Nội dung bài viết

Lời giải đáp: “Học tiếng Nhật bao lâu thì thi được N4”?

Những ngày qua, Nhật ngữ SOFL luôn nhận được câu hỏi của các bạn “Học tiếng Nhật bao lâu thì thi được N4”? Để giải đáp cho thắc mắc này thì bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

hoc tieng nhat bao lau thi duoc n4

Học tiếng Nhật bao lâu thì thi được n4?

 

Học tiếng Nhật bao lâu thì thi được N4?

 

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Nhật bạn cần tích lũy tiếng Nhật nền tảng bằng việc nắm chắc 25 bài trong giáo trình Minano Nihongo (tương đương N5), thường mất khoảng 5 tháng – 2 khóa học cấp tốc tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL cho giai đoạn này.

 

Sau đó bạn cần thêm 5 tháng nữa để hoàn thành xong 25 bài Minano tiếp theo, lúc đó bạn mới có đủ kiến thức để có thể thi đậu N4 tiếng Nhật.

 

Điều quan trọng nhất là ý chí và sự kiên nhẫn để không những có được chứng chỉ tiếng Nhật N4 thật dễ dàng mà khả năng tiếng Nhật của các bạn phải thấy tiến bộ rõ từng ngày.


Vậy trong thời gian 10 tháng đó chúng ta sẽ học như thế nào?  Ngoài thời gian học trên lớp, thời gian còn lại về nhà các bạn ôn luyện, thực hành thực tế những kiến thức đã học mà giáo viên hướng dẫn. Lượng kiến thức của 50 bài rất nhiều vì vậy đòi hỏi người học phải tập trung cao độ, lên thời gian biểu cụ thể và nghiêm túc thực hiện kế hoạch đó.

 

Cách luyện thi JLPT N4 hiệu quả.

 

Luyện nghe tiếng Nhật.

 

Nghe không phải là kỹ năng mà “học một phát ăn ngay”. Đó là cả một quá trình luyện tập một cách nghiêm túc và tập trung. Và để luyện nghe hiệu quả thì bạn phải lưu ý một số vấn đề sau.

 

Luyện nghe tiếng Nhật hằng ngày.

 

Bạn phải nghe bài nghe thật nhiều lần. Lặp đi lặp lại kết hợp kiểm tra đáp án, đọc và nắm bắt được nội dung chính của bài.

 

Mới đầu khi học nghe tiếng Nhật không nên nhìn phụ để, hãy nhắm mắt và thật tập trung tinh thần. Cố gắng hết sức và viết những gì mình nghe ra giấy. Sau khi cảm thấy không thể nghe thêm gì thì mới bắt đầu xem phụ đề. Nếu làm được như vậy thì đảm bảo là bạn sẽ không bao giờ quên những gì bạn học được trong bài hội thoại đó. Và nhớ là luyện nghe là cả một quá trình dài, chính vì vậy bạn phải luyện tập đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày nhé!

luyen nghe tieng nhat trinh do n4

Cách luyện nghe tiếng Nhật cơ bản

 

Kết hợp học phát âm.

 

Nghe và phát âm luôn là 2 kỹ năng song hành với nhau khi học bất kỳ ngôn ngữ nào. Muốn nghe được thì bạn phải phát âm chuẩn các từ. Nhiều bạn bỏ qua giai đoạn phát âm mà không biết rằng phát âm chuẩn sẽ giúp các bạn có cảm giác về âm tốt hơn nhiều. Khi đó việc nghe hội thoại tiếng Nhật sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể học theo cách này sẽ chậm hơn cách bình thường nhưng kết quả đạt được chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều. Không những vậy khả năng giao tiếp của bạn sẽ tăng đáng kể khi bạn phát âm chuẩn.

 

Luyện đọc tiếng Nhật.

 

Học ngữ pháp.

 

Ngữ pháp tiếng Nhật tuy khó học, nhưng nếu bạn biết học đúng cách thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Khi học một cấu trúc ngữ pháp mới bạn nên lấy thật nhiều ví dụ đi kèm theo. Vừa học vừa thực hành như vậy thì bạn mới có thể hiểu và nhớ lâu được. Từ ví dụ mẫu bạn có thể suy ra cách nghép chữ, cách dùng ngữ pháp trong các trường hợp tương tự.

 

Học từ vựng.

 

Học từ vựng tiếng Nhật qua Flashcard đang là cách học hiệu quả được nhiều bạn áp dụng hiện nay. Tại lớp học tiếng Nhật của Trung tâm tiếng Nhật SOFL, các bạn học viên luôn học từ vựng qua flashcard và hình ảnh. Kết quả là các bạn có thể nhớ và sử dụng nhanh hơn so với cách học thông thường.

 

Học tiếng Nhật bao lâu thì thi được N4? Đã tìm ra câu trả lời rồi thì bạn hãy bắt tay vào học thôi nào.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT