Nội dung bài viết

Tìm hiểu các cấp độ tiếng Nhật trong bài thi năng lực

Thời gian qua có rất nhiều bạn hỏi về các cấp độ tiếng Nhật trong bài thi năng lực. Để giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này,bài viết dưới đây của Nhật ngữ SOFL sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

tim hieu ve tieng Nhat

Tìm hiểu về các cấp độ tiếng Nhật

  5 cấp độ tiếng Nhật trong bài thi năng lực.

  Học tiếng Nhật trình độ sơ cấp: N5 và N4.

 

Cấp độ dễ và thấp nhất trong tiếng Nhật là N5: Đây là trình độ sơ cấp 1, sẽ bắt đầu học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana, một số mẫu câu đơn giản thường dùng trong cuộc sống hàng ngày và học những chữ hán đơn giản, ít nét viết.


 
Cấp độ N4: Đây là trình độ sơ cấp 2 trong quá trình học tiếng Nhật, tiếp tục học lên những mẫu ngữ pháp thường xuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc. Học tiếp những chữ Hán khó hơn cấp độ N5. Khi các bạn học hết 50 bài trong giáo trình Minnanonihongo sẽ là trình độ N4, lúc này các bạn đã nắm được khá nhiều từ vựng (khoảng 2000 từ) và các mẫu câu cơ bản và có thể giao tiếp được với người Nhật.


 
Học tiếng Nhật trình độ trung cấp: N3 và N2.

 

Cấp độ N3: Đây là trình độ trung cấp 1 trong quá trình học tiếng Nhật, các bạn sẽ phải học thêm khoảng 100 mẫu ngữ pháp và nhiều từ vựng, chữ Hán. Trình độ tiếng Nhật N3 cũng được dùng trong giao tiếp hàng ngày và trong công việc .
 
Cấp độ N2: Về mặt ngữ pháp và chữ hán thì trình độ tiếng Nhật N2 tương đương với trình độ của các bạn đang theo học tại trường THPT bên Nhật. Các bạn sẽ phải học thêm khoảng gần 200 mẫu ngữ pháp và nhiều từ vựng và chữ Hán khó hơn  trong tiếng Nhật. Trình độ N2 thường được dùng trong văn viết và trong các bài phát biểu trang trọng.


 
Học tiếng Nhật trình độ cao cấp: N1.

 

Cấp độ N1: Đây là trình độ cao cấp trong tiếng Nhật, các bạn sẽ phải học thêm gần 100 mẫu ngữ pháp tiếng Nhật và nhiều từ vựng, chữ Hán rất khó. Vượt qua “cửa ải” này thì mọi cơ hội việc làm, du học, làm việc ở Nhật Bản đều rộng mở với bạn. Đạt đến trình độ N1, tức là bạn đã trải qua một chặng đường dài, tương đương với việc học tiếng Nhật trong suốt đời học sinh Nhật Bản. Cùng với kiến thức, kỹ năng và trình độ chuyên môn, sẽ chẳng mấy công ty Nhật Bản từ chối bạn đâu.

Quá trình học tiếng Nhật cấp độ N1 

Học trong bao lâu thì đạt được trình độ N5 tiếng Nhật?

 

Vấn đề về học tập thực sự khá khó để nói trước được, có nhiều người có năng khiếu về ngôn ngữ sẽ học nhanh hơn, những bạn có môi trường giao tiếp tốt sẽ học nhanh hơn những bạn không có môi trường giao tiếp … Nói chung là phụ thuộc rất nhiều yếu tố nhưng mình có thể khẳng định rằng bạn có đam mê với tiếng Nhật, bạn học tập chăm chỉ và đều đặn thì trong khoảng 4 – 6 tháng bạn nhất định sẽ đạt được chứng chỉ N5 tiếng Nhật.

 

Vậy với cấp độ nào ta có thể xin việc ở công ty Nhật.

 

Cap do nao du de xin viec tai Nhat

Học tiếng Nhật để làm việc tại Nhật

Đa phần thì bạn chỉ cần học tới trình độ tiếng Nhật N3 là đã có thể xin việc ở một công ty Nhật Bản rồi. Như vậy là bạn cần đạt được trình độ đến N3. Tuy nhiên bạn muốn một công việc tốt, lương cao hơn thì bạn nên quyết tâm học tới N2 và N1.

 

Trung tâm tiếng Nhật SOFL đào tạo học viên ở các trình độ tiếng Nhật. Khi các học viên của SOFL đạt tới trình độ N3 thì sẽ được trung tâm giới thiệu việc làm trong nước hoặc Nhật Bản.

 

Các cấp độ tiếng Nhật có độ khó tăng dần từ N5-N1. Các bạn hãy học thật chăm chỉ để có thể chinh phục các cấp độ tiếng Nhật dễ dàng nhé! Chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT