Nội dung bài viết

Hướng dẫn khắc phục lỗi không up được ảnh đăng ký thi JLPT

Trung tâm tiếng Nhật SOFL gần đây nhận được thắc mắc của rất nhiều bạn học viên đó là, trong quá trình đăng ký thi JLPT không up được ảnh ở phần đăng ký dự thi. Chính vì vậy, trong bài viết này, trung tâm sẽ giúp các bạn khắc phục lỗi không up được ảnh đăng ký thi JLPT với một số lỗi thường gặp dưới đây.

>> Hướng dẫn đăng ký thi JLPT qua mạng tại Nhật Bản

>> Hướng dẫn điền viết hồ sơ đăng ký dự thi năng lực tiếng Nhật JLPT ở Việt Nam

 

MỘT SỐ LỖI KHÔNG UP ĐƯỢC ẢNH LÊN TRONG PHẦN ĐĂNG KÝ DỰ THI JLPT

1. Không hiển thị phần chọn ảnh để Up lên:

Nếu gặp phải trường hợp không thể up ảnh lên bạn sẽ  không biết làm thế nào? Click vào đâu để chọn được ảnh tải lên cả.  Lỗi này là do trang đăng ký dự thi JLPT tiếng Nhật yêu cầu bạn phải cài đặt Adobe Flash Player mới có thể chạy được phần Up ảnh.

 

Khắc phục lỗi không up được ảnh đăng ký thi JLPT

Cách khắc phục:

  • Trên máy tính: Để khắc phục tình trạng này, các bạn hãy kích vào biểu tượng Adobe ngay trên nút “戻る” như trên ảnh, nếu chưa có thì bạn hãy cài đặt Adobe Flash Player ngay nhé.
  • Trên điện thoại: Với điện thoại thì các bạn hãy cài đặt ứng dụng này nhé: Ứng dụng giúp đăng ký thi JLPT Xem điểm trên điện thoại nhanh nhất không cần PC

 

2. Chọn được ảnh nhưng khi tải ảnh lên bị báo lỗi.

Đây là trường hợp mà một số bạn khi đăng ký dự thi từng gặp phải khi chọn cách đăng ký thi JLPT qua mạng, nguyên nhân chủ yếu là do ảnh của các bạn không đúng yêu cầu đặt ra của kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT khi chọn ảnh.

 

Yêu cầu của ảnh để đăng ký tham gia dự thi JLPT qua mạng là:

  • Ảnh phải có kích thước nằm trong khoảng 640 x 480 đến khoảng 1600 x 1200. Ảnh nào có kích thước nhỏ hơn hoặc là lớn hơn đều sẽ không được chấp nhận và bị lỗi.
  • File của Ảnh có dung lượng không được vượt quá 2MB.
  • Chỉ chấp nhận những file ảnh có định dạng là JPG (JPEG), các định dạng khác đều không được chấp nhận và sẽ bị lỗi.

 

Cách khắc phục:

 

Cách khắc phục lỗi không up được ảnh đăng ký dự thi JLPT

Cách khắc phục lỗi không up được ảnh đăng ký dự thi JLPT

 

Cách 1: Sửa ảnh theo hướng dẫn bên dưới.

Để khắc phục lỗi của ảnh khi tải lên thì các bạn phải thay đổi file của ảnh sao cho thoả mãn những yêu cầu trên. Bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí có rất nhiều trên mạng hoặc bạn có thể sử dụng ngay phần mềm Paint của Win để thay đổi kích thước và định dạng bằng phần Resize và Save As có ngay trong phần mềm Paint. Còn trên điện thoại iPhone hoặc Android thì bạn có thể chỉnh trực tiếp trong thư mục ảnh hoặc cài thêm App đổi kích thước ảnh nhé.

 

Cách 2: Không up ảnh lên nữa mà chọn chụp ảnh trực tiếp từ chính Camera của điện thoại hoặc máy tính bạn.

 

Trên đây là bài viết giúp các bạn khắc phục lỗi không up được ảnh đăng ký thi JLPT. Trung tâm Nhật ngữ SOFL chúc các bạn đăng ký được kỳ thi một cách nhanh nhất và thi đạt được kết quả cao nhé!



 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT