Nội dung bài viết

Tìm hiểu các ngành du học Nhật Bản

Việc lựa chọn một trong các ngành du học Nhật Bản luôn cần thiết và quan trọng, quyết định hướng đi cũng như cơ hội việc làm sau này của các bạn du học sinh Nhật.

du hoc nhat ban nganh dieu duong

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

 

1. Điều dưỡng - một trong các ngành du học Nhật Bản hot nhất hiện nay

Là đất nước có tốc độ dân số già hóa nhanh nhất nhì trên thế giới, hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề được chú trọng tại Nhật Bản.

Hàng năm, nhu cầu tuyển dụng hộ lý, điều dưỡng viên tại đất nước này lên tới con số hơn 50,000 người. Tuy nhiên trên thực tế nguồn cung nhân lực tại Nhật không đủ để đáp ứng nhu cầu của họ. Đó cũng chính là một trong những lý do mà bạn sẽ có cơ hội phát triển và xin việc dễ dàng hơn khi theo học ngành điều dưỡng này. Còn nếu bạn về Việt Nam thì chứng chỉ chuyên khoa điều dưỡng và bằng tiếng Nhật sẽ có cơ hội rộng mở với mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung là rất lớn.

 

2. Du học Nhật Bản 2017 ngành công nghệ thông tin

Không chỉ Nhật Bản mà tại Việt Nam, ngành công nghệ thông tin cũng đang phát triển cực kì mạnh mẽ. Theo thống kê, Nhật Bản cần khoảng 1 triệu lao động chuyên nghiệp về công nghệ thông tin và nhu cầu ước lượng tăng lên 13% mỗi năm. Đây là ngành đòi hỏi người làm cần phải nhạy bén, tư duy logic và có khả năng làm việc độc lập. Là đất nước rất chú trọng kinh tế và công nghệ, Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền khoa học công nghệ thông tin đứng đầu thế giới. Chính vì vậy chọn ngành công nghệ thông tin khi đi du học Nhật Bản là cơ hội để bạn tiếp cận với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, sinh viên còn được nâng cao vốn ngoại ngữ và trang bị những kĩ năng mềm thiết yếu đáp ứng yêu cầu gắt gao của môi trường tuyển dụng quốc tế.

 

3. Du học ngành du lịch và nhà hàng khách sạn

Du lịch là một trong các ngành du học Nhật Bản thu hút rất nhiều sinh viên trong và ngoài nước hiện nay. Với đất nước nổi tiếng về những cảnh sắc tuyệt vời, Nhật Bản luôn chú trọng phát triển ngành công nghiệp mũi nhọn này. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là đất nước có tiềm năng phát triển ngành du lịch với nhiều tài nguyên thiên nhiên và cảnh vật đẹp. Chính vì vậy mà nhu cầu về nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, nghiệp vụ là thiết yếu. Có thể nói cơ hội việc làm đối với ngành du lịch tại mỗi quốc gia chưa bao giờ hạ nhiệt trong hiện tại và cả tương lai sau này.

 

du hoc nhat ban vua hoc vua lam

Ngành học quản trị khách sạn đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

 

4. Du học Nhật Bản 2017 ngành Cơ khí

Cũng giống như công nghệ, cơ khí là một trong những ngành tượng trưng cho sức mạnh nền kinh tế xứ sở Hoa anh đào. Từ vị thế dẫn đầu ngành sản xuất ô tô trên thế giới cho đến những sản phẩm công nghệ, linh kiện điện tử và những sản phẩm hóa chất, kim loại luôn là thế mạnh của Nhật Bản. Tại Việt Nam, ngành cơ khí còn khá non trẻ, tuy nhiên chúng ta luôn chú trọng đẩy mạnh lĩnh vực này, và được coi là một trong những ngành mũi nhọn chủ lực trong nền kinh tế nước ta. Nhu cầu nhân lực tại Nhật Bản cũng như Việt Nam luôn tăng mạnh và hứa hẹn những cơ hội làm việc lớn cho các sinh viên cũng như du học sinh Nhật Bản khi về nước.


Việc phân tích xu hướng thị trường và nắm bắt những cơ hội phát triển bản thân là một trong những kĩ năng cần thiết đối với những bạn trẻ. Lựa chọn các ngành du học Nhật Bản luôn là vấn đề nan giải nhưng cũng thú vị không kém, hi vọng rằng bài viết trên đây của trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn có được những quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT