Nội dung bài viết

Con đường học tiếng Nhật

Một số chia sẻ về cách học tiếng nhật và xu thế học tiếng nhật hiện này tại nước ta...

hoc tieng nhat

Đường tắt dẫn bạn đến thành công khi học tiếng Nhật

 

Khi sinh viên đổ xô đi học tiếng Nhật

Hiện nay rất nhiều học sinh , sinh viên đổ xô đi học tiếng nhật với nhiều mục đích khác nhau như là học để biết, để đi du học, tu nghiệp hay để làm giáo viên dạy tiếng nhật,.... Nhưng trong quá trình học tiếng Nhật với mức độ khó của tiếng nhật từ bảng chữ cái đến ngữ pháp thì không phải ai cũng theo học được. Nhưng học tiếng nhật lại trở nên dễ dàng khi chúng ta xác định rõ mục tiêu và hạ quyết tâm cao khi bắt đầu học. Chỉ có như vậy các bạn mới có thể theo học tiếng nhật được.

 

Tiếng Nhật có gì hấp dẫn?

Bỏ qua những bạn “nản” ngay từ khi bắt đầu học thì có rất nhiều bạn học tiếng Nhật với một quyết tâm cao độ. Những bạn ấy đã đặt cho mình những mục tiêu rõ ràng để cố gắng hết mình.Bạn học tiếng Nhật với mục đích là gì? Bạn định đi du học, bạn muốn một lần được đến xứ sở hoa anh đào, bạn thích nền văn hóa và ẩm thực Nhật Bản hay bạn ngưỡng mộ ý chí kiên cường của người dân nơi đây… Dù cho là lý do nào đi chăng nữa thì đây cũng là một ngoại ngữ rất đáng học đúng không nào?N.Mai (học viên tại trung tâm tiếng Nhật SOFL) cho biết: “Mình đang học về CNTT nhưng muốn học thêm tiếng Nhật vì đặc thù công việc sau này sẽ tiếp xúc với người Nhật khá nhiều. Chính vì thế mà mình đi học khoảng hơn 1 năm rồi. Mình nhận thấy để học tiếng Nhật tốt thì quan trọng nhất chính là chăm chỉ và kiên trì, 2 yếu tố này quyết định đến sự tiến bộ của bản thân. Việc học chữ Hán cực kỳ quan trọng, nếu không học thì bạn giống như bị mù chữ vậy. Các văn bản, sách báo đều được viết toàn bộ bằng chữ này, tuy nó khó nhưng lại rất thú vị, thú vị ở chỗ khi ta phân tích một chữ Hán thì ta sẽ thấy nó có một mối liên kết với nhiều chữ khác, còn cái khó của nó chính là bạn sẽ học trước quên sau điều này đòi hỏi bạn thật sự siêng năng thì mới nhớ lâu được.”Khi sinh viên đổ xô đi học tiếng Nhật 2 Muốn học tốt tiếng Nhật bạn có thể tìm niềm yêu thích thông qua mạng như One piece, Naruto, Inuyasha… Các thể loại phim học đường của Nhật cũng khá hay, bạn có thể luyện nghe và phát âm theo họ. Có khá nhiều cách để bạn học tốt tiếng Nhật đấy.


So với tiếng Trung thì tiếng Nhật phát âm nhẹ và hay hơn nhiều. So với tiếng Anh thì khó hơn nhiều nhưng hiện tại bây giờ tiếng Anh đang phổ biến rồi, nếu bạn có dự định học thì nên chọn một ngoại ngữ ở nước rất phát triển như Nhật. Người Nhật rất coi trọng quốc ngữ của mình.

 

hoc tieng nhat hieu qua

Tham khảo khóa học tiếng Nhật trực tuyến tại Nhật Ngữ SOFL

 

Cái giá để trả cho những ngày tháng chăm chỉ “cày” cái thứ tiếng khó nhằn này thì vô cùng hấp dẫn. Nếu như bạn thông thạo tiếng Nhật, ở trình độ N2 thì đảm bảo chắc chắn bạn sẽ có việc làm ngay khi ra trường với một mức lương cơ bản từ 7 triệu đồng trở lên.

 

Nếu bạn có N1 (cấp độ cao nhất) thì lương của bạn trên 1000$ là chuyện thường. Sự chênh lệch đáng kể này đủ để bạn hiểu rằng việc học từ cấp N2 lên N1, N1 là cấp độ giao tiếp như người bản xứ thật sự rất khó. Tạm kết Việc học tiếng Nhật khó và dễ gây nản với những bạn mới bắt đầu học. Nhưng một khi đã theo đuổi nó thì hãy theo đuổi đến cùng, với ngoại ngữ nào thì cũng đều có sức hút riêng của nó. Và bạn phải chú ý rằng muốn thông thạo một ngoại ngữ thì buộc chúng ta phải chuyên tâm học thật sự, có như thế thì mới mang lại hiệu quả cao được.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT