Nội dung bài viết

Bạn nghĩ gì về con người Nhật Bản

Bạn có thể nói những gì về người Nhật và sự thật của họ?


giao tiep tieng Nhat

 

Người Nhật Bản rất coi trọng lịch sự

 

Tôi sẽ nói rằng người Nhật ( nói chung) thực sự là trung thực và lịch sự, không phàn nàn nhiều, là shitsukoi ( nếu có điều gì cần phải làm thì nhất định họ sẽ làm điều đó mà không cần bất cứ ai phải yêu cầu họ ) , họ nắm giữ tất cả mọi thứ bên trong con người họ, sự trực tiếp và khi nói đến việc họ làm thì gần như những điều đó đều đúng và chính xác ... oh! và họ cũng bao giờ bào chữa cho bản cho bản thân khi học thực hiện không tốt.


Trong những đức tính trung thực và lịch sự, người Nhật Bản rất coi trọng lịch sự , và chúng được thực hiện bởi những cách khác nhau ở bất kì nơi đâu, như khi chúng tôi nói chuyện với ông chủ của chúng tôi và cấp trên hay ngay cả khi chúng ta bước vào nhà một ai đó và chúng ta nói ojamashimasu , nói chuyện , chào hỏi…tất cả đều phải tuân thủ nguyên tắc, thậm trí từ vấn đề vị trí của những chiếc dép trước khi chúng ta vào nhà một ai đó chúng phải được để ngay ngắn và quay ra phía ngoài cửa ra vào… đó chính là nguyên tắc của phép lịch sự . Và người chủ cũng sẽ biết ơn rất nhiều ^ - ^ . Ví như để tỏ ra lịch sự , mọi người sẽ nhường trẻ nhỏ trước tiên.


Lop hoc tieng Nhat cho tre em

 

Mọi người sẽ nhường trẻ nhỏ trước tiên


Ví dụ, nếu tất cả mọi người đã xếp hàng để có được kem , thì trẻ nhỏ sẽ được đi đầu tiên .Đây là điều rất thường phải không? nhưng khi tôi chơi quần vợt,một anh chàng mỹ 35 tuổi đã đi trước một đứa trẻ giống như người đến trước sẽ được phục vụ trước,vì vậy tôi đoán đó chính là sự khác biệt của nó, giống như người đến trước sẽ được phục vụ trước.
Và người Nhật là những người trung thực bởi vì họ luôn luôn đưa mọi thứ họ nhặt đươc đến cảnh sát , giống như khi mẹ tôi mất ví , một người nào đó đã chuyển nó cho cảnh sát vì vậy bà ấy đã có thể lấy lại nó một cách nhanh chóng .
Người Nhật Bản, bạn có thể thấy ở bất cứ đâu , như ở một địa phương hoặc một combini Resturant , thậm chí McDonalds . không ai trong số họ là lười biếng và họ luôn làm công việc của họ một cách nhanh chóng và chính xác.

 

Luôn luôn kiên nhẫn và chịu đựng

Có lẽ vì họ không muốn là gánh nặng của người khác về những vấn đề của họ? hoặc họ không có can đảm ? hoặc họ không muốn gây rắc rối với những người khác về vấn đề tế nhị cá nhân ? nhưng nếu bạn tách một người Nhật Bản ra khỏi vấn đề đang nói, thì thường người Nhật Bản sẽ không nói bất cứ điều gì . cũng như có một điều gì đó gây phiền hà cho một người Nhật Bản như : họ phát hiện ra bạn trai của mình và người bạn thân nhất đã có một mối tình . họ sẽ không nói bất kì một điều gì ảnh hưởng đến những người khác va không bao giờ gây đấu tranh. Nhưng nếu họ đang bị áp lực của phụ huynh để làm tốt nhất một việc nào đó và nó đã gây quá tải cho họ,thì họ sẽ nói bất cứ điều gì để làm giảm căng thẳng cho chính bản thân.


hoc bang chu cai tieng Nhat

 

Tham khảo chương trình học tiếng Nhật trực tuyến

 

Tiếp theo là vấn đề trực tiếp

Điều này càng khẳng định những đức tính tốt nhất của người nhật. Họ sẽ làm bất cứ điều gì mà họ có thể làm không cần tính đến khả năng thành công của công việc ( nhưng hầu hết những vấn đề học đưa ra và giải quết đều được hoàn thành một cách suất sắc.) nếu không thực sự cần thiết thì học sẽ trực tiếp thực hiện mọi công đoạn trong công việc của họ một cách nhanh chóng không bao giờ đùn đẩy, nhờ vả hay đặt vấn đề cho bất cứ một ai.

 

Luôn khiêm tốn về khả năng của bản thân

Điều đó thật dễ dàng để nhận thấy ! Nếu ai đó nói rằng : " bạn đang đàn piano thực sự tốt ! Họ sẽ nói " không phải tất cả đều đúng ”. Người Nhật luôn cố gắng để đạt được những gì tốt hơn điều học đang có và không bào giờ khoe khoang khả năng của bản thân _ luôn khiêm tốn ^ - ^ " ? Họ luôn nghĩ những điều khiêm tốn là một cấp bậc cao nhất của khả năng bản thân và nếu ai đó nói rằng " bạn đang rất khiêm tốn " ,Họ sẽ nói"điều đó là không thể” .


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT