Nội dung bài viết

Kinh nghiệm du học Nhật Bản của các tiền bối

Bài viết hôm nay, Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn một vài kinh nghiệm du học Nhật Bản để các bạn có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất trước khi lên đường nhé.

kinh nghiem song tai Nhat Ban

Kinh nghiệm du học Nhật Bản cho du học sinh

 

Kinh nghiệm du học Nhật Bản - Cơ sở vật chất của các trường đại học

Các trường đại học ở Nhật Bản được trang bị rất hoàn hảo từ thư viện, phòng máy tính, phòng nghiên cứu đến ký túc xá, nhà ăn, bể bơi, sân bóng…. Các phòng ốc của các trường đại học luôn được trang bị đầy đủ hệ thống máy lạnh, lò sưởi làm bạn cảm thấy rất thoải mái trong những ngày đông lạnh giá hoặc ngày hè nóng nực. 

Nhà ăn ở trường cũng rất tiện lợi và rẻ. Rất nhiều sinh viên, không nấu ăn ở nhà mà chủ yếu ăn ở nhà ăn....

 

Chọn phòng trọ giá rẻ

chon phong o khi du hoc Nhat Bản

Chọn phòng trọ giá rẻ để tiết kiệm chi phí

 

Khi ký hợp đồng thuê nhà, theo tập quán người Nhật thì người đi thuê nhà phải trả một khoản tiền lễ – tức tiền mua quyền sử dụng đất cho chủ nhà, với số tiền bằng khoảng từ 1 – 6 tháng tiền nhà, tùy theo từng khu vực. Bên cạnh đó là tiền đặt cọc, hoặc nếu bạn thuê nhà thông qua công ty môi giới bất động sản thì còn phải trả một khoản phí bằng 1 – 2 tháng tiền nhà.

Một phòng trọ bình dân tại Tokyo, với diện tích chừng 9,6m2 và dùng chung nhà vệ sinh có giá thuê khoảng 40.000 yên/tháng (khoảng 5,6 triệu đồng). Thế nhưng, nếu ở ngoại ô hoặc các khu vực địa phương cũng căn phòng ấy thì có thể rẻ hơn nhiều, có khi chỉ bằng một nửa.

 

Có thể bạn quan tâm khóa học tiếng Nhật du học cấp tốc tại SOFL:

 

Học bổng du học Nhật Bản

Hoc bong du hoc Nhat Ban

Học bổng du học Nhật Bản

 

Bộ hồ sơ xin học bổng thường bao gồm Bảng thành tích học tập, Giấy chứng nhận đã đăng ký cư trú dành cho người nước ngoài, Bản kế hoạch nghiên cứu, kế hoạch học tập… Vì phải tiến hành nộp đơn nhiều lần, nên để tiết kiệm thời gian cho mỗi lần nộp đơn bạn nên luôn chuẩn bị sẵn những giấy tờ trên. Ngoài ra, từ thời điểm nộp đơn xin học bổng đến thời điểm được chấp thuận là một khoảng thời gian khá dài, nên bạn cũng cần theo dõi xem tiến trình đến đâu.

 

Làm thêm 28 giờ mỗi tuần

Có rất nhiều bạn lựa chọn du học Nhật vừa học vừa làm. Tất nhiên việc làm thêm sẽ không quá 28 giờ/tuần với sinh viên và 14 giờ/tuần với những nghiên cứu sinh và mỗi ngày 4 giờ nếu bạn chỉ  học tiếng Nhật.

Có nhiều công việc để bạn lựa chọn: đưa đón trẻ, giao hàng, bán hàng, dạy ngoại ngữ, dọn vệ sinh, phụ việc quán ăn, phục vụ nhà hàng, thậm chí là làm phụ hồ…, với mức lương dao động từ 800 – 1.000 yên/giờ (khoảng 100 đến 140 ngàn đồng).

du hoc vua hoc vua lam tai Nhat

Du học Nhật Bản đi làm thêm

 

Cuộc sống ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, bất cứ cái gì bạn cần đều có thể mua được. Hệ thống những cửa hàng tiện ích mở cửa 24 tiếng một ngày có ở khắp nơi.  
Ở Nhật người ta ít sử dụng xe máy. Hệ thống xe buýt và tàu điện ở Nhật Bản rất phát triển giúp bạn đi tới bất cư nơi đâu bạn muốn trên nước Nhật. Nên bạn chỉ cần mua thêm chiếc xe đạp là tiện lợi nhất. Phần lớn sinh viên ở Nhật sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại.

 

Tận dụng đại hạ giá và miễn phí

Nếu bạn là du học sinh ở Nhật một thời gian, bạn sẽ khám phá ra những địa điểm mua bán giá rẻ dành cho thanh niên. Nhật có nhiều cửa hàng có giá 100 yên, tiêu biểu là hãng Daiso với cả khoảng 2.000 tiệm khắp nơi với đủ các loại hàng hóa: thực phẩm, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, thời trang… Hoặc bạn có thể mua sắm tại các cửa hàng đại hạ giá ở khu Harajuku ở Tokyo.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du học Nhật BảnTrung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tập tốt và thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT