Nội dung bài viết

Những món ăn mang đậm nét Nhật Bản nhất định bạn phải thử

Không chỉ là một cường quốc kinh tế, nhiều thắng cảnh đẹp mà còn là đất nước có nền văn hóa hết sức độc đáo và ẩm thực Nhật Bản còn là một trong những nét đặc sắc nhất trong văn hóa Nhật.
 
am thuc nhat ban
Những món ăn mang đậm nét Nhật Bản nhất định bạn phải thử
 
Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Hương vị món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa. Nếu có thể thưởng thức tất cả các món ăn tại đất nước này thì thật là hạnh phúc.
 

1. Sushi


mon sushi nhat ban
Sushi
 
Nhật Bản là một hòn đảo bao quanh bởi biển nên Sushi là món ăn đặc trưng nổi tiếng số 1 và ăn ngon nhất khi ở Nhật Bản . Sushi chính là một kiệt tác thành công trong cách chế biến ẩm thực của người Nhật Bản.
 
Sushi truyền thống là món ăn chỉ gồm cá sống ăn cùng cơm nhưng cực kỳ đa dạng về nguyên liệu cá và cách trình bày. 
 

2. Lươn


am thuc nhat ban
Lươn
 
Lươn là một món ăn cao cấp ở Nhật thường được ăn vào dịp hè. Vùng Tokai (Mie, Shizuoka, Aichi,…) ở Nhật rất nổi tiếng với các món ăn chế biến từ lươn.
 

3. Kaiseki

 
Nhắc đến Kaiseki người ta nghĩ ngay tới cố đô Kyoto - kinh đô ẩm thực truyền thống của Nhật. Nơi đây có những món ăn được chế biến cầu kỳ, tinh tế mang đậm phong cách Kyoto với thực đơn tùy biến theo mùa. 

am thuc nhat ban
Kaiseki
 
Việc trình bày món ăn cho đẹp mắt và trang nhã cũng như các quy tắc chuẩn mực khi bày biện và ăn món này thể hiện những nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản. Nguyên liệu chính trong Kaiseki thường là rau, cá sông và đậu phụ.
 

4. Soba


am thuc nhat ban
Soba
 
Soba là một món mì có sợi thon, dài và làm từ kiều mạch. Người Nhật thường ăn Soba vào ngày cuối năm vì sợi Soba dài và dai nên thường được biểu tượng cho sự trường thọ của con người và đem lại may mắn và sức khỏe. 
 

5. Shabu-shabu


am thuc nhat ban
Shabu-shabu
 
Khá giống với món lẩu của người Việt vì cùng là việc nhúng thịt, rau vào nước dùng nóng. Tên gọi của món “shabu shabu” bắt nguồn từ âm thanh của miếng thịt bò được đảo qua đảo lại trong nước dùng đang sôi. Thịt dùng cho shabu shabu thường được cắt rất mỏng để thịt nhanh chín và tạo độ mềm cho món ăn.
 

6. Okonomiyaki


am thuc nhat ban
 
Đây là món ăn đặc trưng của vùng Osaka.Nguyên liệu thường dùng trong Okonomiyaki là bắp cải, trứng, bạch tuộc, thịt lợn,… 
 

7. Yakitori


am thuc nhat ban
Yakitori
 
Yakitori là món thịt gà nướng xiên của Nhật rất "hợp cạ" với bia. Chuỗi nhà hàng Torikizoku chuyên phục vụ món này là một trong những chuỗi nhà Izakaya (quán nhậu) nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.
 
Hãy nhanh tay đăng ký các khóa học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL để khám phá nhiều điều thú vị ở xứ sở Hoa mặt trời xinh đẹp này nhé!
 
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT