Nội dung bài viết

Bí kíp đạt điểm cao trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật

Với các bạn học tiếng Nhật ngoài mong muốn giao tiếp thành thạo thì còn muốn có chứng chỉ của kỳ thi năng lực tiếng Nhật đúng không nào. Chúng tôi sẽ mách bạn một số bí kíp giúp bạn thi đạt điểm cao nhé.

ky thi nang luc tieng Nhat

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật (Ảnh internet)

 

1. Phân chia thời gian ôn tập hợp lý.

 

 Kinh nghiệm hoc tiếng Nhật của những bạn đã thi JLPT cho biết, đừng bao giờ học theo kiểu “ nước đến chân mới nhảy”. Đừng bỏ quên kỳ thi cho đến những ngày cuối mới học. Bạn hãy lập cho mình một thời khóa biểu học tập thât hợp lý và phù hợp.  Để cân bằng lượng kiến thức phục vụ cho kỳ thi năng lực tiếng Nhật bạn cần chuẩn bị về : Hán tự, từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu và kỹ năng nghe hiểu nữa. Sắp xếp khung thời gian học khác nhau cho mỗi kỹ năng, mỗi phần học.

Đừng chỉ tập trung dành nhiều thời gian ôn luyện một phần nào cả vì bài thi trải đều các kiến thức, nen hãy phân chia và học từng kỹ năng một cách hợp lý. Ví dụ ngày hôm nay bạn học từ vựng và ngữ pháp thì ngày mai sẽ luyện nghe và phát âm… Cứ học như vậy thì bạn sẽ không bị quá tải và việc học cũng đạt kết quả cao hơn.

 

2. Luyện giải đề thi hàng ngày.

luyen thi tieng Nhat

Luyện thi năng lực tiếng Nhật hàng ngày

Những người ra đề trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT thường sử dụng những gì có ích nhất. Họ có xu hướng sử dụng những biến thể của câu hỏi từ các bài kiểm tra trước đây. Nếu bạn chăm chỉ luyện các đề thi trước đấy thì đó sẽ là một lợi thế của bạn.

Bạn có thể xem các chủ đề, hoặc các câu hỏi tương tự và cũng như ôn lại toàn bộ kiến thức một lần nữa. Nhiều bài tập trong số các bài thi là khó khăn hơn so với các bài thi thực tế và đó là một cách tuyệt vời làm cho các bạn thoải mái và tự tin trong thời gian ôn tập. Cũng nên thử sức các câu hỏi mẫu có thể cung cấp gợi ý và kiến thức phục vụ cho kì thi.

Điều quan trọng bạn cần chú ý là khi luyện giải đề, các bài tập tiếng Nhật phải tuân thủ thời gian làm bài. Và làm những câu dễ trước câu khó sau.

 

3. Khi làm bài nghe hãy nghe đúng theo tốc độ của máy.

 

Không nên tua lại đĩa để nghe khi không nhe kịp, bởi vì khi thi thật bạn không thể tự mình điều khiển được tốc độ chạy của đĩa. Và giữa các câu hỏi không có nhiều thời gian để suy nghĩ. Trường hợp không tìm ra câu trả lời, bạn hãy cố gắng đoán, rồi nhanh chóng chuyển sang câu tiếp theo.

khoa luyen thi tieng Nhat

Khóa luyện thi tiếng Nhật tại SOFL

Đừng nên xem lại các câu trả lời trước trong khi đã chuyển sang phần của câu hỏi tiếp theo vì như vậy sẽ làm bạn mất tâp trung không thể nghe tiếp được. Và để làm bài thi phần này được tốt thì bạn nên tìm các phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả để luyện tập nhé.

 

4. Nhắc nhở mình về tất cả các dạng câu hỏi Multi – choice đã được học.

 

Có một số kỹ thuật để tiếp cận câu hỏi trắc nghiệm,  bài thi JLPT có các đáp án cho bạn lựa chọn. Nhưng điều quan trọng là để tìm thấy những loại phương pháp tiếp cận phù hợp với bạn nhất. Bỏ qua trường hợp là bạn nhìn vào một câu hỏi và lựa chọn câu trả lời chính xác ngay lập tực. Và đối với vài câu hỏi không phù hợp, nhiều kỹ thuật lựa chọn như làm mất đi các chỉ tiêu rõ ràng và không chính xác, hãy cố gắng để phát hiện câu trả lời tương tự nhưng hơi khác nhau, hoặc tập trung vào bản thân các câu trả lời, lưu ý sự khác biệt giữa chúng làm có thể là một trợ giúp lớn để tìm ra câu trả lời.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp để vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn vượt vũ môn suôn sẻ và thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT