Nội dung bài viết

Lợi ích khi bạn đạt được bằng N3

N3 là bằng tiếng Nhật trung cấp vì vậy lợi ích bạn đạt được khi có bằng N3 là rất lớn, không chỉ thuận lợi trong việc đi du học mà còn có cơ hội kiếm được những công việc với mức lương khủng.

 

Bằng N3 tiếng Nhật

Bằng N3 tiếng Nhật

 

Đối với việc đi du học

 

Như các bạn đều đã biết, các trường đại học, cao đẳng của Nhật Bản chỉ nhận các bạn du học sinh quốc tế đã có bằng tiếng Nhật N3 (một số trường nhận bằng N2) để vào học chuyên ngành, vì vậy những bạn chưa giỏi tiếng Nhật sẽ phải học tại một trường Nhật ngữ sau đó mới được học lên chuyên ngành.

 

Nếu bạn đã có bằng N3 tiếng Nhật khi ở Việt Nam bạn sẽ không phải học tiếng Nhật mà có thể học luôn lên chuyên ngành, điều này giúp tiết kiệm thời gian và khá nhiều chi phí bởi số tiền bỏ ra trong một năm học tiếng tại Nhật Bản không phải là nhỏ.

 

Đặc biệt trong quá trình xét duyệt hồ sơ, một số trường đại học tại Nhật Bản sẽ ưu tiên hồ sơ của những bạn có bằng tiếng Nhật từ N3 trở lên, chính vì vậy đây sẽ là lợi thế rất lớn cho bạn để có cơ hội đi du học tại những ngôi trường có chất lượng hàng đầu tại Nhật Bản.

 

Đối với công việc

 

Trong vài năm trở lại đây, Nhật Bản ngày càng đầu tư nhiều vào Việt Nam, các nhà máy xí nghiệp, công ty được xây dựng tại Việt Nam ngày một tăng vì vậy nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Nhật rất lớn. Điều này đã mở ra các cơ hội nghề nghiệp mới với mức lương cao và cơ hội thăng tiến trong công việc lớn.

 

Với bằng N3 tiếng Nhật cơ hội nghề nghiệp sẽ vô cùng rộng mở, các bạn có thể làm nhiều nghề với mức lương tương ứng như sau:

 

  • Biên/phiên dịch tiếng Nhật: phiên dịch lại các văn bản và tài liệu được giao, yêu cầu ứng viên phải có ít nhất từ bằng N3 trở lên

           Mức lương dao động từ 500$ - 1500$ / tháng

  • Comtor: thông dịch viên CNTT, dịch lại tài liệu và email, lời của khách hàng để truyền đạt lại cho lập trình viên IT Việt Nam hiểu đúng yêu cầu.

Mức lương dao động từ 600$ - 1000$/tháng, thu nhập sẽ cao dần khi có nhiều kinh nghiệm.

  • Giáo viên tiếng Nhật: dạy tiếng Nhật cho người học để thi cử và giao tiếp, phục vụ cho công việc

Mức lương dao động từ 300$ - 600$/tháng

  • Chăm sóc khách hàng: Sử dụng tiếng Nhật để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho khách hàng

Mức lương dao động từ 400$ - 600$/tháng

  • CNTT: lập trình viên viết code

Mức lương với lập trình viên biết tiếng Nhật kinh nghiệm 1 - 2 năm từ 500 - 600 USD

Mức lương với lập trình viên biết tiếng Nhật kinh nghiệm 4 - 5 năm từ 1000 - 1500 USD/ tháng

  • Kỹ thuật: làm nhân viên kỹ thuật, kỹ sư trong các doanh nghiệp Nhật Bản

Mức lương dao động từ 600$ - 1000$/tháng

  • Nhân viên kinh doanh: có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm, gặp gỡ và có cơ hội hợp tác kinh doanh với các khách hàng Việt Nam

Mức lương dao động từ 500$ - 1000$/tháng, có thể cao hơn tùy thuộc vào tiền doanh thu mà bạn được thưởng

  • Xuất nhập khẩu: quản lý giấy tờ xuất nhập khẩu hàng hóa, quản lý hàng hóa vận chuyển trong và ngoài nước

Mức lương dao động từ 500$ - 800$/tháng

 

Trên đây là những lợi ích bạn đạt được khi có bằng N3, bạn sẽ có khởi đầu vững chắc và một tương lai vô cùng tươi sáng. Nếu bạn vẫn chưa đạt được bằng N3 tiếng Nhật thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay một khóa học tiếng Nhật N3 tại trung tâm ngoại ngữ tiếng Nhật SOFL để nâng cao trình độ của bản thân.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT