Nội dung bài viết

Chọn du học Nhật Bản hay cánh cổng Đại học Việt Nam

Một mùa thi nữa đã qua, định hướng con đường học tập của các bạn học sinh thời nay đã có rất nhiều thay đổi. Minh chứng rõ nhất cho điều đó chính là thắc mắc luôn thường trực “Nên học Đại học trong nước hay ra nước ngoài học tập?”.

du hoc nhat ban

Chọn du học Nhật Bản hay cánh cổng đại học

 

>>> Tiếng Nhật sơ cấp

>>> Tiếng Nhật du học cấp tốc

 

Lựa chọn học Đại học trong nước

Thi và học Đại học trong nước được xem là “truyền thống” của nhiều thế hệ học sinh không chỉ ở nước ta mà ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Mặc dù vậy, đứng trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục thì không phải mọi trường Đại học trong nước đều có thể đáp ứng được.

Theo thống kê chưa đầy đủ thì hiện nay ở nước ta có khoảng trên 400 trường Đại học, Cao đẳng đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này có nghĩa rằng, để kiếm cho mình một “suất” vào Đại học sau tốt nghiệp THPT không phải là vấn đề quá khó đối với các bạn học sinh.

Tuy nhiên trên thực tế, chỉ có 8 trường Đại học ở Việt Nam lọt vào TOP 100 trường Đại học tốt nhất Đông Nam Á (theo xếp hạng thường niên đợt 2 năm 2016 của Webometrics). Vậy làm thế nào để có thể thi đỗ và theo học một trong 8 trường Đại học này? Liệu sau khi tốt nghiệp ra trường, bạn có thể cạnh tranh với sinh viên của 400 trường còn lại trên cả nước? Và liệu các học sinh sau tốt nghiệp THPT có nên học tiếp Đại học trong nước hay tìm cho mình một hướng đi khác?

 

Lựa chọn ra nước ngoài học tập

Nếu như việc chọn trường Đại học khiến không ít học sinh và phụ huynh đau đầu, tốn không ít giấy mực của báo chí mỗi mùa tuyển sinh thì dường như, việc quyết định học tập tại nước ngoài lại khiến những câu chuyện trở nên “dễ thở” hơn nhiều. Lý do khiến ngày càng nhiều học sinh Việt chọn ra nước ngoài học tập có thể gói gọn ở 2 điểm sau:

      Chi phí học tập: Hiện nay, thời gian để bạn hoàn thành chương trình cử nhân ở trong nước rơi vào khoảng từ 4 – 5 năm (thậm chí là 6 năm). Với khoảng thời gian này, xét trung bình chi phí sinh hoạt và học tập mỗi năm bạn phải tiêu tốn sẽ rơi vào khoảng 40 – 50 triệu đồng. Suy ra, để tốt nghiệp Đại học, bạn sẽ phải bỏ ra mức chi phí khoảng 160 triệu – 200 triệu.


Trong khi đó tại các trường học nước ngoài, mức học phí có thể gần như bằng 0 hoặc rất ít; thậm chí, bạn còn có thể nhận được rất nhiều học bổng cũng như hưởng chính sách làm thêm hấp dẫn. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tự chủ trong suốt quá trình học Đại học mà không cần sự hỗ trợ quá nhiều từ gia đình.

      Môi trường học tập: Rõ ràng là khi học Đại học tại nước ngoài, những cơ hội mang đến cho bạn nhiều hơn rất nhiều so với khi bạn học trong nước. Điều này được thể hiện qua những trải nghiệm trong môi trường quốc tế, gặp gỡ bạn bè năm châu, khám phá những nền văn hoá mới, ngoại ngữ mới…. Nhờ vậy sau 4 năm, bạn có thể trưởng thành từ một sinh viên truyền thống trở thành một “cử nhân quốc tế”, làm việc trên phạm vi toàn cầu.

du hoc nhat ban cung SOFL

Lựa chọn du học Nhật Bản

 

Du học quốc tế Minh Đức – Lựa chọn “vàng” sau tốt nghiệp THPT

Nhằm hỗ trợ thiết thực trong việc định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh, Minh Đức mang tới chương trình du học Nhật Bản theo quy trình khép kín từ khâu đầu vào tới khi các em tốt nghiệp. Với các chương trình du học uy tín, chất lượng tại Nhật Bản, chúng tôi sẽ giúp các em có thể tạo dựng được tương lai vững chắc sau này.

        Sau tốt nghiệp, các em sẽ được cấp 2 bằng có giá trị quốc tế là bằng ngoại ngữ và bằng chuyên ngành
       Sự hỗ trợ tài chính, chi phí du học tối đa thông qua chế độ học bổng và chính sách làm thêm do Minh Đức ký cam kết với các trường đối tác sẽ giúp các em yên tâm học tập
       Các em được phép ở lại nước ngoài làm việc lâu dài sau tốt nghiệp cùng cơ hội định cư vĩnh viễn hoặc về làm việc cho các tập đoàn lớn đầu tư tại Việt Nam.

du hoc nhat ban tu tuc

Lựa chọn du học quốc tế Minh Đức - Sự lựa chọn vàng


Thêm vào đó, trong suốt quá trình chuẩn bị (đăng ký, chọn trường, làm hồ sơ…), các em học sinh sẽ không chỉ nhận được sự hỗ trợ sát sao từ các thầy cô ở Việt Nam mà quá trình du học tại các nước, các em cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ thông qua hệ thống Văn phòng đại diện chính thức của Minh Đức.

Nếu bạn yêu thích tiếng Nhật, yêu đất nước, con người Nhật Bản, muốn học tập tại nơi có nền giáo dục hàng đầu thế giới thì du học Nhật Bản chính là lựa chọn đúng đắn nhắt cho bạn. Liên hệ hotline: 0968 604 399 để được chúng tôi tư vấn miễn phí nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT