Nội dung bài viết

Sumo Nhật Bản.

Nội dung bài viết
Sumo là một phong cách vật thể thao quốc gia của Nhật Bản . Nó có nguồn gốc trong thời cổ đại như một màn trình diễn để giải trí của các vị thần Shinto .


hoc tieng Nhat

 

Võ sĩ Sumo Nhật Bản

 

Nhiều nghi lễ với nền tảng tôn giáo , chẳng hạn như thanh lọc biểu tượng của vòng tròn với muối, vẫn được tiếp tục đến tận ngày hôm nay. Phù hợp với truyền thống , chỉ có những người đàn ông mới có thể tham gia các môn thể thao chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

 

VĂN HÓA SUMO


Sumo là một phong cách vật thể thao quốc gia của Nhật Bản. Nó có nguồn gốc trong thời cổ đại như một màn trình diễn để giải trí của các vị thần Shinto . Nhiều nghi lễ với nền tảng tôn giáo , chẳng hạn như thanh lọc biểu tượng của vòng tròn với muối, vẫn được tiếp tục đến tận ngày hôm nay. Phù hợp với truyền thống , chỉ có những người đàn ông mới có thể tham gia các môn thể thao chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

Các quy tắc rất đơn giản: người nào thoát ra khỏi vòng đấu hoặc chạm mặt đất ngoài vòng thi đấu ( với bất kì phần nào của cơ thể) sẽ bị loại khỏi cuộc thi đấu. Trận đấu diễn ra trên một vòng cao ( dohyo ), được làm bằng đất sét và phủ một lớp cát . Một cuộc thi thường chỉ kéo dài vài giây, nhưng trong trường hợp hiếm hoi có thể mất một phút hoặc nhiều hơn. Không có giới hạn trọng lượng hoặc các lớp học trong sumo , có nghĩa là đô vật có thể dễ dàng tìm thấy chính mình phù hợp thi đấu với một người nào đó có kích thước gấp nhiều lần mình . Kết quả là việc tăng cân là một phần thiết yếu của đào tạo sumo.


Các giải đấu và xếp hạng thứ bậc:
Cơ quan chủ quản của sumo chuyên nghiệp là Hiệp hội Sumo Nhật Bản. Sáu giải đấu được tổ chức hàng năm : ba tại Tokyo ( tháng Giêng, tháng và tháng Chín ) và một ở Osaka ( tháng ba) , Nagoya ( tháng Bảy) và Fukuoka (November ) . Mỗi giải đấu kéo dài 15 ngày trong đó mỗi đô vật thực hiện một trận đấu mỗi ngày trừ đô vật xếp hạng thấp hơn những đô vật khác sẽ bị loại trước.



hoc tieng Nhat co ban



Tất cả các đô vật sumo được phân loại trong một hệ thống phân cấp thứ hạng ( banzuke ) , mà được cập nhật sau mỗi giải đấu dựa trên hiệu suất của các đô vật . Đô vật với các hồ sơ tích cực ( thắng nhiều hơn thua lỗ ) di chuyển lên hệ thống phân cấp , trong khi những người có hồ sơ tiêu cực có được hạ cấp.
Mục tiêu của mỗi đô vật sumo là biến chuyên nghiệp , tức là tăng lên ở cấp bậc để trở thành một trong bảy mươi đô vật trong hai sư đoàn hàng đầu. Sự phân chia đầu được gọi là " Makuuchi " và sự phân chia thứ hai được gọi là " Juryo " . Ở đỉnh cao của hệ thống phân cấp sumo là viết tắt của Yokozuna ( vô địch lớn ) . Không giống như các đô vật ở cấp bậc thấp hơn , một Yokozuna không thể bị cách chức , nhưng ông sẽ được dự kiến ​​sẽ nghỉ hưu khi biểu diễn của mình bắt đầu xấu đi.
Làm thế nào để nhìn thấy một giải đấu sumo.
Cách tốt nhất để xem sumo là để tham dự một giải đấu sumo. Vé được bán cho mỗi ngày trong các giải đấu 15 ngày. Họ có thể mua trước thông qua các nhà cung cấp chính thức hoặc thông qua buysumotickets.com . Ngoài ra, họ có thể được mua tại các cửa hàng tiện lợi ( một số kỹ năng cần thiết của Nhật Bản ) hay tại các sân vận động.

Ba loại chỗ ngồi cho khách du lịch thường xuyên:


• Ghế Ring :
Nằm gần vòng, ghế Ring là đắt nhất và khó khăn nhất để có được. Người có vé ngồi trên đệm trên sàn nhà và được tiếp xúc với nguy cơ chấn thương do đô vật bay vào khán giả.
• Ghế Box:
Phần còn lại của tầng đầu tiên của sân vận động bao gồm chỗ ngồi hộp phong cách Nhật Bản , mà thường ngồi bốn người (mặc dù có một vài với dung lượng cao hơn và thấp hơn, cũng). Giày được loại bỏ, và khán giả ngồi trên đệm . Vé được bán cho toàn bộ hộp bất kể họ đang chiếm đóng hoàn toàn hay không, tức là hai người sử dụng một hộp 4 chỗ ngồi sẽ vẫn phải mua tất cả bốn vé . Ghế hộp được tiếp tục phân thành A, B và C hộp theo khoảng cách đến nhẫn .
• Ghế ban công:
Trên ban công tầng hai , có một số hàng ghế kiểu phương Tây . Ghế ban công cũng đang tiếp tục phân thành A, B và C ghế phụ thuộc vào khoảng cách tới vòng . Hơn nữa , có một phần để sử dụng độc quyền của chủ sở hữu vé cùng ngày , các loại vé rẻ nhất mà chỉ có thể được mua trong ngày tại sân vận động.



Hoc tieng Nhat online

 

Trong khi các sân vận động thường xuyên bán ra vào cuối tuần và ngày lễ, họ hiếm khi làm như vậy thường xuyên các ngày trong tuần . Ngay cả khi một ngày được bán ra trước, một số giới hạn các vé ban công ngồi cùng một ngày được bán vào ngày tại sân vận động . Vé sumo được bán khoảng một tháng trước khi bắt đầu của mỗi giải đấu.

 

Một ngày thi đấu:


Trận đấu phân chia thấp hơn bắt đầu từ 08:30 ( từ 10:00 ngày ngày 13-15 ) , bộ phận thứ hai ( Juryo ) phù hợp với từ 15:00 và phân chia đầu ( Makuuchi ) phù hợp với từ 16:00 . Vòng vào các nghi lễ giữa các bộ phận cũng là thú vị để xem . Các đô vật xếp hạng cao nhất có trận đấu của họ ngay trước khi 18:00. Vào ngày cuối cùng của mỗi giải đấu, lịch trình được chuyển về phía trước khoảng 30 phút để thích ứng với lễ chiến thắng cuối cùng .
Bầu không khí sân vận động cải thiện với sự xuất hiện của nhiều khán giả như nó được sau đó trong ngày khi các trận đấu ngoạn mục nhất xảy ra. Khoảng cách giữa các cơn cũng kéo dài vì chúng bao gồm thời gian chuẩn bị lâu hơn và hành động trước trận đấu hơn giữa các đô vật xếp hạng cao . Chúng tôi đề nghị khán giả với thời gian giới hạn để có mặt tại sân vận động ít nhất là cho hành động phân chia đầu 15:30-18:00 .

 

Sự kiện sumo khác:


Đối với những quý khách đến thăm Nhật Bản giữa các giải đấu sumo , có một số cách khác để xem các trận đấu sumo. Chúng bao gồm các giải đấu triển lãm được tổ chức trên khắp đất nước ở giữa giải đấu chính thức và nghi lễ nghỉ hưu thường xuyên của các đô vật nổi bật. Lễ nghỉ hưu thường bao gồm một cuộc thi triển lãm , một số màn trình diễn nhẹ nhàng của các đô vật và một nghi lễ cắt tóc tốn thời gian để cắt đứt hôn đầu đó là tượng trưng cho một đô vật hoạt động . Xem trang web chính thức cho một lịch .
Bên ngoài thế giới sumo chuyên nghiệp , có một số trường đại học và trường trung học duy trì câu lạc bộ sumo , một số trong đó có thể chứa các chuyến thăm của khách du lịch. Hơn nữa, có pereformances sumo không thường xuyên hoặc các cuộc thi tại một số đền thờ và các lễ hội.

 

Tham quan một sumo ổn định:


Có lẽ cách tốt nhất để đánh giá cao Sumo ngoài tham dự một giải đấu là đến thăm một sumo ổn định để chứng kiến ​​một buổi tập sáng . Chuồng Sumo là nơi mà các đô vật sống và luyện tập cùng nhau và nơi mà tất cả các khía cạnh của cuộc sống, từ ngủ và ăn uống để đào tạo và thời gian miễn phí, được đoàn ngũ hành nghiêm chỉnh các chủ ổn định. Có khoảng bốn mươi chuồng , tất cả đều nằm trong khu vực Greater Tokyo, đặc biệt là ở huyện Ryogoku Tokyo.
Tuy nhiên , chuồng sumo không phải là nơi công cộng cũng không điểm tham quan. Chỉ một số ít các chuồng chấp nhận chuyến thăm của khách du lịch, và họ nhấn mạnh rằng khách du lịch được đi kèm bởi một người thông thạo tiếng Nhật và quen thuộc chặt chẽ với cơ quan hải quan của thế giới sumo. Hơn nữa , du khách phải tuân theo các quy tắc nhà đúng và không làm phiền các buổi tập . Mong đợi để ngồi lặng lẽ trên sàn nhà cho hai đến ba giờ .
Trong thực tế, đó là hầu như không thể đối với du khách nước ngoài đến thăm một ổn định của chính mình. Thay vào đó, cách đề nghị để chứng kiến ​​một thực tế sáng là để tham gia một tour du lịch hướng dẫn . Các tổ chức khác nhau và các công ty cung cấp tour du lịch như vậy và thường tính khoảng 10.000 yên cho một người độc thân và khoảng 4.000 yên cho thành viên trong nhóm bổ sung.

 

Hấp dẫn sumo khác liên quan:


Huyện Ryogoku Tokyo đã là trung tâm của thế giới sumo khoảng hai thế kỷ. Huyện là nơi có nhiều  sumo và sân vận động sumo Kokugikan nơi ba trong số sáu giải đấu hàng năm được tổ chức. Dưới đây là một vài điểm hấp dẫn của Ryogoku có thể được quan tâm đến Sumo người hâm mộ:
Bảo tàng Sumo , Đền Ekoin , Chanko Nabe Nhà hàng, Tomioka Hachimangu Shrine.

 

Sự kiện chương trình học tiếng Nhật trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam  


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT