Nội dung bài viết

So sánh kỳ thi năng lực tiếng nhật JLPT-NAT-TEST-TOP J

Để chứng minh trình độ tiếng Nhật của mình, các bạn hãy tìm hiểu và đăng kí tham gia ngay các kì thi năng lực tiếng Nhật danh tiếng như: JLPT, NAT TES hoặc TOP J.
 
ky thi nang luc tieng nhat
 

Mỗi hình thức đều có thế mạnh riêng. Sau đây là những so sánh về 3 kì thi được phân ra theo nhiều tiêu chí để tiện lợi cho việc lựa chọn hình thức thi phù hợp để đạt được kết quả cao nhất.

 

BẢNG SO SÁNH CÁC KỲ THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT

  JLPT NAT - NET TOP J
 
MỤC ĐÍCH
 
Kiểm tra đánh giá trình độ và năng lực sử dụng tiếng Nhật của người học.
 
Kiểm tra đánh giá trình độ và năng lực sử dụng tiếng Nhật của người học.
 
Tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, truyền thống, các giá trị của Nhật Bản; kiểm tra năng lực thực dụng của người học, là thứ tiếng Nhật áp dụng vào cuộc sống và công việc hàng ngày.

 
 
ƯU ĐIỂM
 
Là kì thi lâu đời nhất, có uy tín nhất, được phổ biến rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, thích hợp với tất cả những người học tiếng Nhật muốn kiểm tra đánh giá năng lực của mình

 
 
Có nhiều kì thi trong 1 năm.
Được thi sau 5 tuần đăng kí.
Sớm có kết quả - khoảng 3 tuần sau khi thi.
 
Là kì thi mới nhất, kiển tra đực năng lực tiếng Nhật thực dụng của người học, thích hợp và cần thiết với mọi lứa tuổi. quy trình thi nghiêm ngặt, được đánh giá cao về chất lượng.
Điểm đặc biệt là không có khái niệm đỗ hay trượt trong kì thi TOP J, vì thí sinh sẽ được đánh giá năng lực theo thang điểm A, B, C Được thi sau 3 tuần đăng kí.

 
CÁC KÌ THI  
1 năm tổ chức 2 lần: vào chủ nhật tuần đầu tiên của tháng 7 và tháng 12 hàng năm.
Thắng 7 chỉ tổ chức ở Hà Nội.
 
1 năm tổ chức 6 lần: vào tháng 2 ,4 ,6 ,8 ,10 và tháng 12 hàng năm.
 
1 năm 4 lần: vào tháng 3 ,5 ,9 và tháng 11
CƠ QUAN TỔ CHỨC  
Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản.

 
 
Uỷ ban NAT - TES
Quỹ học bổng giao lưu quốc tế Châu Á
CÁC TÍNH ĐIỂM  
Chia làm 5 cấp độ: N1, N2, N3, N4, N5 Trong đó N1 là mức cao nhất, N5 là mức thấp nhất. Điểm tối đa là: 180 điểm cho 03 nhóm môn thi.

 
 
Chia làm 4 cấp, từ cấp 1 đến cấp 4. Cấp 1 là cao nhất, cấp 4 là thấp nhất. Điểm tối đa cho hình thức thi này là 180 điểm.
 
Chia làm 3 cấp: Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp. Tính theo thang điểm A, B, C điểm tối đa là 500 điểm.
 
 
Từ bảng phân tích trên, dễ dàng nhận thấy mỗi hình thức thi mang 1 nét ưu điểm riêng. NAT – TEST
Được tổ chức thi nhiều nhất trong năm. Do đó, các bạn có mong muốn du học Nhật Bản hoặc đi du Lịch tại Nhật Bản sẽ liên tục có cơ hội đăng kí thi mà không phải chờ lâu. Còn TOP J và JLPT lại được đánh giá cao bởi công tác tổ chức thi mang tính chuyên nghiệp và có nhiều ứng dụng trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.
Các kì thi được tổ chức xen kẽ nhau và có trong hầu hết các tháng của năm. Tùy thuộc vào trình độ, năng lực của các bạn và khoảng thời gian đăng kí, Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ có những tư vấn hợp lí cho các bạn trong việc lực chọn hình thức phù hợp. Và được hỗ trợ luyện thi cũng như đăng kí tham gia các kì thi Năng lực Nhật Ngữ sớm nhất.
 
Tham khảo kinh nghiệm học tiếng Nhật online được chia sẻ tại SOFL

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT