Nội dung bài viết

LÀM SAO ĐỂ NÓI TIẾNG NHẬT TỐT NHẤT

Điều quan trọng là khi học một ngôn ngữ bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản, nhưng bạn cũng nên đưa ra một điều gì đó thú vị và hấp dẫn để bạn có động lực tiếp tục học nó.

 

hoc noi tieng nhat

Học nói tiếng Nhật chăm chỉ cùng bạn bè

 

Bạn không dám nói chuyện với người Nhật ? Bạn không tự tin khi nói tiếng Nhật ? Khả năng nói tiếng Nhật của bạn kém?

 

Vì vậy, bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để nói tiếng Nhật, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu ? Tôi sẽ chỉ đưa ra lời khuyên và hướng dẫn bạn đến nơi bạn nên bắt đầu bằng những kinh nghiệm của bản thân và theo tôi là tốt nhất.


Hãy dành thời gian của bạn và xem xét tất cả các kiến thức có sẵn. Điều quan trọng là khi học một ngôn ngữ bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản, nhưng bạn cũng nên đưa ra một điều gì đó thú vị và hấp dẫn để bạn có động lực tiếp tục học nó. Nếu bạn đang có kế hoạch sẽ đến Nhật Bản, tôi khuyên bạn nên làm quen với những bài học bằng văn bản cơ bản. Hiragana và katakana, hai hệ thống văn bản cơ bản, dễ dàng để tìm hiểu. Biết làm thế nào để đọc thông tin cơ bản (xe lửa, xe buýt, thực phẩm, vv) thực sự sẽ làm tăng sự tự tin và độc lập của bạn.

 

1.  Nghe nhiều hơn để làm quen với âm điệu

Nó cũng rất quan trọng để làm việc trên thực tế khi bạn nghe. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên làm quen với những âm thanh và nhịp điệu của ngôn ngữ. Điều này sẽ đưa bạn đi một chặng đường dài hướng tới việc có thể nói chuyện với một người Nhật Bản. Trong trang web của Trung tâm Nhật Ngữ SOFL luôn có đầy đủ các tập tin âm thanh hữu ích để giúp bạn đi đúng hướng và xây dựng sự tự tin của bạn. Nghe ai đó nói bằng tiếng Nhật và có thể trả lời một cách thích hợp là rất bổ ích cho người mới bắt đầu.

 

2. Nói tiếng Nhật nhiều hơn

Tôi nghĩ một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc hành trình của bạn là với một số cụm từ cơ bản của trong tiếng Nhật. Chỉ cần một lời chào đơn giản , chào buổi sáng hoặc buổi chiều bạn sẽ thấy mình gần gũi và quen thuộc hơn với ngôn ngữ này.
Bạn nên nhờ bạn bè thông thạo tiếng Nhật hoăc tốt nhất là người bản xứ kiểm tra những gì bạn đang nói, họ sẽ sửa những sai sót của bạn và đưa ra một lời khuyên tốt nhất cho bạn.

 

luyen noi tieng nhat hieu qua

Tham khảo khóa học tiếng Nhật trực tuyến mới nhất tại SOFL

 

3. Vận dụng thực tế để nói tiếng Nhật tốt hơn

-          Thường xuyên đọc sách, báo...tiếng Nhật.
-          Tra bất kì từ nào bạn không biết hoặc chưa nhớ và ghi lại ý nghĩa của chúng cho lần sau
-          Chảo hỏi, nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Nhật ( bằng những kiến thức bạn đã học)

Cố gắng không để bị phụ thuộc quá nhiêu bởi những ý nghĩa từ có sẵn trong từ điển, hãy cố gắng nhớ tất cả những gì đã gặp phải trong đời sống hàng ngày. Ngôn ngữ Nhật Bản có vẻ rất khác so với tiếng Việt, nhưng nó không phải là quá khó khăn để học như nhiều người từng nghĩ. Nó là một ngôn ngữ được sắp xếp một cách hợp lý, được sáng tạo ra khá lâu và bạn chỉ cần tìm hiểu các kỹ năng đọc cơ bản thì tiếng Nhật sẽ dễ dàng phát âm bất kỳ từ nào bạn gặp phải

Vì vậy, với tất cả tâm huyết, sự thích thú và mục đích chúng ta hãy bắt đầu học nói Tiếng Nhật một cách hợp lý nhất.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT