Nội dung bài viết

Những điều cần biết về kỳ thi năng lực N2

Trung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ những điều cần biết về kỳ thi năng lực N2. Hi vọng những kiến thức bổ ích này có thể giúp bạn ôn luyện thuận lợi và đạt kết quả cao trong kỳ thi năng lực N2 sắp tới.
kỳ thi nang luc tieng nhat
Những điều cần biết về kỳ thi năng lực N2

 
N2 là cấp độ cao (chỉ sau N1) trong các cấp độ tiếng Nhật, nhằm đánh giá năng lực tiếng Nhật của những người học và sử dụng tiếng Nhật như ngoại ngữ thứ 2 nên nếu đạt tới mức độ này cũng là mức độ tạm coi là siêu trong tiếng Nhật. Kỳ thi năng lực N2 (JNPT N2) được tổ chức định kỳ vào tuần đầu tiên của tháng 7 và tháng 12.
 
Với nhiều bạn học kỹ thuật nếu bạn sở hữu bằng N2 thì bạn sẽ có lợi thế lớn trong công việc đấy. Đây cũng là lý do mà rất nhiều người học và đăng ký tham gia kỳ thi năng lực tiếng Nhật N2.
 

Những điều cần biết về kỳ thi năng lực N2:

 

1. Bài thi và thời gian làm bài.

+ Kiến thức ngôn ngữ : Kanji N2, từ vựng N2, ngữ pháp N2 và đọc hiểu; Thời gian làm bài : 105 phút.
 
+ Nghe hiểu ; Thời gian làm bài : 50 phút.
 
Tương đương với giữ 2kyu cũ.
 

2. Yêu cầu:

+ Đọc hiểu :
Có thể đọc hiểu được các bài báo, bài viết trên tạp chí, những commet, bình luận thông thường, những bài câu văn, bài văn có nội dung dõ ràng viết về các vấn đề trên phạm vị lớn.
Khi đọc những bài viết liên quan tới vấn đề chung thì có thể giải thích được mạch trong câu chuyện, ý đồ tác giả muốn truyền tải.
 
+ Nghe hiểu :
Trong các tình huống hội thoại thông thường hàng ngày và những tình huống có phạm vi rộng, khi nghe những đoạn hội thoại có tốc độ gần với tốc độ thoại tự nhiên, những đoạn thoại hay tin tức có tóm lược, có khả năng hiểu biết được mối quan hệ giữa những nhân vật xuất hiện trong đoạn thoại hay nắm được những lỗi dung cốt lõi trong đoạn thoại đó.
 

3. Điểm đỗ và điểm trượt :

Để đỗ JNPT N2 bạn cần có điểm thành phần và điểm tổng vượt qua mức yêu cầu. Chú ý là dù tổng điểm cao nhưng nếu bạn có 1 điểm thành phần không đạt mức yêu cầu bạn vẫn trượt.
 
Tổng điểm cần để đỗ N2 là từ 90 trên 180 điểm max nghĩa là 50% số điểm max.
thi nang luc tieng nhat jlpt
Điểm đỗ và trượt trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật
 

Trong đó điểm thành phần gồm:

 

- Kiến thức ngôn ngữ (từ vựng, ngữ pháp) từ 19 trên 60 điểm max;
- Đọc hiểu từ 19 trên 60 điểm max;
- Nghe từ 19 trên 60 điểm max;
 
Theo tổng hợp thì N2 có khoảng 1050 từ vựng. Tuy nhiều nhưng nếu các bạn kiên trì, chăm chỉ và có kế hoạch học tập mỗi ngày rõ ràng thì chắn chắn sẽ chỉ mất một thời gian ngắn để chinh phục nó.
 
Chữ Hán N2 cóN1 nhé. Bởi nếu làm thế khả năng nghe của bạn sẽ tăng lên một tầm cao mới.
 
Chú ý là ôn luyện thi năng lực nó có cái mức để đạt được, nắm được 1050 từ là bạn chắn chắn tới 80%-90% sẽ đỗ. Khi đã đặt ra mục tiêu cụ thể thì sẽ không khó để thành công điều quan trọng nằm ở sự chăm chỉ và quyết tâm của bạn đấy.
 
Hi vọng những thông tin cần biết về kỳ thi năng lực N2 trên đây sẽ hữu ích với bạn. trung tâm Tiếng Nhật SOFL chúc các bạn ôn luyện tốt và đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi N2 sắp tới nhé!

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT