học ở Nhật Bản

Tìm hiểu về các trường đại học ở Nhật Bản

 

WHAT? Bạn muốn học gì?

Đây là khâu mấu chốt mà bạn cần tự quyết định. Nhưng trước khi chọn ngành học hay lĩnh vực yêu thích, bạn nên tìm hiểu một chút về công việc mà bạn dự định làm trong tương lai, xem nó liên quan đến những lĩnh vực nào.

 

WHEN? Khi nào lên đường?

Thông thường, thời gian chuẩn bị sẽ mất khoảng 12 tháng. Năm học mới sẽ bắt đầu vào tháng 4 và kết thúc vào tháng 3 năm sau nhưng một vài trường lại có chế độ nhập học vào mùa thu (tháng 9 hoặc tháng 10). Để có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn hãy lên kế hoạch khi nào đi là tốt nhất.

 

HOW LONG? Mất thời gian bao nhiêu lâu?

Nếu bạn học lấy bằng cấp thì nên biết: ở Nhật Bản thời gian để hoàn thành bậc cử nhân là 4 năm, thạc sĩ 2 năm, tiến sĩ 3 năm trở lên, cử nhân cao đẳng 2 năm, chuyên nghiệp (học nghề) 2 năm và chuyên gia cao cấp là 4 năm.

Đối với du học ngắn hạn hoặc chương trình trao đổi sinh viên thì thời gian tối đa là 1 năm. Còn thời gian cho việc học tiếng Nhật thì trung bình từ 1 – 2 năm.

 

HOW MUCH? Chi phí là bao nhiêu?

Bạn sẽ phải chi trả những khoản nào? Vé máy bay? Sinh hoạt phí? Tiền nhà, tiền ăn? Điện thoại? Internet?…
Bạn sẽ phải làm gì để có thể thanh toán các khoản phí đó? Nguồn từ gia đình? Đi vay? Làm thêm?

Chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu

Chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu

 

Sau khi xác định được thì các bạn hãy lên kế hoạch du học Nhật Bản ra giấy thật chi tiết và cẩn thận các bước nhé. Minh Đức chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

 

Trung tâm tiếng Nhật SOFL 

Tiếp cận ngôn ngữ - Chạm đỉnh thành công!!!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT