Nội dung bài viết

Món ăn truyền thống của nhật bản SUSHI

Nội dung bài viết
Sushi là món ăn Nhật Bản truyền thống của Nhật Bản và một trong những món ăn phổ biến nhất trong số các món ăn trong nước . Ở Nhật Bản, sushi thường được sử dụng trong những dịp đặc biệt , chẳng hạn như một ngày lễ kỷ niệm .

 

sushi nhat ban

Món ăn truyền thống của Nhật Bản SUSHI


Trong thời kỳ Edo, "sushi " được biết đến như là món cá muối bảo quản trong giấm. Ngày nay sushi có thể được định nghĩa như là một món ăn có chứa lúa đã được chuẩn bị với giấm sushi. Có rất nhiều loại sushi khác nhau. Một số loại thông dụng như :

 

Nigiri

Nigiri

 

Cơm với cá nhỏ hoặc động vật có vỏ , vv . Có vô số loại nigirizushi , phổ biến nhất là cá ngừ, tôm , lươn , mực, bạch tuộc và trứng chiên.

 

Gunkan

Gunkan

 

Chén nhỏ làm bằng gạo sushi và rong biển khô chứa đầy thủy sản , vv . Có vô số các cách làm kết hợp của gunkanzushi , phổ biến nhất là nhím biển và các loại trứng cá .

 

Norimaki

Norimaki



Gạo sushi và hải sản cán trong tấm rong biển khô . Có vô số loại cuộn sushi khác nhau trong thành phần và độ dày cũng khác nhau . Sushi được cuận " từ trong ra ngoài " . Ở các nước bên ngoài rất phổ biến món ăn này của Nhật Bản , nhưng lại hiếm khi thấy ở Nhật Bản .

 

Temaki


Temaki

 

Temakizushi ( nghĩa đen : cuộn tay) là miếng có hình nón làm bằng rong biển nori và đầy gạo sushi , hải sản và rau .

 

Oshizushi

Oshizushi

 

Oshizushi được kết hợp với sushi, trong đó cá được ép lên cơm sushi trong một hộp gỗ . Hình ảnh cho thấy cá hồi oshizushi trong hình thức của một ekiben (hộp ăn trưa) phổ biến .

 

Inari

Inari



Inarizushi là một cách làm biến tấu khá đơn giản và không tốn kém của sushi, trong đó gạo sushi được làm đầy vào túi aburaage (đậu hũ chiên ).

 

chirashi

chirashi



Chirashizushi là một món ăn trong đó hải sản, nấm và rau quả được dải bên trên cơm sushi . Nó có thể giống domburi nhưng sự khác biệt ở đây là chirashizushi sử dụng gạo sushi nêm trong khi sử dụng domburi gạo lại không có nêm.

 

Tham khảo khóa học tiếng Nhật trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam có mặt tại trung tâm tiếng Nhật SOFL.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT