Nội dung bài viết

Cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu về du học Nhật Bản

Ước mơ du học Nhật Bản sẽ không đễ dàng nếu như bạn không tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ về nó. Dưới đây Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ những thông tin hữu ích về du học Nhật Bản

du hoc Nhat Ban

Tìm hiểu về du học Nhật Bản

 

Tìm hiểu về du học Nhật Bản - Cơ sở vật chất của các trường đại học

Các trường đại học ở Nhật Bản được trang bị rất hoàn hảo từ thư viện, phòng máy tính, phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm đến ký túc xá, nhà ăn, bể bơi, nhà tập thể dục, sân bóng…nhằm phục vụ tốt nhất mục đích học tập, nghiên cứu và nghỉ ngơi của sinh viên.

Nhà ăn ở trường cũng rất tiện lợi và rẻ. Rất nhiều sinh viên, không nấu ăn ở nhà mà chủ yếu ăn ở nhà ăn. Ngoài ra, ở trường đại học còn có cả hiệu sách, đại lý bán vé tàu, cửa hàng giặt đồ, cửa hàng văn phòng phẩm, máy rút tiền ATM,… rất thuận tiện. Tại nhà tập thể dục thể thao, bể bơi, sân bóng, sinh viên có thể thư giãn sau những giờ phút học tập căng thẳng.

 

Tìm hiểu về giờ học tại Nhật Bản

lop hoc tieng Nhat

Lớp học tại Nhật Bản

Phần lớn các trường đại học Nhật Bản giảng dạy bằng tiếng Nhật. Vì vậy, trước khi vào học chính thức tại một trường đại học nào đó, bạn nên cố gắng trang bị càng nhiều tiếng Nhật càng tốt. Ngoài ra, trong các bài giảng của các giáo sư Nhật Bản, bên cạnh sách giáo khoa, sách tham khảo cũng được sử dụng rất nhiều, và khối lượng sinh viên phải tự học cũng rất lớn. Bạn nên tranh thủ đọc càng nhiều sách tham khảo càng tốt. Kết quả học tập mỗi môn học sẽ được đánh giá thông qua điểm thi giữa kỳ, cuối kỳ, report và cả những phát biểu tại những buổi thảo luận.

 

>>> Xem thêm: tiếng Nhật du học cấp tốc

 

Tìm hiểu về làm thêm tại Nhật Bản

Vừa học vừa làm tại Nhật giúp bạn kiếm một phần sinh hoạt phí, nhưng làm thêm còn là một cơ hội tốt cho tôi tìm hiểu xã hội, con người Nhật Bản.

Với việc làm thêm, ngoài việc trang trải chi phí học tập và sinh hoạt bên Nhật, mỗi tháng các bạn các bạn tiết kiệm một số tiền trên 40 triệu cho gia đình, một số tiền không nhỏ có thể giúp gia đình. 

Bên cạnh đó bạn đừng quá lo kiếm tiền mà sao nhãng việc học tập của mình nhé.

Du hoc vua hoc vua lam tai Nhat

Tìm hiểu về việc làm thêm tại Nhật Bản

 

Tìm hiểu về học bổng Nhật Bản

Những học bổng có giá trị cao, đối tượng tuyển rộng rãi (không giới hạn quốc tịch, ngành nghề chẳng hạn) là những học bổng rất khó xin. Thành tích học tập cùng với bộ hồ sơ chuẩn bị thật chu đáo là những yếu tố quan trọng quyết định bạn có được chấp thuận hay không. Bộ hồ sơ xin học bổng du học Nhật thường bao gồm Bảng thành tích học tập, Giấy chứng nhận đã đăng ký cư trú dành cho người nước ngoài, Bản kế hoạch nghiên cứu, kế hoạch học tập… Vì phải tiến hành nộp đơn nhiều lần, để tiết kiệm thời gian cho mỗi lần nộp đơn bạn nên luôn chuẩn bị sẵn những giấy tờ nêu trên. 

 

Tìm hiểu về cuộc sống ở Nhật

Ở Nhật Bản, bất cứ cái gì bạn cần đều có thể mua được, Hệ thống những cửa hàng tiện ích mở cửa 24 tiếng một ngày có ở khắp nơi.
Ở Nhật người ta ít sử dụng xe máy. Hệ thống xe buýt và tàu điện ở Nhật Bản rất phát triển giúp bạn đi tới bất cư nơi đâu bạn muốn trên nước Nhật. Nên bạn chỉ cần mua thêm chiếc xe đạp là tiện lợi nhất. Phần lớn sinh viên ở Nhật sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại.

 

Việc tìm hiểu về du học Nhật Bản trước khi đi du học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thủ tục và cuộc sống ở Nhật, để bạn dễ bắt nhịp với người dân nơi đây, hãy cố gắng hoàn thành ước mơ của mình nhé. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL chinh phục ước mơ với tiếng Nhật nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT